Nhờ tư vấn về màn hình samsung 17 in phẳng

tôi đang dùng màn hình samsung 17 in phẳng hiệu Sync Master 793Df nhưng màn hình có nhiều vằn gợn sóng , hiện tượng này mới bị máy tôi đã dùng khoảng 2 năm, không biết có phải do tôi chỉnh chế độ không chuẩn? tôi đã chỉnh như sau: Vì mắt yếu nên tôi chọn Properties->sitting trong mục screeb resolution tôi kéo hết về bên less tức là 800 by 600 pixels và ở mục color quality chọn highest(32 bit) cho tôi hỏi với cách chỉnh trên có làm hỏng màn hình không? nếu sai xin tư vấn dùm. làm ơi hướng dẩn chỉnh chế độ sáng trên các nút điều chỉnh trên màn hình theo chế độ chuẩn. rất mong sự quan tâm giúp đỡ của mọi người xin cám ơn. à mọi người cho tôi hỏi thêm một tí là có chổ nào mua lại màn hình cũ như của tôi để bù tiền mua màn hình tinh thể lỏng không?
Mít đặc
Mít đặc
Trả lời 14 năm trước
Đặc điểm màn hình của SumSung thường bị một số lỗi sau: 1. Khi độ ẩm lớn, màn bị mờ hoặc nhòe nhìn không rõ 2. Bóng hình nhanh già - không được bền như mấy hãng khác Tôi đã gặp nhiều trường hợp xấu về chất lượng màn hình hãng này và mấy năm trở lại đây không mua màn của hãng này nữa. Ngoài cách kiểm tra của TrungNT bạn thử kiểm tra lại cả Card màn hình nữa. Nếu có phần mềm hỗ trợ Drive card màn hình thì có thể điều chỉnh màu sắc, độ sáng, độ phân giải, ...
Chita
Chita
Trả lời 14 năm trước
Mình xin tham gia một chút : tôi đang dùng màn hình samsung 17 in phẳng hiệu Sync Master 793Df nhưng màn hình có nhiều vằn gợn sóng , hiện tượng này mới bị máy tôi đã dùng khoảng 2 năm, không biết có phải do tôi chỉnh chế độ không chuẩn? tôi đã chỉnh như sau: Vì mắt yếu nên tôi chọn Properties->sitting trong mục screeb resolution tôi kéo hết về bên less tức là 800 by 600 pixels và ở mục color quality chọn highest(32 bit) - Việc màn hình có nhiều vằn gợn sóng báo hiệu màn hình của bạn đã có dấu hiệu xuống cấp, có rất nhiều nguyên nhân để đánh giá chất lượng của màn hình. Việc đặt lại độ phân giải không ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị của màn hình, nếu màn hình của bạn tốt, đặt ở chế độ nào đi nữa vẫn hiển thị tốt, tuy nhiên bạn nên đặt tần số cao sẽ tránh mỏi mắt hơn (60-80Hz) - Bạn phải từng bước kiểm tra mới đánh giá chính xác được nguyên nhân, nhiều khi nguyên nhân lại do Card màn hình bị lỗi (Cái này tớ cũng từng bị) hoặc do thời tiết ẩm ướt vào mùa nồm làm cuộn cao áp bị dò điện cũng gây ra hiện tượng như trên ... à mọi người cho tôi hỏi thêm một tí là có chổ nào mua lại màn hình cũ như của tôi để bù tiền mua màn hình tinh thể lỏng không? Theo tôi tại thời điểm hiện tại bạn nên đầu tư một màn hình tinh thể lỏng LCD, nếu hàng đã qua sử dụng bạn có thể mua màn hình DELL 15" (to gần bằng 17" CRT đấy) với giá khoảng 110 USD (giá tương đương với Samsung 17" CRT). Tớ đã dùng màn hình này và đánh giá chất lượng rất tốt. Nếu dư giả một chút thì mua mới nhé, chất lượng thì ko cần phải bàn cãi. Hiện tại mình ko biết bạn đang ở đâu nên ko tư vấn chỗ mua cho bạn được. ---------------------------------------------- To bạn trên: Có thể do bạn hơi thành kiến với màn hình Samsung, theo mình nghĩ chất lượng của Samsung tuy ko phải là hàng cao cấp nhưng cũng khá tốt, độ bền bóng hình thì hơi khó đánh giá, chất lượng thì mình thấy OK nhất trong các dòng màn hình hạng trung. Thân !