Card Aus N6200TC bị đổi màu, xử lý ra sao ?

Toi dang dung card Aus N6200TC co hien tuong màn hình tối và ả sang màu vàng . Bác nào có cach khắc phục mong được chỉ giáo. Cam ơn
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Đấy là do màn hình của bạn sau một thời gian dài bóng hình sẽ kém đi, do đó mà hiển thị hình ảnh ko rõ nét và mất màu. Tốt nhất là bạn nên mua màn hình mới, hoặc là mang đi bảo họ sửa cho, để lâu dài màn sẽ hỏng nặng hơn.

Ở đây có cách khắc phục là:
- Nếu bạn dùng main có card (on hoặc rời cũng được, miễn có phần điều chỉnh cho nó) bạn vào phần điều chỉnh của card( thường thì nó hiển thị ngay bên phải startbar, hoặc click phải chuật vào màn hình có phần grafic... setting. Bạn vào đó chỉnh màu cho nó, chỉnh độ sáng và độ hiển thị, cứ vào đó chỉnh khác rõ, nếu lỗi thì bấm vào restore default.

Trên đây là những góp ý của mình , mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn.

Chúc thành công.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Vấn đề của bạn có thể nói như thế này:

Qua quá trình sử dụng lâu dài (nhất là với CRT) thường sẽ có hiện tượng màn bị tối dần do đèn bị lão hóa. Màn hình càng cũ càng ngả sang màu vàng và sẽ tối từ bốn góc vào trong.

Có một vài nguyên nhân mà chủ yếu là do nguồn điện:

- Cắm cáp điện lại khi máy đang chạy: Khi máy tính đang chạy bạn không nên đụng vào các linh kiện.

- Dòng điện dao động cũng ảnh hưởng: Xung điện, mất điện, cáp điện chất lượng tồi, thiết bị điện kém.

Nếu đường điện AC đầu vào không ổn định thay đổi liên tục thì dù bộ nguồn tốt nhất cũng trở thành tác nhân gây hoại.

Một máy tính nên được bảo vệ bởi thiết bị chống xung điện, nên có một bộ lưu điện. Để an toàn bạn nên mua một UPS tích hợp ổn áp để ổn định dòng điện nuôi máy. Dạng UPS này gọi là "UPS online".

Thân.