Cháu trai tôi 72 tháng tuổi, cao 1,26 mét, nặng 29,5 kg. Xin cho biết chỉ số này có phù hợp không?

Cháu trai tôi 72 tháng tuổi, cao 1,26 mét, nặng 29,5 kg. Xin bác sĩ cho biết chỉ số này có phù hợp không? Ở độ tuổi này thì chiều cao và trọng lượng cân đối là bao nhiêu?
biert rui
biert rui
Trả lời 15 năm trước
Chiều cao và cân nặng trung bình của 1 bé trai 6 tuổi (72 tháng tuổi) theo NCHS (National Center for Health Statistics) là 1,16 mét (có thể dao động từ 1,06 – 1,26 mét) và 20,7 kg (dao động từ 16 – 26,6 kg). Như vậy với chiều cao 1,26 mét và cân nặng 29,5 kg thì bé đã nằm trong nhóm thừa cân. Gia đình nên cho cháu vận động nhiều để tiêu hao bớt năng lượng thừa, như đi bộ, chạy bộ, chơi các trò chơi ngoài trời, tập luyện thể thao..., không nên để bé ngồi nhiều một chỗ xem tivi, chơi vi tính... Ngoài ra cũng nên hạn chế bớt các thức ăn giàu năng lượng như chất béo, dầu mỡ trong đồ chiên xào, các chất bột đường, nước ngọt có gas..., nên cho cháu dùng các loại sữa không hoặc ít chất béo như Obilac, NuVi không đường... Có thể cho cháu đến khám tại Trung tâm Dinh dưỡng.
Trần Thị Hoài Thương
Trần Thị Hoài Thương
Trả lời 9 năm trước
Chị nên cho bé tham gia các hoạt động vui chơi giao lưu kết bạn các môn thể thao không những giảm cân nặng tăng sức đề kháng phát triền khỏe mạnh ngoài ra còn tăng chỉ số giao tiếp thể hiện tình cảm cho bé để bé phát triển toàn diện trí óc và thể chất