Ổ cứng 160Gb chỉ còn 31Gb là sao?

Cách nay 1 năm em mua cái ồ cứng hiệu Seagate 160Gb Sata và sử dụng làm ổ chứa dữ liệu bình thường cho đến nay. Bổng một ngày đẹp trời kia em bật máy máy lên thì . . làng nước ơi nó chỉ còn có 31Gb (củng nhớ phước đức ông bà em có burn ra DVD một mớ rồi ). Em dùng đĩa hiren boot chạy ontrac manager và Partion magic dồn ổ lại nhưng nó vẩn cứ là 31Gb. vậy ổ của em bị gì vậy các anh chị ??? bây giờ em phải làm sao để trả cho nó dìa lại dung lượng thực mà Seagate sinh ra nó ?!?!?!?!? Em xin chân thành cảm !!!
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Có khả năng bạn hoặc ai đó đã cắm nhầm cái jack giới hạn dung lượng ổ đĩa. Khi cắm jack này thì ổ đĩa chỉ còn lại dung lượng rất ít như trường hợp của bạn (có hướng dẫn chi tiết trên ổ cứng) Bạn hãy kiểm tra lại các jack cắm phía sau của ổ cứng, cắm lại cho đúng chỗ. Nếu ko đc bạn đi bảo hành nhé.
Đinh Hoài Nam
Đinh Hoài Nam
Trả lời 15 năm trước
Trước đây nếu bạn mua mới thì không có nghi nghờ gì cả chỉ là do lỗi nào đó thôi còn nếu bạn mua đồ cũ tại các cửa hàng thì bạn nên xem lại các thông số ghi trên ổ cứng của bạn bởi vì bắt nạt những người không hiểu biết hoặc không để ý thì chủ cửa hàng thường dùng 1 thủ thuật nhỏ là khai báo khống dung lượng ổ đĩa trong Registry đấy bạn à