Anh em họ lấy nhau được không?

em và cô ấy là 2 chị em họ nhưng em hơn cô ấy 2 tuổi

ông cố em co 2 người con trai A,B

A(nam)có 2 người con B,C  va B(nam) lấy Q sinh ra cô ấy

B(nam) có 4 người con W,E,R,T     va E(nữ) lấy chồng là P(khác họ) sinh ra em

 vây em có được lấy cô ấy ko vậy giúp em nhanh với

trịnh công thịnh
trịnh công thịnh
Trả lời 14 năm trước

Nếu như là họ gần chưa quá 5 đời thì tôi nghĩ bạn không nên. Không phải không nên vì điều tiếng từ phía họ hàng mà vì hai người có huyết thống gần lấy nhau sẽ có nguy cơ sinh ra những đứa con "không binh thường" cao. Còn việc này thì tùy ở tình yêu của hai bạn. Chúc bạn lựa chọn đúng đắn.

Trương Minh Tân
Trương Minh Tân
Trả lời 14 năm trước

Theo luật pháp chính xác là dưới 4 đời là ko đc lấy nhau, kể từ đời thứ 5 là OK. Nếu 2 người quả thật yêu nhau thì cứ tiến tới, ko cần ji sợ pà k0n, người ta dị nghị. Thời đại mới rồi, ko phải ngày xưa nữa đâu mà nói này nói nọ, nếu cần cứ bỏ đj ra xa mà sống !

P.s: Theo như bạn nói, bạn là đời thứ 4, cô ấy là đời thứ 3. Như vậy là ko thể lấy nhau đc, xin chia bùn vậy, nếu bạn cố ý làm đám cưới thì bạn sẽ bị phiền phức 2 vấn đề

+Thứ 1: Nguy cơ cao khi sinh con bị dị tật

+Thứ 2: Sẽ phiền phức về sau do tranh chấp hoặc vướn phải vấn đề về gia tộc.......... TRỪ KHI BẠN KO MUỐN nhìn gốc gác pà k0n nữa, ko thì cứ việc mà cưới. Mà tôi chỉ sợ cô ấy là chắc chắn ko đồng ý =]], trừ khi cô ấy yêu bạn như Romeo và Juliet :]]

Hai Dinh
Hai Dinh
Trả lời 12 năm trước

vấn đề anh em ho yêu nhau là một đề tài không có câu trả lời nhất định. đúng là thời xa xưa các hoàng gia của Viet Nam, trung quoc và Anh, việc anh em họ cưới nhau là bình thường. Đến cả thời thế kỷ 19 Hoàng Hậu nước Anh cũng cưới anh em họ. Và vài người nổi tiếng như Einstein cũng cưới em họ.
Chỉ có trong từ thế kỷ 19 trở đi, khi mà khoa học bát đầu phát triển thì người ta khám phá ra gene kêu là anh em họ sinh con ra có phần tram cao bị dị tật. Nên là mọi người sinh ra thành kiến, và làm thành phong tuc truyền thống kô được lấy nhau nữa. nhưng điều này cũng kô chính xác, vì tất nhiên khi khoa học mới phát triển thì chưa nghiên cuu kỹ nên là đã phóng đại sự kiện này và dư luân đa số thiếu hiểu biết thì vẫn giữ thàn kiến này.
Thế kỷ 21 bây giờ khoa hoc đã có chứng minh chính xác, phần % sinh ra con dị tật chỉ có 2-3% cao hơn người kô cùng họ hàng (phần tram này tương đương với người trên 40 tuổi sinh con, hay là hút thuốc, uống ruou trong lúc mang thai). Rất là thấp chứ kô có cao như mọi người nghĩ, + thêm nữa là có Bác Sị kiểm tra kỹ lưỡng và tạo thai nhân tạo. Vì vậy các nước Tây phương đa số kô cấm vì họ hiểu rõ và kô phải loạn luân. Tuy vây nhưng đa số môi người xã hôi thiếu hiểu biét thì vẫn giữ thành kiến va phong tục.
Nếu 2 người quá yêu nhau, tính tình hơp nhau và có cùng ước mơ như nhau và có những sự trùng hợp nhân duyên vói nhau thì yêu nhau cũng là điều đẹp. Tình yêu này sẽ có nhiều khổ đau từ phía gia đình kô chấp nhận vì sư cố chấp của thành kiến, nên là nếu quá yêu nhau thì có thể hy sinh kô cưới nhau và yêu nhau âm thầm như một tình yêu đẹp. Nếu gia đình kô quá cố châp vê phong tục thì là hạnh phúc quá rồi, chỉ cần đi tham vấn Bác Sĩ hay là sợ rủi ro(mạc dù rất thấp) thì nhận con nuôi.

popeye oliver
popeye oliver
Trả lời 12 năm trước

yêu là lấy thôi. qua 3 đời là được rồi