Để đạt được mục đích chúng ta có còn giữ được cái tôi của mình?

Sẽ là quá đáng nếu nói xã hội mình không trung thực, nhưng hãy nhìn xem cuộc sống của nhiều người chúng ta. nhiều người đã lớn lên mà không trung thực với chính mình, đã không dám đối diện với cái tôi của chính mình để rồi tất cả chúng ta đi trên cùng một con đường. là học sinh thì fải nghe lời bố mẹ, thầy cô, học và làm bài đầy đủ, điểm 9, điểm 10 mới là giỏi. khi lớn lên là phải học đại học, ra trường đi làm nhà nước để ổn đinh rồi cưới vợ có con, lĩnh lương hưu rồi... hết.
Vespa
Vespa
Trả lời 16 năm trước
Biết vậy nhưng giờ sao đây bạn. Khi đậu đại học thì bạn bè và gia đình chúc mừng rất nhiều. Bạn tự hào là mình đậu trường này trường nọ. Nhưng sau hết khóa học ai cũng hỏi bạn làm việc gì. Cứ ai có công việc ổn định là tự hào. Cuộc sống ngày càng khó khăn nên tiền phải đi trước. Vậy phải kiếm tiền sống, ai cũng muốn sống sung sướng .... nên ai cũng theo mô típ bạn đã nói (đặc biệt gia đình con ông cháu cha).
Gà con
Gà con
Trả lời 16 năm trước
nhưng điều đó là tốt mà. Khi bạn đã lớn, đã có tuổi, nhìn lại quá khứ, bạn sẽ cảm thấy tự hào và thầm cảm ơn những gì gọi là "không trung thực" đó (dùng từ không trung thực có lẽ không chính xác!). "Cuộc sống là 1 quá trình chứ không phải là điểm đến". Nếu nói như bạn thì quá đơn giản. Trong từng giai đoạn bạn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề, chứ không phải chỉ có giai đoạn a,b,c,d ... rồi hết... Ví như khi chơi Game, người ta biết trước hết level 1 là đến level 2... thế thì chơi cuối cùng sẽ là level cao nhất và cũng hết. Thế nhưng người ta vẫn chơi, vì trong từng level có những diễn biến khác nhau, vì con người muốn chứng tỏ và thử thách mình nên họ cảm thấy thú vị khi chơi game. Cuộc sống cũng vậy, cũng có những nốt thăng, trầm của nó. Khi trải nghiệm cuộc sống, là chúng ta đã đối diện với cái tôi của chính mình rồi đấy. Vì thế không thể gọi là "trung thực" hay "không trung thực". Một chút thảo luận cùng bạn!
Trả lời 16 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]amateur[/b] nhưng điều đó là tốt mà. Khi bạn đã lớn, đã có tuổi, nhìn lại quá khứ, bạn sẽ cảm thấy tự hào và thầm cảm ơn những gì gọi là "không trung thực" đó (dùng từ không trung thực có lẽ không chính xác!). "Cuộc sống là 1 quá trình chứ không phải là điểm đến". Nếu nói như bạn thì quá đơn giản. Trong từng giai đoạn bạn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề, chứ không phải chỉ có giai đoạn a,b,c,d ... rồi hết... Ví như khi chơi Game, người ta biết trước hết level 1 là đến level 2... thế thì chơi cuối cùng sẽ là level cao nhất và cũng hết. Thế nhưng người ta vẫn chơi, vì trong từng level có những diễn biến khác nhau, vì con người muốn chứng tỏ và thử thách mình nên họ cảm thấy thú vị khi chơi game. Cuộc sống cũng vậy, cũng có những nốt thăng, trầm của nó. Khi trải nghiệm cuộc sống, là chúng ta đã đối diện với cái tôi của chính mình rồi đấy. Vì thế không thể gọi là "trung thực" hay "không trung thực". Một chút thảo luận cùng bạn![/quote] Không biết Amateur là chị hay là anh cứ gọi là chị nhé! Nếu là anh thì em xin lỗi trước.. Chị nói rất đúng, "cuộc sống là 1 quá trình không fải là 1 đích đến", quan trọng là chúng ta sống như thế nào fải không chị. Nhưng chị ơi cuộc đời có muôn vạn lối đi, mỗi lối đi có muôn ngàn đích đến, đừng coi cuộc đời là một trò chơi điện tử, vì tất cả rồi cũng sẽ dẫn đến game over... chúng ta tìm đến game đơn thuần là giải trí mà thôi... Chị chắc cũng có nhiều đam mê, sẽ thật hạnh phúc, nếu như chị thực hiện được đam mê đó, nhưng không fải ai cũng vậy đâu chị,. đã bao giờ chị dám từ bỏ đại học để chạy theo đam mê của mình chưa? chưa chắc có nhiều người dám vượt qua sự ngăn cản của gia đình để đến người mình yêu? xã hội còn rất nặng nề, chúng ta được giáo dục từ bé là phải theo 1 khuôn mẫu rồi, và kết quả là trong cuộc sống vẫn còn nhiều người AQ lắm.. em lựa chọn, lựa chọn đó có thể sai lầm, nhưng em yêu lựa chọn đó, vì em đã được sống thực với chính mình. "ý kiến của một người đang lớn"
Lê Phương
Lê Phương
Trả lời 16 năm trước
Bạn đang cổ vũ cho cái gọi là tự do thái quá đấy! Sau này bạn có con, chẳng nhẽ bạn cho nó tự làm những gì mình muốn ah? Nó sẽ chỉ bảo nó thích chơi điện tử thôi đấy! Còn lên lớp ko nghe lời thầy cô chắc nó sẽ cho chữ nghĩa đi rong... Mọi sự phấn đấu đều có mục đích và kết quả của nó. Có lẽ bạn đang tiêu cực và đang muốn nổi loạn cho cái phần "Con" trong chính bạn đó sao?
luxemate800
luxemate800
Trả lời 16 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]lephuongtv[/b] Bạn đang cổ vũ cho cái gọi là tự do thái quá đấy! Sau này bạn có con, chẳng nhẽ bạn cho nó tự làm những gì mình muốn ah? Nó sẽ chỉ bảo nó thích chơi điện tử thôi đấy! Còn lên lớp ko nghe lời thầy cô chắc nó sẽ cho chữ nghĩa đi rong... Mọi sự phấn đấu đều có mục đích và kết quả của nó. Có lẽ bạn đang tiêu cực và đang muốn nổi loạn cho cái phần "Con" trong chính bạn đó sao?[/quote] Bạn nghĩ hơi tiêu cực đấy. [quote]Khi bạn đã lớn, đã có tuổi, nhìn lại quá khứ, bạn sẽ cảm thấy tự hào và thầm cảm ơn những gì gọi là "không trung thực" đó[/quote] Theo cách mình hiểu đơn giản chỉ là không phải cứ học hết cấp 3 thi đỗ vào 1 trường đại học danh tiếng mới tự hào.Bạn có thể bớt chút thời gian đi đến một nơi nào đó hoặc làm 1 tour đi xuyên Việt chẳng hạn.Nếu ai cũng thích sau này "tự hào" thì lấy gì mà ăn ? Lấy ai đi làm công nhân,làm nông dân cho bạn ? Mình thấy làm những gì mình cho là đúng + vừa với sức bản thân thì ok hết .Tri thức không phải vào giảng đường đại học mới có được.Thế thôi
Lê Phương
Lê Phương
Trả lời 16 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]luxemate800[/b] Theo cách mình hiểu đơn giản chỉ là không phải cứ học hết cấp 3 thi đỗ vào 1 trường đại học danh tiếng mới tự hào.[b][red]Bạn có thể bớt chút thời gian đi đến một nơi nào đó hoặc làm 1 tour đi xuyên Việt chẳng hạn[/red][/b].Nếu ai cũng thích sau này "tự hào" thì lấy gì mà ăn ? Lấy ai đi làm công nhân,làm nông dân cho bạn ? Mình thấy làm những gì mình cho là đúng + vừa với sức bản thân thì ok hết .Tri thức không phải vào giảng đường đại học mới có được.Thế thôi[/quote] Oh la la, thật tiếc là gia đình mình không dành kinh phí cho mình làm 1 tour xuyên Việt! CHẳng nhẽ tiền tự nhiên sinh ra ah?
Trả lời 16 năm trước
giờ tiền là trên hết bạn ơi.