Intel giới thiệu form ổ SSD “thước kẻ” dành cho máy chủ?

Đây là một Form ổ được phát triển dựa trên thiết kế có sẵn của form EDSFF, ra đời với mục đích giúp cho các nhà sản xuất máy chủ có thể lắp đặt đến 1 PB, bộ nhớ vào một máy chủ 1U mà vẫn có khả năng  hỗ trợ đầy đủ tất cả các tính năng cho doanh nghiệp.Ổ SSD mang trong mình  những thiết kế mới lạ mà độc đáo từ hãng của Intel sẽ được bán ra trong một  tương lai gần, theo đó hãng này quảng cáo rằng đây sẽ là một tân binh mới trong làn công nghệ  với nhiều ưu điểm vượt trội trong các mặt từ hiệu năng, mật độ lưu trữ, mức tiêu thụ điện năng và thậm chí là cả kích thước.

Xét về góc độ kỹ thuật thì mỗi ổ SSD có dạng cây thước chính là một mô-đun dài mang tính năng tháo gắn nhanh được , phần bên trong chứa được tối đa 10 bộ nhớ NAND hoặc chip nhớ 3D Xpoint.Chính vì vậy mà bộ  dung lượng  chứa đựng và hiệu năng của dòng ổ này khá cao.

Chân kết nối của thiết bị này được thiết kế dành riêng cho máy . Bên cạnh đó , nó có thêm các chân pin SMBus phù hợp với giao thức NVMe và các chân pin tiếp thêm điện cho các tụ nhằm bảo vệ dữ liệu khi mất nguồn đột ngột. Dòng ổ này sẽ sử dụng điện áp đầu vào 12 V cùng với điện năng tiêu thụ trên dưới 50 W.

Hiện tại đối với các máy chủ và hệ thống backplane tương thích sử dụng ổ SSD dạng cây thước này sẽ không thích hợp với các ổ form DFF hay các form đặc thù khác. Do SSD được cải tiến trên form EDSFF như đã nói và chuẩn này vừa mới chính thức được chuẩn hóa.

Chưa có câu trả lời nào