Màn hình máy tính của em bị đen thui không àh? Giúp em với?

Máy em đang chạy vù vù, đột ngột nó đứng hình sau đó nó tối thui màn hình mà trong thùng máy vẫn còn quay hù hù. Em vội tắt máy để nguội làm liều mở lại mà nó chỉ kêu tít tít 5 tiếng ngân dài rồi im re luôn. Đen thui vẫn là đen thui. Em potay nhờ mấy Pác cứu em. Cảm ơn nhiều ơi là nhiều.
tran anh tuan
tran anh tuan
Trả lời 15 năm trước
Theo như bạn mô tả thì có lẽ máy bạn đã bị lỏng hoặc hư card màn hình. Vì là những tiếng bit ngân dài nên sát xuất để hư card rất cao. Nếu máy bạn sử dụng card onboard thì bạn nên tìm một card rời tương ứng với chuẩn card được hỗ trợ trên bo mạch của bạn để test lại trước khi đem ra cửa hàng. Còn trường hợp máy bạn đang sử dụng là card rời mà hỗ trợ cả onboard thì bạn hãy tháo card rời ra và thử sử dụng card onboard xem sao. Nếu không ổn, hãy tháo card màn hình và Ram ra và dùng gôm (tẩy) chà nhẹ trên bề mặt tiếp xúc của các chân cắm. Sau đó cắm lại thật chặt nhé. Hy vọng bạn sẽ làm được
Võ Quyền
Võ Quyền
Trả lời 14 năm trước
Hiện tượng có tiếng tit..tít.. ngân dài có thể báo hiệu hệ thống không tìm thấy Ram, bạn thử rút hết điện, tháo Ram ra lau phần chân cắm ram trên thanh ram và khe cắm rồi căm trở lại, cắm điện vào mở máy xem ổn không., nếu không được bạn thử mượn thanh ram của ai đó cắm vào thử xem. Vài lời góp ý, thân!
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Hiện tượng xảy ra khi bật máy tính, ngoại trừ nguyên nhân do các loại cáp kết nối(cáp nguồn cho máy, cho main...). Đèn hiển thị vẫn sáng. Màn hình không lên hoặc màn hình tối thui.

Các bước tiến hành kiểm tra:

- Tháo nắp máy, kiểm tra quạt CPU
- Tháo CPU ra khỏi khay cắm hoặc khe cắm.
- Thổi bụi trên khay cắm, khe cắm, kiểm tra jumper trên main nếu có.
- Đặt lại CPU, bật kiểm tra. Có thể phải sử dụng main khác đang hoạt động tốt để kiểm tra CPU.
Nếu khi bạn mở máy mà máy luôn có tiếng kêu tít .. kéo dài thì có thể đâys là lỗi do RAM hoặc card màn hình.

1.RAM:

Bật máy không lên:
-Tháo vỏ máy.
- Nối mát để tránh tĩnh điện tránh làm hỏng linh kiện điện tử.
- Kiểm tra lại khe cắm RAM.
- Đổi Ram sang khe cắm khác.
- Bật máy kiểm tra.
- Kiểm tra RAM tren máy khác.
- Sử dụng RAM khác để kiểm tra.

2. Card màn hình:

Tương tụ như RAM bạn cứ tiến hành các bước như trên thôi.

Ngoài ra màn hình không lên còn có thể là do CMOS

Cmos có thể gây ra các hiên tượng trên nếu có một thiết bị đặt không thích hợp.

Trong truờng hợp này, ta phải xoá bỏ toàn bộ cấu hình của máy trong CMOS RAM sau đó thiết lập lại toàn bộ thông tin. Các bước tiến hành như sau:

- Nếu máy không có các phím tắt để xóa thông tin trong CMOS, ta phải mở nắp máy.
- Tìm Jumper clear CMOS.
- Ngắt kết nối chân 1-2 của jumper này.
- Kết nối chân 2-3, bật máy.
- Ngắt kết nối chân 2-3.
- Bật máy kiểm tra.
Trên đây là một số lỗi có thể xảy ra đối với phần cứng.

Nếu bạn không khác phục được thì có lẽ bạn phải dùng main khác để kiểm tra lại các thiết bị để phân vùng lại bỏ dần. Nếu quá trình kiểm tra thiết bị vẫn còn tốt thì main của bạn có vấn đề.

À, còn điều này nữa: Bạn đã thử thay màn hình khác chưa( cắm nhờ để kiểm tra lại màn hình)

Chúc bạn thành công.

Nguyễn Văn Tài
Nguyễn Văn Tài
Trả lời 12 năm trước

kiểm tra ram là đúng nhất.tháo ram ra lau kỹ chân ram rồi cám lại.không dược thì thay ram đi

nguyen van vu
nguyen van vu
Trả lời 12 năm trước

Nếu mình ko nhâm thì do lỗi 1 file trong ô d vi mày cua minh trươ cung thế nhưng khi mình fomat o d xong tơi gio chua bị bao giơ.với laijcung do nguôn nữa bạn kiêm tra quạt tản nhiệt o nguồn xem co bụi bân gi thì vệ xinh sạh điva fai chăc chan răng ổ căm và các chân tiêp xúc tôt với nhau vi đây cung lam cho máy tư tât đi.chuc vui

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Mình cũng là kỹ thuật nên gặp như vầy nhiều, Các bạn làm như sau:
Sau khi máy khởi động lên các bạn chờ khoảng 2,3 phút rồi bấm nút đèn Numlock hoặc Capslock trên bàn phím xem nó có chớp nhá ko?
1. Nếu có thì máy bạn cần vào Safe Mode(Khi khởi động bấm F8 chọn Safe Mode VGA rồi vào chỉnh lại độ phân giải và tần số cho phù hợp), nếu vào safe mode mà báo bảng xanh thì nghĩa là bạn nên Ghost lại máy hoặc cài lại Win.
2. Nếu không thì máy bạn đã bị thiết bị phần cứng
+ Bạn nên tháo Ram ra lau chùi cả thanh Ram và khe cắm Ram, tháo Card màn hình ra lau chùi và cả khe cắm Card nếu có, tháo luôn cục pin Cmos ra ngoài để khoảng 5->10" và Clear Cmos luôn(ko ảnh hưởng dù có pin hay ko có Pin)
+ Bạn xem trên Main có tụ điện nào bị bung lên hay nhọn đầu ko? Có thì lo đem đi thay tụ gấp
+ Bạn xem nguồn điện có đủ điện ko?(có thể rút hết các chân cắm điện của ỗ mềm, ổ cứng, ổ CDRom... chỉ để điện vào main)
Nếu vẫn ko được bạn chỉ có nước đem nguyên máy đến tiệm sửa máy để họ có nhiều linh kiện mà test xem bạn hư cái gì thôi và chắc chắn là sẽ có hư - hư nguồn là nhẹ nhất

nhattruong
nhattruong
Trả lời 11 năm trước


Theo mình đoán đó là do card màn hình rồi, do bạn nói là 5 tiếng tít ngân dài! Ram là không phải rồi ram kieu tiếng tit ngắn