Đánh giá SDD PNY CS900: đưa người dùng tiếp cận gần hơn với SSD

Với một chiếc máy tính dùng cho làm việc hay chơi game thì SSD đã trở thành một phần không thể thiếu. Nhờ sở hữu hiệu suất nhanh hơn gấp nhiều lần so với ổ cứng truyền thống, từ đó gia tăng trải nghiệm nhanh mượt rõ ràng trên máy tính giúp khai thác tốt hơn nữa sức mạnh phần cứng đang được nâng cấp vượt bậc thời gian gần đây. PNY là một thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất, cung ứng thiết bị lưu trữ và các giải pháp di động, hình ảnh số, điện toán đã giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sản phẩm mới: CS900 series sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội cùng mức giá vô cùng hấp dẫn.

Hình ảnh tổng quan sản phầm

Kết quả hình ảnh cho PNY CS900

PNY CS900 có phần vỏ hộp được đóng rất đơn giản với những thông tin cơ bản bao gồm hình ảnh sản phẩm, các thông tin và giới thiệu tính năng được ghi trên hộp. Với sự phối hợp của 2 màu trắng xám trên hộp giúp mang lại một cái nhìn trang nhã, thể hiện được sự cao cấp của sản phẩm.  Mặt sau của hộp cũng là cung cấp thêm các thông tin chi tiết hơn về sản phẩm

Kết quả hình ảnh cho PNY CS900

Lớp vỏ ngoài của CS900 toàn bộ là nhựa được và được phủ lớp sơn đen bóng mờ, ít bám vân tay nhìn rất sạch. Trên lớp vỏ này là những thông tin khá là cơ bản. Tông màu xám tối này cũng khá dễ để phối cùng các cấu hình máy đem lại cảm giác chắc chắn, mạnh mẽ. Logo thương hiệu PNY hiện lên nổi bật trên nền vân dạng carbon khá bắt mắt. Thiết bị được trang bị giao tiếp SATA 3 6Gb/s phổ biến.

Bài test Benchmark đánh giá hiệu năng

Hình ảnh có liên quan

AS SSD Benchmark

Với bài test này tốc độ đọc/ghi các file lớn của PNY CS900 240 GB ở mức 518,53 MB/s và 405.29 MB/s. Tốc độ đọc ghi của các bài test này được phân tích ra nhiều loại file khác nhau, IOPS và thời gian phản hồi. Với những kết quả về tốc độ chính cho thấy cũng không có gì khác biệt so với những tool ở trên.

ATTO Disk Benchmark

Với ATTO bài test được thực hiện với các mẫu file từ 512B cho đến 64MB. Kết quả thu được sau bài tesr này ở từng mẫu file khá chi tiết đi từ 23.14 Mb/s đến 514.29 MB/s ghi và 49.80 Mb/s đến 533.33 Mb/s cho tốc độ đọc. Các kết quả thật sự tương đồng với một tốc độ khá ổn và khả quan.

Crystal Disk Mark

Bài test nay với dung lượng 1GB sample thì Đọc/ghi đa kênh với các file lớn có tốc độ tối đa lần lượt là 556.2 và 432.8 MB/s. Tốc độ này đảm bảo giúp việc khởi động máy, load game hay chạy ứng dụng được tăng tốc tuyệt hảo

Đồng thời cũng thử test ở các mức chứa dữ liệu khác nhau để xem tốc độ có suy giảm nhiều khi ổ được lấp đầy bởi dữ liệu thông qua công việc sử dụng hàng ngày.

Tổng kết

Ưu điểm:

Dung lượng lớn đáp ứng đủ các nhu cầu nâng cao

Mỏng nhẹ tiết kiệm điện năng.

Nhược điểm:

Khi copy các file có dung lượng lớn( trên 50 GB) thì tốc độ sụt giảm

Hy vọng bài viết đã mang đến bạn những thông tin hữu ích nhất! Chúc bạn sẽ có được một sự lựa chọn phù hợp! Đừng quên đón đọc các bài viết tiếp theo đến từ Vatgia.com nhé!

Chưa có câu trả lời nào