Hai RAM không cùng dung lượng có cắm chung được không?

Máy của tôi đang dùng DDR 256 PC 2100 (133 MHZ) , tôi không rõ của nhà sản xuất nào nhưng trên RAM có ghi ký hiệu : NCP-NC 6438, tôi được một người bạn cho một thanh RAM DDR cũng PC 2100 (133MHZ) nhưng dung lượng chỉ có 128M. RAM này hiệu Laptex(R) 3208GD-04070, xin hỏi có thể dùng chung hai thanh RAM này không? Hiẹn tại tôi chưa dám cắm thêm vì không biết như thế nào, nhỡ chúng không hỗ trợ nhau mà cùng kéo nhau xuống vực thì ...?
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Bạn hoàn toàn có thể cắm được, nhưng việc chạy ổn định xuyên suốt hay không thì mình không bảo đảm nhé. Nhưng không hề hư hỏng gì cả bạn cứ yên tâm mà cắm vô nhé. Sau khi cắm xong bạn vào BIOS kiểm tra dung lượng tổng và Bus của mỗi thanh nhé Thân chào bạn
Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 14 năm trước
Hiện nay máy của mình cũng đang dùng hai thanh RAM khác hãng SX mà vẫn thấy chúng sống chung rất hòa hợp, chưa thấy chúng "gây lộn" bao giờ ! Đó là kinh nghiệm mà mình đang dùng, còn về sau này có bị gì không thì mình chưa biết. Lưu ý khi cắm vào nếu thấy một trong hai thanh nóng lên bất thường thì bạn nhanh chóng gỡ ra ngay (gỡ càng nhanh càng tốt). Chúc bạn vui!