Khảo sát về mẹ chồng nàng dâu! ?? (chỉ dành cho người đã lập gia đình)

Theo bạn nàng dâu và mẹ chồng quý nhau nhiều hơn hay con rể và bố vợ...?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn

Mẹ chồng và nàng dâu ko hợp nhiều hơn, còn bố vợ và con rể thì quý nhau hơn, do con trai sống thoáng hơn, ko chấp vặt, đàn ông dễ hiểu nhau hơn.

“Mẹ chồng, nàng dâu” là đề tài muôn thủa trong thế giới của những người phụ nữ. Nói mẹ chồng nàng dâu”khác máu tanh lòng” nên không thể hòa hợp và thương yêu nhau, cũng là cách nói ước lệ do chị em ta thường ác cảm với quan hệ mẹ chồng, nàng dâu…

Mẹ chồng cũng chỉ là một người phụ nữ như bao người phụ nữ khác, cũng làm dâu, làm vợ, làm mẹ, nên họ rất hiểu được tâm tư, tình cảm, mong muốn của người con dâu. Tuy nhiên, để có được sự yêu thương chân thật từ người mẹ chồng cũng không phải dễ dàng gì. Chị phải có thiện chí học hỏi và biết yêu thương thật lòng…

Tâm lý người mẹ, khi mới có con dâu, họ rất sợ con dâu sẽ lấn lướt con trai của họ, hoặc con trai họ sẽ yêu thương và dành hết tình cảm cho vợ, mà nhạt nhẽo tình cảm với mẹ đẻ. Vì vậy, ban đầu họ thường có thái độ dò xét, để đo tình cảm, sự khéo léo của con dâu.

Kiến thức xã hội và sự thành đạt trong nghề nghiệp, đôi khi chẳng giúp ích được cho mối quan hệ gia đình được tốt đẹp hơn. Bởi người phụ nữ học cao, biết rộng, không có nghĩa là được các bà mẹ chồng mến mộ, tán dương…

Chị nên học cách hòa hợp với mẹ chồng. Có thể qua chồng, tìm hiểu những sở thích, thói quen của mẹ, để cư xử cho thật hợp lý, tế nhị.

Dù có hiểu biết đến đâu, cũng không nên gạt phắt đi những lời khuyên bảo, dạy dỗ của mẹ chồng. Nên biết cách lắng nghe, tiếp thu những kinh nghiệm quý báu và những ứng xử đúng đắn của mẹ chồng. Giả sử mẹ chồng chị luôn có những cư xử không hợp ý chị, cũng không nên có phản ứng gay gắt, tỏ thái độ, hoặc lý luận, đối đáp với mẹ chồng.

Hãy dành cho chồng và gia đình chồng những tình cảm chân thật, những lời nói dịu dàng, cư xử đúng mực, những quan tâm thật lòng. Những món quà nho nhỏ, những bữa ăn ngon, đầm ấm với những nụ cười tươi tắn với những câu chuyện vui, dí dỏm, sẽ là cách hấp dẫn tuyệt vời nhất để chị ghi điểm trong mắt mẹ chồng.

Lựa những dịp thích hợp để chuyện trò, khơi gợi những tâm tư, tình cảm của mẹ chồng, chia sẻ với mẹ chồng những kinh nghiệm về nuôi dạy con cái, nấu ăn ngon, chăm sóc chồng… Nếu chị có thiện chí học hỏi, không bà mẹ chồng nào lại nỡ chối từ cách truyền cho con dâu bí quyết cả đời bà chắt chiu. Chị sẽ trở nên gần gũi và đáng yêu hơn trong mắt mẹ chồng đấy.

Nếu chị có em dâu, hãy để tâm xem cách cô ấy ứng xử với mẹ chồng như thế nào, chuyện trò, tâm sự, chia sẻ bí quyết trong công việc, cuộc sống với em dâu, để tình cảm chị em thêm gần gũi hơn, để có đồng minh hiệp sức “đánh gục” sự khó tính của mẹ chồng.

Học cách hòa hợp với mẹ chồng không thật sự khó. Nếu chị yêu chồng, muốn có một cuộc sống đôi lứa thật hạnh phúc, đừng bao giờ quên vai trò và vị trí của mẹ chồng trong gia đình nhé!