Các dòng cpu cho laptop được xếp theo thứ tự như thế nào ?

Trả lời 15 năm trước
Các form Carmel, Sonoma,Napa, Santa Rosa là do intel đưa ra dựa trên 3 thành phần cơ bản của hệ thống. Thế hệ Centrino thứ 1 gọi là Carmel gồm có CPU PentiumM (Banias/Dothan) + Chipset i855GM/PM + WLAN Intel PRO/wireless Thế hệ Centrino thứ 2 gọi là Sonoma gồm có CPU Pentium M (Dothan) + chipset intel i915 GM/PM + WLAN intel PRO/wireless Thế hệ Centrino thứ 3 hay còn gọi là NAPA gồm có CPU core (Yonah)/Core 2 (Merom) + Chipset 945GM/PM + WLAN Intel PRO/ Wireless 3965ABG thế hệ Centrino thứ 4 hay còn gọi là Santa rosa gồm có : CPU core2 (Merom) + Chipset 965 GM/PM+ WLAN Intel Wireless WiFi Link 4965AGN Nếu máy ko đủ cùng lúc cả 3 thành phần thì ko thuộc form nào. Ví dụ HP 6520S có CPU core 2 7250(merom), chipset 965GM nhưng WLAN lại của Boardcom chứ ko phải là intel 4965AGN nên ko được gọi là Santa Rosa.
tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước
Chắc chắn rất nhiều người khi mua laptop sẽ để ý đến CPU, nhưng khốn nỗi là hiện tại cách đánh số đánh mã đặt tên CPU của cả Intel lẫn AMD phải nói là loạn không chịu nổi, ít nhất là đối với những người không theo dõi liên tục sự phát triển, lịch trình sản phẩm... của Intel hay AMD.

Vậy nên fRzz kêu gọi mọi người hãy đóng góp điểm benchmark hệ thống của mình để có thể tổng hợp lại thành bảng xếp hạng hiệu năng các CPU dành cho laptop. Tiện cho việc tham khảo của rất nhiều người đang cần mua máy.

Trước tiên, bảng xếp hạng này chỉ xếp hạng CPU, GPU sẽ có bảng khác.

Tiếp theo, do laptop là một hệ thống tích hợp cực kỳ chặt chẽ, do vậy không thể tạo ra một hệ thống chuẩn để benchmark, điểm số vì vậy cũng sẽ có sai số tương đối lớn, nên sẽ mang ý nghĩa tham khảo hơn là chính xác 100%.

Chính vì vậy nên bảng xếp hạng này sẽ tập hợp điểm số của nhiều người, từ đó xếp hạng dựa trên mức trung bình, thấp nhất, cao nhất, mang lại một bảng xếp hạng chính xác hơn là chỉ một người test trên một vài hệ thống.

Chúng ta sẽ sử dụng 2 phần mềm, CineBench R10 và GeekBench 2 (mới nhất là 2.1.5)

Lý do chọn hai phần mềm nêu trên là vì chúng có thể chạy trên Windows lẫn Mac OS X, hai hệ điều hành phổ biến nhất cho laptop, GeekBench 2 cũng có thể chạy trên Linux nữa; và hai phần mềm này hầu như không bị ảnh hưởng kết quả bởi hệ điều hành, đánh giá CPU chính xác hơn.

Bảng xếp hạng dựa trên CineBench R10


Làm sao để gửi kết quả của tôi lên đóng góp vào bảng xếp hạng?

Hãy đọc hướng dẫn và gửi kết quả của bạn vào những thread sau:
Thread gửi kết quả CineBench R10

Có người không biết tối ưu máy làm điểm con CPU "của em" thấp thì sao?

Đó chính là mấu chốt của vấn đề, do không phải ai cũng rành, hoặc rảnh, để tối ưu mọi thứ của máy tính nên chuyện điểm của họ thấp là hoàn toàn có thể xảy ra. Chính vì vậy điểm trung bình của mọi người đưa lên sẽ được sử dụng để xếp hạng. Mang lại một giá trị tham khảo cho người khác, nếu người ta biết và chú ý tối ưu máy tính, hiệu năng của máy họ sẽ cao hơn so với những người khác.

Tuy nhiên, khi số lượng kết quả gửi lên đủ nhiều, chúng tôi có phương pháp hợp lý để loại bỏ những kết quả thiếu tính hợp lý, quá cao hoặc quá thấp.

Nói chung thống kê luôn luôn có sai số và chúng ta phải chấp nhận sự thật này thôi.

Tại sao không tham khảo sẵn có những bảng xếp hạng sẵn có?

Tất nhiên chúng ta có thể, và nên làm như vậy, nhưng bảng xếp hạng do thành viên của vozForums có ý nghĩa riêng đối với cộng đồng. Bên cạnh đó, phương pháp thống kê của chúng ta là dựa trên cộng đồng và chấp nhận sai số lớn, do vậy mang ý nghĩa tham khảo tốt hơn với phần đông mọi người.

Các thắc mắc khác về bảng xếp hạng các bạn có thể sử dụng thread này để thảo luận và trao đổi, các thread kết quả chỉ dành cho kết quả thôi nhé.
Attached Images
File Type: png CPU Ranking.png‎ (267.7 KB, 7472 views)
Attached Files
File Type: pdf CPU Ranking.pdf‎ (75.0 KB, 2989 views)