Cách nhân giống super worm????

minh mua 1 lon sâu super worm ở nơi bán chim cảnh về nuôi làm giống, không biết có sinh sản được không???thanks

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước
Nuôi và gây giống Superworm

Thức ăn của Cá rồng rất đa dạng : tôm, cá mồi , trạch, thạch thùng , gián , rết , ếch, nhái .v.v nhưng chủ yếu các bạn ở thành phố thường cho ăn tôm, cá mồi , superworm . Ở đây tôi chỉ tập chung giới thiệu về con superworm vì theo tôi chúng có một số điểm hay hơn các loại thức ăn khác :
+ Nguồn thức ăn sạch, không mang nguồn bệnh : Cá mồi và tôm nếu mua không cẩn thận rất dễ mang mầm bệnh nhất cá mồi
+ Là vật chung gian để cung cấp vitamin và khoáng chất cho cá rồng : ta cho superworm ăn cà rốt để cung cấp chất carotenoids giúp hồng long lên mầu đẹp hơn , hay như ta chộn các vitamin vào cám cho superworm ăn rồi cho cá rồng cũng là một cách cung cấp vitamin cho cá rồng
+ Chủ động được nguồn thức ăn tươi sống cho cá


Thành phần dinh dưỡng của Superworm: 55% kcal chất béo,43% kcal chất đạm (protein)0.1 mg/kcal chất calcium ,1.2 mg/kcal chất phosphorus
Chắc bạn cũng thấy là thành phần dinh dưỡng của sâu superworm có hàm lượng chất đạm tương đối cao. Chất đạm là thứ dinh dưỡng quan trong nhất trong thức ăn của cá . Chất đạm sẻ là thành phần chủ yếu góp phần tạo nên dáng vóc, sự phát triển của các cơ bắp, và sự tăng trưởng về kích thước . Tuy nhiên giống sâu này rất gầu chất béo nên các bạn cần cân nhắc cho ăn vừa phải vì cho cá ăn nhiều giống sâu này, cá sẻ phát triển nhanh, nhưng độ béo phì cũng sẻ cao đấy và yêu cầu hệ thống lọc tương đối hoàn hảo mới thanh lọc kịp lượng Ammoniac mà chế độ dinh dưỡng này thải ra.
Nuôi và gây giống superworm
• Thùng nuôi Superworm :

Bốn chân thùng nuôi dc để trong bát nước xà phòng đặc để tránh kiến
Tôi dùng loại thùng 2 tầng này để nuôi Superworm thấy có mấy điểm rất hay như sau :
+ Sạch sẽ và gọn gàng
+ chống được kiến , kẻ thù nguy hiểm nhất của Superworm
+ đảm bảo duy trì được nhiệt độ : mùa lạnh đậy kín , mùa nóng thì để hở giúp thoát nhiệt
• Cách gây giống sâu superworms
Chu kỳ 1 vòng đời của giống sâu Superworm là : sâu ---> con nhộng ----> con bọ ---> giao phối và đẻ trứng --->sâu .
o Muốn kích thích chúng thành con nhộng, bạn nên có các hộp có từng ngăn nhỏ để bỏ riêng từng con sâu superworm vào, và đậy nấp lại, để trong bóng tối trong khoảng vài ngày đến 2 tuần . Tôi dùng ống nước nhựa PVC loại phi 27mm cắt thành các các đoại bằng nhau 5-7cm rồi cho Superworm, dùng 1 tấm bìa để đậy cho nhiều con cùng 1 lúc.

o Sau 2 tuần chúng sẽ thành những con ngài trắng thì thu hoạch có thể chuyển sang khay nuôi khác để tiếp tục cầm tù bọn Superworm nếu không bạn cứ để nguyên như vậy cũng được.
o Mất từ 2-3 tuần bọn nhộng sẽ biến thành con bọ đen, sau khoảng 24-48 tiếng, chúng sẻ cứng cáp, lúc này bạn có thể lấy chúng ra và chuyển vào thùng nuôi sinh sản.

o Như các bạn thấy trong thùng sinh sản tôi dùng các cành củi khô hoặc củi mục vì để bon bọ đen sẽ đẻ trứng vào khe giữa phần gỗ và vỏ cây hay các vết nức của củi mục. Thời gian đầu chúng chưa giao phối sinh sản mà chỉ hút nước từ hoa quả. Sau khoảng 2 tuần, chúng sẻ bắt đầu tụ tập giao phối và đẻ trứng . Phần lớn chúng làm chuyện truyền giống phần nhiều về đêm . Trứng sẻ rất nhỏ li ti, khó lòng mà thấy được, Trứng sẻ nở ở nhiệt độ từ 22-27 độ C. Chú ý là bon bọ đen này không ăn cám mà chỉ hút nước từ hoa quả nên các bạn cho ít cám gà thôi để tránh bị ẩm mốc do Cám gà này chỉ để dành cho bọn Superworm nhỏ khi nở ra có cái ăn mà chúng thì rất bé nên ăn cực ít .
Các chú ý khi nuôi Superworm sinh sản
o Nhiệt độ thíc hợp nhất cho Superworm phát triển và sinh sản là 22-27 độ C.
o Kẻ thù số 1 Superworm là kiến, bọn này cắn chết con bọ đen , con ngài và đặt biệt kiến rất thích ăn trứng Superworm . nên có kiến là hỏng hết. Mình phải dán 1 bể nhỏ đổ nước xà phòng rồi cho cả cái hộp vào để chống kiến
o Nước uống : Con bọ đen mà không có nước uống thì không sinh sản và chết , điều này đặt biệt quan trọng nên 2-3 ngày bạn phải thay hoa quả , nguồn cung cấp nước chính , cho chúng . Muốn chúng đẻ nhiều thì không dc quên điều này
o Bọn bọ đen không ăn cám mà chỉ ăn hoa quả .
Mong các bạn bổ xung thêm nhé
Nguyển Đăng Tài
Nguyển Đăng Tài
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn .mình ở q bình thạnh tphcm.mình xem tin này thấy đã lâu.mình nghỉ chắc là bạn đã nuôi thành công sâu superworm rồi.nhưng cũng trả lời cho những bạn khác có ý định nuôi xem và yên tâm.Mình có mua sâu ở tiệm bán thức ăn cho chim cá cảnh về nuôi và ép thảnh bọ.hiện nay những con bọ đã đẻ trứng và đã nở ra sâu con .về kỷ thuật nuôi sâu con mau lớn thì mình không rành lắm .mong anh em em nào có nuôi qua chỉ giúp .Chẩn thành cãm ơn .

yahoo;dang_tai70

call ;0982926484 Tài