Seagate ra mắt ổ cứng 20TB đầu tiên trên thế giới vào năm 2019

Ổ cứng với dung lượng lên đến 20 TB sẽ được Seagate lần đầu công bố vào năm 2019, khởi đầu cho cuộc chiến giữa hai công ty có lịch sử đối đầu Western Digital với ổ cứng khí Heli hiện có vào tháng 10 – 14TB.

Trước đây, công ty này đã phát triển một công nghệ với tên gọi Heat Assisted Magnetic Recording (HAMR), sử dụng các tia laser cực nhỏ, có kích thước nhỏ hơn cả một hạt muối để làm nóng bề mặt đĩa ghi và giúp giảm năng lượng cần thiết để từ hóa các linh kiện.

Với khả năng kéo dãn rất cao, Seagate sẽ vận dụng HAMR để tăng mật độ phân bố và hiện đã có diện tích bộ nhớ lên đạt mức 2TB/inch vuông, dạt mật độ cao gấp đôi so với các loại ổ cứng đang sử dụng công nghệ ghi từ vuông góc thông thường.

Đối thủ của Seagate cũng không hề kém cạnh khi sử dụng công nghệ Ghi từ vi sóng Microwave Assisted Magnetic Recording để các ổ đĩa có độ tin cậy cao hơn. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng, hãng Seagate sẽ có khả năng vượt mặt được Western Digital khi tuyên bố sẽ tạo ra được ổ cứng 40 TB đến năm 2023.

Cả hai hãng đĩa cứng nổi tiếng này vẫn đang ganh đua nhau để giành vị trí dẫn đầu và tiếp tục sử dụng những công nghệ của riêng mình. Seagate dự tính sẻ đưa ra thị trường ổ cứng 16 TB vào năm 2018 và sau đó là ổ 20 TB trong năm tiếp theo. Cuộc đua quyết liệt này sẽ không có hồi kết và người được lợi nhiều nhất không ai khác chính là người sử dụng.

Nếu bạn muốn mở rộng bộ nhớ, các thiết bị ổ cứng di động sẽ rất hữu ích và phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn có thể tham khảo theo link dưới đây:

https://www.vatgia.com/home/%E1%BB%95+c%E1%BB%A9ng.spvg

Chưa có câu trả lời nào