Ổ cứng SATA Seagate bảo hành 5 năm hay 1 năm?

Ngày 2/5/2006, mình có mua bộ máy tính tại Thành Nhân (HCM), ổ cứng Seagate 80GB, trên ổ cứng có tem của nhà phân phối "ổ cứng được bảo hành 5 năm tại GCC". Ngày 12/5/2007, ổ cứng mình bị bad sector, không cài Win, không ghost được, mình đem đến Thành Nhân nhờ nhân viên bảo hành, và họ nói "ổ cứng của anh mua tuần A tháng 5 năm 2006, bi giờ là tuần B tháng 5 năm 2007, cho nên công ty em không bảo hành nữa, nếu anh muốn đổi ổ cứng khác thì em ghi phiếu thu 4USD để đổi anh ổ khác" (ặc), thế là mình hỏi: "tại sao lại không bảo hành, trên ổ cứng có ghi tem là bảo hành 5 năm cơ mà, nếu công ty chị không bảo hành thì nói em địa chỉ của GCC để em đi đến đó", "anh ạ, ở VN không có trung tâm bảo hành của Seagate (??!!?)". Thế là hết cãi, mình đành chi 4USD cho chị ấy ghi phiếu, hic, cầm phiếu chạy xuống lầu định lấy cái ổ cứng mới thì người ta không cho, bảo phải đem ổ cứng của mình đi bảo hành (??) đã, rồi mới đổi ổ khác, thế là mình đành thất thiểu đi zìa, đợi đến ngày hẹn để lấy ổ cứng mới về. Vậy thì mình muốn hỏi các pác trong forum thế này, nếu hết hạn bảo hành ổ cứng thì tại sao nhân viên TN mang ổ cứng mình đi "bảo hành", và ở đâu? Nếu bảo hành là 5 năm thì mình mất 4USD vì cái gì, trong khi mình mới xài ổ Seagate mới 1 năm?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Cái này là bị lừa (con lừa ấy mà) trong phiếu bảo hành của bạn nó ghi bảo hành hdd mấy năm nếu ghi 1 năm bạn phải trả tiền dịch vụ là đúng rồi vì thằng bán nó bảo hành 1 năm còn hãng bảo hành 5 năm,.
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 14 năm trước
Nếu là hàng chính hãng thì phải bảo hành 5 năm.
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 14 năm trước
Hàng HDD chính hãng làm gì bảo hành 1 năm-ít thế ,bác nên lên thành nhân 1 lần nữa kiếm người nhân viên nói thu 4 đô,coi tên rồi đòi gặp giám đốc xem,chúc bác may mắn đổi được HDD mới