Tôi được 2 công ty gọi vào làm việc các bạn tư vấn tôi nên chọn công ty nào?

1. Công ty tuyển tôi vào làm nhân viên nhưng trả lương cao 2.Côgn ty khác tuyển tôi vào vị trí trưởng phòng, nhưng lương lại ko cao bằng lương nhân viên ở công ty 1. Tôi nên chọn công ty nào?
Nguyen Thi Huyen Trang
Nguyen Thi Huyen Trang
Trả lời 15 năm trước
Sếp ở công ty nhỏ và lính ở công ty lớn, vị trí nào nào phù hợp với bạn nhất? Điều đó phụ thuộc vào tính cách, khả năng, sở thích và kinh nghiệm của bạn. Nếu làm sếp, bạn sẽ có uy quyền hơn, nhưng đồng thời trách nhiệm cũng sẽ nặng nề hơn. “Làm sếp khó đấy, phải đâu chuyện đùa”, bởi những quyết định bạn đưa ra ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận hành của công ty. Do đó, để trở thành người sếp giỏi, bạn cần phải có thực lực, kiến thức rộng, khả năng phân tích, đánh giá sắc bén và tầm nhìn xa. Ngược lại, có thể hiện tại bạn chọn cách “ẩn mình” trong công ty lớn để thu thập kinh nghiệm cho nấc thang mới - trở thành sếp cho công ty của riêng bạn, hoặc củng cố khả năng lãnh đạo ở công ty nhỏ, rồi bất ngờ một ngày đẹp trời, bạn đứng vào vị trí chủ chốt tại một “gã khổng lồ” danh tiếng. Những bước đệm ấy là một phần rất quan trọng trong tiến trình sự nghiệp của bạn. Điều quan trọng hơn cả không phải là chuyện làm sếp hay lính mà là chọn công việc phù hợp nhất và bạn thật sự đam mê để qua đó, bạn có thể phát huy hết nội lực. Một khi đã xác định rõ con đường của mình, bạn hẳn sẽ không còn vướng bận bởi nỗi băn khoăn chọn lựa giữa lính và sếp.
Phạm Xuân Thìn
Phạm Xuân Thìn
Trả lời 15 năm trước
Bạn bên trên trả lời cũng khá hay đấy! Nhưng thấy chắc bạn chưa bao giờ đọc quyển "vị giám đốc một phút" nên mới đắn đo. Chứ như mình thì sẽ chọn ngay cái công ty thứ 2 kia chứ không do dự gì. Việc lãnh đạo một tập thể sẽ giúp cho bạn làm quen dần với cương vị của một người chỉ huy. Và thật sự thì việc làm người lãnh đạo cũng thật sự không khó như người ta tưởng đâu. Mình chỉ góp ý vậy thôi, còn tùy vào bạn. Cuộc đời bạn rẽ sang nhánh nào đó là do quyết dịnh của bạn. Và mỗi quyết định đó bạn phải suy nghĩ cho thật kỹ, khi đã quyết chí thì cứ thẳng tiến, đừng để ý những lời rèm pha, khen chê của người khác [):D(]