Có phải ampli của tôi chưa đủ công suất?

Tôi có ampli Jarguar 203a và đôi loa Vinaspeaker, ghép với nhau nghe tiếng xẹt xẹt.

Tôi có ampli Jarguar 203a công suất 200W + 200W/4ohm và đôi loa BMB 8ohm inputmax 450W ghép với nhau thì có được không?

Ampli này tôi mới mua về ghép với loa Vinaspeaker 200W thì khi hát có tiếng xẹt xẹt và sau một tháng thì hỏng loa. Mua loa BMB và lắp vào vẫn thấy có tiếng xẹt xẹt. Có khi nào do ampli của tôi không đủ công suất dẫn tới hỏng loa hay không? Rất mong được giúp đỡ.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Nguyễn Thu Hằng
Nguyễn Thu Hằng
Trả lời 8 năm trước

Jaguar có hàng nhái gọi là hàng Việt Nam, giá rẻ hơn hàng Korea cùng mã khoảng 1 nửa hoặc hơn. Của bạn đã đúng loại xịn chưa? Lẹt xẹt có thể do lỗi của ampli hoặc do dây loa kém, tiếp xúc ko tốt. Thường thì loa ko có lỗi. Loa khi nghe quá công suất thì bị rè, lâu ngày bị cháy. Không đủ công suất ampli thì kêu bé, ko lên đủ bass treble và nghe ko hay.

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Trên nguyên tắc, ampli thiếu công suất, thì không thể làm hư loa. Cứ dùng, nếu đã nghe đủ. Cũng như một thằng bé, không thể nào làm tổn thương nhà đô vật được. Nếu bạn đã đổi loa, mà kết quả vẫn vậy, thì có thể ampli bị lỗi nào đó. Ampli bị lỗi, làm hư loa là chuyện bình thường. Nhưng nói sơ sơ thế này, không định bệnh được. Ngoài ra cũng có thể do lý do khác (những thiết bị gắn thêm bên ngoài) gây ra. Bạn nên đưa đến nơi bán, đề nghị kiểm tra hoặc đổi.

Nguyễn Hữu Sơn
Nguyễn Hữu Sơn
Trả lời 8 năm trước

Theo tôi biết nếu công suất Ampli nhỏ hơn loa thì Ampli dễ bị chết sò nếu mở lớn và lâu dài... Âm thanh xẹt xẹt có thể do trục trặc trong ampli, Ra thợ người ta kiểm tra lại nha bạn.

Trịnh Thiên Lam
Trịnh Thiên Lam
Trả lời 8 năm trước

Bạn nên dùng tay ấn nhẹ vào màng loa, xem có bị cạ côn loa không? Dùng pin tiểu kiểm tra xe các loa có hoạt động bình thường không? Nếu Loa không bị cạ côn và hoạt động bình thường thì bạn nên tới 1 nơi sửa uy tín để kiểm tra xem có bị hư gì không, nếu bị hư họ sẽ nói liền. Nếu ampli bị hư thật thì bạn nên hỏi KTV về lỗi và báo giá sửa chữa.
ps: ampli Jarguar 203a đâu dể hư vặt đâu, nó mà hư toàn bị cháy linh kiện luôn à. -_-

Trịnh Tuệ Lâm
Trịnh Tuệ Lâm
Trả lời 8 năm trước

Ampli không đủ công suất thì không dập mạnh thôi, đâu có liên quan gì đến loa. Trừ khi loa công suất nhỏ mới bị hỏng thôi. Mà tiếng xẹt xẹt bạn mô tả là như thế nào, tín hiệu vào loa như thế nào thì nó phát như thế đó, cũng có thể tiếng xẹt xẹt là do đường tín hiệu có dòng điện hơi cao, nhưng nếu hát được một tháng thì vấn đề không phải do loa rồi. Nói tóm lại bạn nên xem lại đường tín hiệu của ampli và mạch chống quá tải. Vì ampli nào cũng có mạch bảo vệ loa, quá tải là mạch ngắt ngay. Chỉ sợ đường tín hiệu vol cao quá thôi.

Hứa San San
Hứa San San
Trả lời 8 năm trước

Âm ly hỏng thì đương nhiên là rất dễ làm hỏng loa. Còn tiếng xẹt xẹt thì bạn kiểm tra lại nguồn tín hiệu vào lớn quá ngưỡng gây ra, Bạn thử chọn kênh tín hiệu khác và giảm âm lượng đầu vào xem có hết tiếng xẹt đó không.

Phạm Khiết Đan
Phạm Khiết Đan
Trả lời 8 năm trước

Về vấn đề có tiếng xẹt xẹt bạn nên nói cụ thể là âm thanh đó phát ra lúc nào ?!
1 - Lúc chạm tay vào mic / hoặc cắm micro
2- mở nhạc thông thường nghe có âm thanh đó .
một số trường hợp zak mic lỏng dẫn đến hiện tượng phát ra am thanh, lỗi này thông thường gặp phải khi dùng micro dây, còn cong suất amply thì hầu như không liên quan tới âm thanh đó !

Lê Thiên Trang
Lê Thiên Trang
Trả lời 8 năm trước

Âm ly Jarguar 203a hàng 1,5 triệu thì xẹt xẹt là đương nhiên rồi. J 203N của tôi hàng bãi Hàn xịn kèm theo đôi Bose 301 ok luôn.

Trinh Thanh Hà
Trinh Thanh Hà
Trả lời 8 năm trước

Loa của bạn có trở kháng 8 ôm nối vào âm ly ra 4 ôm, cộng với dân dẫn dài hoặc dân dẫn tín hiệu loa có tiết diện nhỏ sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng âm thanh: công suất giảm, âm sắc cao bị cắt, lợi trầm bị tăng quá mức. Nếu bạn giảm bass và vặn âm lượng nhỏ mà hết tiếng lẹt xẹt thì chắc chắn đó là nguyên nhân chính gây tự kích. Theo tôi được biết thì trên thị trường phổ biến dùng loại âm ly lắp ráp trong nước dùng bo mạch Jaguard TQ, mạch khuếch đại đối xứng, công suất ra kiểu cầu trực tiếp rất lợi thế âm trầm. Nhưng bạn dùng loa trở kháng cao hơn thì phải giảm trầm bù trước để tránh tự kích.

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước

Với loại amply cổ dùng biến áp thì loa trở kháng cao có thể làm hại tầng công suất do làm tăng điện áp lên đèn công suất. Amply hiện nay thường dùng công suất nguồn cung cấp đối xứng (VD +40VDC, 0V và -40VDC), chỉ nguy hiểm khi loa có trở kháng quá thấp hoặc ngắn mạch loa (tuy nhiên có thể mạch bảo vệ ngắn mạch trong amply). Loa được nối trực tiếp không qua tụ điện ngăn 1 chiều với mạch công suất để mở rộng dải âm trầm, loa trở kháng càng cao thì càng lợi trầm nhưng trầm quá mức có thể gây tự kích. Những loại Amply kiểu này có nhiều ưu điểm nhưng thiết kế mạch bảo veeg không tốt rất dễ làm cháy loa do mạch công suất hỏng (điện áp 1 chiều sẽ chạy qua loa, nghe thấy âm ù ù nhỏ để khoảng vài phút là cháy loa).