Các bác giúp em kết nối sound x-fi ra âmply dân dụng ??

Câu hỏi 1: Đấu Sound X-fi XtremeGamer Fatal1ty Pro với Amply 5.1 (Tất nhiên ko tính mua Module I/O cuea Cretive) Sound của em có đường này [gallery]/17/rrh1264066391.jpg[/gallery] Có cách nào nối với amply 5.1 xem phim (có cả đường quang) Câu hỏi 2: Đường out quang Optical của các Sound có khác nhau không Đơn cử là Sound On của em có đường quang out ra, em đấu đường quang vào amply, và nhiệm vụ giải mã DTS hay âm thanh nghe nhạc do amply đảm nhiệm Vậy nếu như em out quang từ X-fi vào amply khi đó sound giải mã DTS đồng thời Amply giải mã DTS luôn, liệu chất lượng âm thanh có khác không, Các bác có kinh nghiệm chỉ giúp em. Em xin chân thành cảm ơn !
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
- Sound XFI đó ko có cổng quang (cổng coxial ko rõ) nên bạn nối với ampli bằng tín hiệu analog. Lúc này Sound card đóng vai trò giải mã âm thanh DTS và AC3 - Nếu XFI đã giải mã DTS rồi thì lấy đâu tín hiệu số để receier giải mã nữa
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Nếu bạn dùng cỗng optical nối vào receiver thì ko nên mua soundcard. Khi đó chất lượng do receiver quyết định, ko do soundcard nữa đâu. Trừ khi bạn nối soundcard đó vào ampli nghe analog.
Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 14 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]cholinhkien[/b] Nếu bạn dùng cỗng optical nối vào receiver thì ko nên mua soundcard. Khi đó chất lượng do receiver quyết định, ko do soundcard nữa đâu. Trừ khi bạn nối soundcard đó vào ampli nghe analog.[/quote] Không hẳn, DSP và 1 chip trên sound card có nhiệm vụ đẩy tín hiệu Digital ra DAC giải mã, kô dùng DAC trên sound nên cũng có ảnh hưởng phần nào, điều này thể hiện rõ nếu bác nghe nhạc, có DAC tốt, cắm thử Optical or Coxial on board rồi so với Digital Out của Juli@ là biết liền. To bác chủ, XFI của bác có ngõ Digital Out, nó là cái ngõ 3.5 ở trên cùng ấy, bác kiếm 1 cái đầu convert từ 3.5 ra Optical or Coxial rồi cắm sang Amp, đẩy tín hiệu DTS qua ngõ này thì em nghĩ bác nên by pass cái DTS Decode của sound đi, để Amp nó giải mã DTS nếu chip DTS decode trên Amp tốt, còn nếu sound đã giải mã rồi thì Amp nó nhận là tín hiệu Digital thường, kô kèm mã hóa DTS.