Chọn giường tầng gỗ hay giường tầng sắt cho con

Mua giường tầng gỗ hay giường tầng sắt là câu hỏi của nhiều bậc phụ huynh khi chọn mua giường tầng cho con. Giường tầng gỗ đã có mặt trên thị trường từ rất lâu và được sử dụng phổ biến ở các căn hộ chung cư, nhà dân hay khu đô thị. Trong khi đó, giường tầng sắt lại được không phổ biến lắm.

Những năm gần đây, giường tầng trẻ em đã trở thành một vật dụng phổ biến trong mọi ngôi nhà, từ các nước phương Tây đến các nước phương Đông như Việt Nam, mang lại không gian nghỉ ngơi và sinh hoạt tốt nhất cho con yêu của bạn. Giường tầng trẻ em được làm từ hai chất liệu chính là gỗ và sắt khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết giường tầng gỗ và sắt, loại nào bền hơn. Nếu bạn cũng đang muốn biết chất liệu nào sẽ đảm bảo an toàn và tính bền bỉ suốt quá trình sử dụng thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sự khác nhau giữa hai chất liệu này ngay dưới đây.

Độ thông dụng

Các mẹ có thể thấy trên thị trường hiện nay thì giường tầng gỗ được sử dụng ở khắp mọi nơi, từ những khu biệt thự cao cấp đến các khu đô thị, chung cư, hộ dân. Còn các loại giường sắt thường được dùng ở trong các ký túc xá trường học, các loại xe khách giường nằm.

Tính đa dạng trong thiết kế

Cấu trúc giường tầng sắt rất đơn giản, chỉ là việc chồng 2 chiếc giường lên nhau, các màu sơn cũng không rực rỡ và đẹp mắt như giường tầng gỗ. Trong khi đó, giường tầng gỗ được thiết kế khá nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau, đặc biệt là các loại giường tầng trẻ em có bàn học, tủ đựng, giá sách rất tiện lợi, đáp ứng tốt nhu cầu nghỉ ngơi và học tập khoa học của trẻ nhỏ.

Độ chắc chắn, cứng cáp

Về điều này, khi chọn xem các loại giường tầng gỗ và sắt thì các mẹ có thể kiểm chứng thực tế bằng việc dùng tay lắc mạnh để xem giường có chắc chắn không. Đối với giường tầng sắt thì khi lắc mạnh sẽ cảm thấy giường rất rung, lỏng lẻo, thậm chí một số loại giường tầng sắt giá rẻ còn phát tiếng kêu rất khó chịu. Ngược lại, giường tầng gỗ dù bạn rung lắc mạnh cỡ nào thì cũng sẽ thấy giường không hề bị tụt lẫy hay lung lay. Vì vậy, khi bé sử dụng giường tầng gỗ sẽ an tâm hơn.

Độ bền bỉ

Sắt là chất liệu dễ bị oxi hóa nên nếu sử dụng lâu thì giường tầng sắt có thể bị hoen gỉ, ố, các lớp sơn bị bong tróc. Còn giường tầng gỗ thì lại không hề hấn gì, cứng cáp và bền bỉ với thời gian. Để đảm bảo sản phẩm bền bỉ nhất thì mẹ cũng nên chọn mua sản phẩm của các thương hiệu giường tầng trẻ em nổi tiếng về chất lượng trên thị trường.

Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào