Chia ổ cứng mà không mất dữ liệu

Em đang sử dụng máy xách tay có phân vùng C, D, E thứ tự là 20, 40, 60 GB, bây giờ em muốn chia lại ổ cứng để ổ C có dung lượng lớn hơn để cài Windows Vista. Các anh có thể hướng dẫn chi tiết cho em phần mềm nào có thể chia lại ổ cứng trên windows mà không làm mất dữ liệu. Em xin cảm ơn. Trungthanh_mda2005@...
Trả lời 15 năm trước
Bạn Thành thân mến, để giảm dung lượng ổ (partition) C, tăng dung lượng cho các ổ đĩa còn lại (D,E), bạn có thể dùng phần mềm Acronis Disk Director Suite 10 (http://www.soft32.com/Download/free-trial/Acronis_Disk_Director_Suite/4-26981-1.html). Đây là chương trình khá nổi tiếng trong việc tạo, resize, xóa các partition và được nhiều người sử dụng. Đặc biệt, nó làm việc rất tốt, rủi ro mất dữ liệu thấp. Sau khi đã tải và cài đặt thành công Acronis Disk Director Suite 10, bạn hãy kích hoạt chương trình. Có một giao diện khá thân thiện nên người sử dụng sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với phần mềm này. Acronis Disk Director Suite 10 có 2 chế độ thao tác là Automatic và Manual. Bạn có thể chuyển qua lại giữa 2 chế độ này bằng cách vào menu View và chọn Automatic Mode hay Manual Mode. Ngoài ra, trong phần Automatic có những tính năng khá tiện lợi: Copy Partition cho phép người sử dụng tạo bản sao partition và đặt lên vùng trống của một partition khác, Increase Free Space giúp bạn mở rộng dung lượng partition bằng cách lấy trực tiếp dung lượng trống của các partition khác. Còn đối với hệ điều hành Windows Vista, bạn hãy làm theo cách sau để phân vùng ổ cứng: Click chuột phải vào biểu tượng My Computer, chọn Manage. Hộp thoại Computer Management xuất hiện, nhấn vào phần Disk Management ở mục Storage. Lúc này, trên màn hình máy tính sẽ xuất hiện 2 phân vùng là partition (C) và ổ partition dùng để recovery. Bạn click chuột phải vào partition (C), chọn Shrink Volume. Windows sẽ tự động phân tích không gian còn trống không chứa dữ liệu trên ổ cứng để ra thông số Size of available shrink space in MB mà người sử dụng có thể chia từ ổ C sang ổ D theo nhu cầu mà vẫn bảo toàn dữ liệu. Tiếp đó, hãy nhập kích thước dung lượng mà bạn muốn phân vùng cho ổ đĩa (D) vào ô Enter the size amount of space to shrink in MB rồi chọn Shrink và thực hiện theo hướng dẫn là được. Chúc bạn thành công.
le quang
le quang
Trả lời 15 năm trước
Đơn giản thôi bạn nhé.mình thấy cách này là dễ làm nhất thử nhé. đầu tiên bạn phải có đĩa Hiren's Boot 9.trở lên.cho vào ổ cd đến phần chia ổ đĩa rồi Rizsie "nhớ dùng chuột kéo"2 ổ kia nhỏ lai.chắc là 2 ổ kia bạn dùng chưa hết.đến dung lượng ổ c như mong muốn.chúc bạn thành công.
Trả lời 14 năm trước
Cho em hỏi chia ổ C có phải cài lại win không?Mọi người mách dùm em cách chia ổ C mà không phải cài lại wim với!