Cách sử dụng ghế ngồi oto an toàn, đúng cách cho bé

Đối với các gia đình thường xuyên sử dụng ô tô để di chuyển thì ghế ngồi oto cho bé là một sản phẩm hữu ích và có ý nghĩa thiết thực đối với việc đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, tuy nhiên, cách sử dụng ghế ngồi oto đúng cách không phải ai cũng biết.

Ghế ngồi oto là sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường dành cho các bé, chính vì vậy, cách sử dụng ghế ngồi oto đúng cách còn khá lạ lẫm với mọi người, hôm nay, Topgia.vn sẽ hướng dẫn bạn để bạn có cách chăm sóc con cái một cách tốt nhất. Bên cạnh ghế ngồi oto, còn có rất nhiều sản phẩm cho bé thiết thực trong cuộc sống hiện nay, trong đó, phải kể đến các đồ chơi cho bé giúp bé rèn luyện thể chất như xe đạp cân bằng và xe đạp trẻ em - các món đồ chơi được các bậc phụ huynh lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Xe đạp cân bằng không những giúp trẻ có được một món đồ chỡi thú vị mà còn giúp trẻ rèn được kỹ năng giữ thăng bằng, tạo tiền đề để sau này bé có thể sử dụng các xe đạp trẻ em hoặc xe đạp một cách đơn giản, dễ dàng nhất.

Dưới đây là một số cách sử dụng ghế ngồi oto đúng cách cho các bé

1. Lựa chọn ghế ngồi ô tô phù hợp với xe của gia đình

Khi chọn mua ghế ngồi oto bạn phải tính toán đến sản phẩm đó liệu có phù hợp với xe oto không, cùng với đó, bạn hãy xem xét mức độ phù hợp của ghế ngồi oto đối với độ tuổi của bé, hợp túi tiền và cảm thấy dễ dàng tháo lắp. Đặc biệt, khi chọn mua ghế ngồi oto, bạn nên lựa chọn các thương hiệu uy tín và sản phẩm phù hợp với kích thước và cân nặng của bé để bé có cảm giác thoải mái nhất khi ngồi.

2. Lựa chọn ghế loại ngồi ôtô chất lượng, an toàn

Với bất cứ đồ chơi cho bé hay đồ dùng cho bé nào bạn cũng cần lưu ý đến mức độ an toàn đối với sức khỏe của bé, lựa chọn các sản phẩm có khóa dây an toàn hoặc có dây an toàn bằng da chống xoắn, đồng thời có dễ dàng tháo lắp hay không, vì tháo lắp đúng cách mới an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của trẻ.

3. Vị trí đặt bé ngồi khi sử dụng ghế ngồi oto?

Bạn cũng cần tìm vị trí thích hợp với độ tuổi cũng như cân nặng của con khi cho bé sử dụng ghế ngồi oto, với những đứa trẻ dưới 13 tuổi, bạn nên cho trẻ ngồi sau băng xe, còn đối với những đứa trẻ sơ sinh và nhẹ hơn 9kg, bạn nên đặt bé ngồi hướng về phía sau để đạt độ an toàn cao nhất. Trẻ từ 10 - 18kg nên đặt bé ngồi hướng về phía trước. Với những các bé (18 - 30kg) bạn nên cho trẻ ngồi trên ghế nâng và sử dụng dây đai an toàn.

 

4. Một số điểm lưu ý khi sử dụng ghế ngồi oto trẻ em

- Chọn sản phẩm phù hợp đối với xe oto của gia đình mình.

- Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn để có thể lắp ráp ghế ngồi oto một cách chính xác nhất để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.

- Nên thắt dây an toàn vừa đủ để chặt ngang gối và dưới vai, đảm bảo cho trẻ không bị xô dịch khi xe phanh gấp.

- Để tránh trẻ bị chèn ép bởi các dây an toàn, bạn nên dùng gối mỏng hoặc khăn mềm để chèn một lớp qua người bé, đảm bảo cho bé có được sự thoải mái nhất.

Với những bố mẹ có con nhỏ, bạn không nên bỏ qua cách sử dụng ghế ngồi oto đúng cách để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé, mà vẫn khiến bé có cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng.

Chưa có câu trả lời nào