Màn hình mất hết icon

Máy tính của tôi bỗng dưng bị mất hết icon, lúc bật máy lên chỉ có mỗi màn hình background. Con trỏ vẫn di chuyển được nhưng trên màn hình mất hết tất cả, bấm các phím để khởi động nóng Windows cũng không được. Tôi không biết là bị nhiễm virus gì và làm cách nào để lấy lại các icon đó?
truong van tuan
truong van tuan
Trả lời 15 năm trước
Vấn đề của bạn ở đây không phải là mất Icon mà là windows chưa hoàn tất được quá trình khởi động do bị lỗi hay mất file, có thể là hỏng file winlogon.exe. Do đó các chương trình không thể nạp hết nên bạn chưa có windows để chạy. Cái này gọi là màn hình xanh chết chóc để gọi cho win98 khi xưa đấy. Quang Sy: Bây giờ bạn hãy cho máy chạy ở chế độ Safe mode để nó sửa các file lỗi. Nếu vào được safe mode thì sau khi bạn hoàn tất cho nó khỏi động lại là có thể vào được bình thường đấy. Nếu vẫn không được thì có thể bạn phải cài lại windows. Sau khi chạy được bạn cũng nên cài một chương trình diệt virus mạnh để quét toàn bộ máy
khongviet
khongviet
Trả lời 15 năm trước
Ngoài trường hợp anhhung12 nói, cũng có thể ai đó đang đùa bạn đã ẩn icon destop của bạn đi. bạn thử click chuột phải lên màn hình destop/chọn Arrange icons By/chọn Show destop icon. Nếu cách này ko được thì chắc phải dùng biện pháp của anhhung12. good luck!
Nguyễn Trọng
Nguyễn Trọng
Trả lời 15 năm trước
dễ ẹc. bấm ctrl + ALT + del =>file=> new tast(run) chọn vào ổ c và tìm vào file explorer.exe ok!