Kinh Doanh Đa Cấp 1 cơ hội hay 1 hình thức lừa hợp pháp????

KDĐC đang trở thành một hình thưc kd khá phổ biến ở vn. But nó có thật sự phục vụ lợi ích của người tiêu dùng hay chỉ phục vụ lợi ích của 1 số người đầu cấp & công ty sản xuất nước ngoài. Đơn cử công ty TLMU mà tôi từng có cơ hội đến và nghe về hình thức kinh doanh của công ty. Ban đầu thì có vẻ rât đơn giản để kiếm tiền nhưng suy cho cùng thì tiền ko tự rơi vao tay ai cả,và lợi ích thu đc lại từ những người tham gia sau đóng góp mà có vây đây thực sự là cơ hội làm giàu cho chúng ta hay họ đang lợi dụng tham vọng làm giàu của chúng ta,bạn bè chúng ta để làm giàu cho công ty họ,bản thân họ, nước ho????[:-/]
Trần Khải Tu
Trần Khải Tu
Trả lời 15 năm trước
Toi la sinh vien nam 1!Noi that thi Ban Hang da cap toi cung tim hieu kha ki,tuy la toi chua tham gia nen kinh nghiem co le cung chang nhieu bang cac ban da tham gia "Ban hang da cap la ko xau o cac nuoc phat trien,nhung khi wa den cac nuoc dang phat trien dac biet la Trung Quoc va VN thi no moi that su bien tuong".That ra toi cung hoi kham phuc cac vi lanh dao o cac cong ty ban hang da cap o VN,ho da thu dc 1 khoan loi nhuan kech xu tu nhung ng nhe da,ca tin,ho chi nhin vao nhung hao nhoang ben ngoai ma ko bit dc thuc chat cua no. Thu lam 1 vi du don gian: Gia su toi tot nghiep DH bang loai gioi,toi dc vao Ngan Hang lam,luong toi la 7-8Tr(Cong suc nhung nam ngoi giang duong,hoc tap cham chi) Dung 1 cai.1 nguoi noi tro chang hoc hanh j lai kiem dc ca 1chuc trieu doi khi con hon nua thi mih phai dat cau hoi : WHY??? Hoi nhung ng lam da cap thi ho hay noi : "Hoc hanh lam j,hoc co kiem dc nhieu nhu anh ko?".Do la cau noi cua mieng cua nhung ng ban hang da cap! Lai nhug SINH VIEN da trot ca tin vao ban hang da cap thi that toi nghiep! Tai sao cac ban ko chon nghe nghiep la di day them or waiter...hay cac ban che tien it!
thuyha
thuyha
Trả lời 15 năm trước
Tớ thấy nhận xét của bạn khá hay đấy [):D(] Các cty như AVON, Oriflame cũng là kinh doanh đa cấp nhưng tạm xếp vào nhóm Kinh doanh lành mạnh vì hoa hồng không cao và sản phẩm giá chấp nhận được, ta không xét ở đây. Còn các cty như Sinh Lợi, Noni, Lô Hội, Thế hệ mới...thì có thể xếp vào nhóm LỪA vì giá bán SP quá cao và hoa hồng phân phối cũng ngất trời... Đi tham quan những sản phẩm của các công ty này, chưa biết giá cả nó thế nào nhưng chắc hẳn không rẻ, vì nghe đâu giá bán trung bình của các sản phẩm đội lên so với giá vốn trung bình 40 – 50 lần, có SP đến cả trăm lần. Nói thì khó tin, nhưng nếu ai tìm hiểu mô hình kinh doanh MLM (multilevel marketing) này sẽ hiểu nguyên nhân hiểu nguyên tắc của MLM là ăn hoa hồng theo cấp thì sẽ hiểu vì sao có giá cao vậy. Hãy tưởng tượng như thế này: Cấp thấp nhất, tạm gọi là cấp 1 có hoa hồng bán hàng là 5% , cấp 2 là người tuyển cấp 1 ngoài hoa hồng cá nhân còn có tiền thưởng chức vụ là 5%, cấp 3 cao hơn thì 8% ....cứ thế cộng dồn hoa hồng. Tính sơ sơ thì SP khi đến tay khách hàng qua các cấp thì hoa hồng đã là 44%. Chưa kể là nếu không bán được sản phẩm cho khách hàng cuối cùng thì cty vẫn được lợi khi bán sản phẩm cho những người mới vào, đó cũng chính là khách hàng bất đắc dĩ đấy ạ. Và hoa hồng của người cấp trên chính là bòn từ tiền của cấp dưới, một cách móc túi tinh vi. Gọi MLM là lừa đảo có hệ thống thì hơi quá đáng nhưng mà bản chất nó đúng là như thế, bởi vì người kém thông minh nhất cũng có thể trả lời được câu hỏi thu nhập cao tử đâu mà có, hoa hồng ấy từ đâu mà ra nếu không phải là tước đoạt từ người thân của mình, những người phải xì tiền ra mua những sản phẩm mà giá nó bị đội lên nhiều như thế. Những người tham gia vào MLM, họ không hiểu hay cố tình không hiểu sự thực ấy. Hoạt động MLM là một hoạt động hợp pháp trên thế giới, ở VN nghe đâu cũng đã có luật bán hàng đa cấp nhưng khách quan mà nhìn nhận thì nó có bản chất không tốt và dễ phát sinh nhiều biến tướng lừa đảo như cty Sinh lợi, Noni. Mặc dù có nhiều lời bào chữa rằng “trong MLM, mỗi người có thể nhân bội số lên công sức, kỹ năng và năng khiếu của mình bằng cách giúp cho những người khác thành công. MLM đã chứng minh nó là một phần của nền kinh tế mới và là phương thức kinh doanh có nhiều ưu thế được ưa chuộng trên khắp thế giới.MLM không phải là lợi dụng bạn bè và người thân của bạn.v..v..tuy nhiên móc tiền của người thân đem cúng cho người khác nhiều như thế thì đáng để phân vân xem có hợp lý không chứ nhỉ (…). OK, đồng ý là trái nhàu hay nha đam rất tốt cho sức khoẻ, nhưng ko phải thuốc tiên đâu nhé, còn ai vẫn muốn tin các thứ nước cốt trái nhàu 1,8tr 1 chai, nha đam 300ng 1 viên có thể chữa bá bệnh thì xin bày cho 1 cách kinh tế hơn: ra chợ mua 5000 nha đam về thì tha hồ đắp mặt với nấu chè, hoặc trồng 1 cây nhàu khoảng 3 năm thì ép nước cốt mỏi cả tay chưa hết. Những thứ cây trái đó trồng đầy ở VN, tội gì mà phải bỏ tiền ra mua những sản phẩm bào chế ở tận đẩu đâu cho tốn kém vậy. ..........
ho va ten
ho va ten
Trả lời 15 năm trước
Thank![):D(] cam on can bac da giup to 1 tay hieu ro KDDC hon. That ra tui cung nghi vay nhung kien thuc co han ko hieu tuong tan va sau sac van de[:,)]. hêhê. thank
levancuong
levancuong
Trả lời 15 năm trước
Đừng có dây vào đó bạn ạ.Đầu tiên bạn mất việc, thứ hai bạn mất tiền, thứ ba quan trọng nhất là bạn đánh mất sự tin tưởng của bạn bè, người thân trong gia đình. Không bao giờ có khái niệm ngồi mát ăn bát vàng đâu bạn ạ
thao xuan thuy
thao xuan thuy
Trả lời 15 năm trước
các bác nói quả là đúng. trò lừa bịp thôi các bác nhỉ. tôi không bao giờ mua những sản phẩm của cái gọi là đa cấp ấy. tốn tiền không giải quyết được gì cả.
phạm trọng tiến
phạm trọng tiến
Trả lời 15 năm trước
kinh doanh đa cấp không dễ vì ở Việt Nam rất ít người có kiến thức về ngành này.Khi khong có kiến thức mà bạn kinh doanh thì sẽ thất bại.Hãy vào chomang24.com tìm hiểu về kinh doanh đa cấp.
Trả lời 15 năm trước
kinh doanh theo mạng(Multi level makẹtting, Network maketting...)là cách bán hàng trực tiếp.Hàng hóa tại nhà sản xuất được đưa đến tay người tiêu dùng thông qua 1 kênh phân phối duy nhất duy nhất gọi là Nhà phân phối (Distributer),1 cty kinh doanh mạng phải chi trả hoa hồng cho NPP và người tiêu dùng khi bán 1 sản phẩm.Thông thường , 1 cty MLM sẽ chi trả cho NPP và NTD là 60%-65% lợi nhuận.NPP đóng vai trò trung gian và thay thế các khâu trung gian của kinh doanh truyền thống(vận chuyển,quảng cáo,tiếp thị, và khuyến mãi..).NPP sẽ xây dựng mạng lưới NPP cho riêng mình,nghĩa là chia sẻ thông tin về sản phẩm và cơ hội làm việc cho người khác.Nguyên tắc trong MLM là : bán dòng thông tin và bán kết quả của sản phẩm dựa trên sức mạnh của truyền khẩu.Theo thống kê thì cứ trong 100 người là triệu phú USD thì có tới 30 người làm ra 1 triệu đô đầu tiên từ kinh doanh theo mạng.Khi bạn xây dựng hệ thống NPP cho riêng mình nghĩa là bạn sẽ đạt được điều này "Thay vì phải làm việc với 100% sức lực bạn hãy tận dụng 1% sức lực của 100 người".Bạn có thể rất muốn có điều này nhưng hay thận trọng.Trên thế giới có khoảng 400 cty MLM, ở Việt Nam là khoảng 50 cty.Tất nhiên là không có gì hoàn hảo.Bạn hãy thật sáng suốt để lựa chọn.Dựa trên 2 yếu tố chính: Sản phẩm và Chính sách trả thưởng. 1.Sản phẩm: - Chất lượng tốt - Độc quyền - Giá cả ổn định và phù hợp với kinh tế của bạn cũng như những khách hàng trong tương lai bạn hướng đến.Đừng quá gượng ép khi bạn không có đủ tài chính để sử dụng sản phẩm của 1 cty nào đó. - Mức lợi nhuận của cty chi trả cho bạn và khách hàng của bạn. 2.Chính sách: Một chính sách hợp với khả năng của bạn, nghĩa là phù hợp vào thực tế của bạn (quỹ thời gian,kinh tế,...) Trước khi bắt tay hợp tác với 1 cty MLM bạn hay tham gia tìm hiểu ít nhất từ 3 cty trở lên để lựa chọn. Chúc bạn thành công và hy vọng mình sẽ có 1 đồng nghiệp MLM giỏi!!!
nguyen van thanh
nguyen van thanh
Trả lời 15 năm trước
Tôi đã mất gần 3 tháng để tìm hiểu về kinh doanh theo mạng. Đến thời điểm này tôi đã chính thức tham gia vào một tập đoàn đa cấp. Với những hiểu biết có được tôi biết rằng KDĐC là một hình thức kinh doanh rất ưu việt. Nếu các bạn thật sự quan tâm thì hãy lên mạng và tự mình tìm hiểu về hình thức kinh doanh này. Khi chưa thật sự hiểu biết mà đưa ra những nhận xét thì không hay. Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều công ty kinh doanh theo hình thức đa cấp nhưng những công ty thật sự hướng tới người dùng sản phẩm và người phân phối sản phẩm thì không nhiều. Mình đã tổng hợp được một số câu hỏi và giải đáp về KDĐC. Nếu các bạn thực sự quan tâm tới hình thức kinh doanh này thì có thể trao đổi với mình qua yahoo thanh_1666 .
Nguyen Quang Tuan
Nguyen Quang Tuan
Trả lời 15 năm trước
Chào các bạn đang có sự quan tâm đến Kinh doanh đa cấp! Nếu chúng ta chỉ qua một vài công ty kinh doanh đa cấp cũng như những sản phẩm mà họ cung cấp ra thị trường cộng với cách thức họ trả thưởng cho những phân phối viên để đánh giá về kinh doanh đa cấp (MLM) thì tôi khẳng định là chưa đủ. Tôi chỉ có lời khuyên cho các bạn đang quan tâm đến hình thức kinh doanh này như sau: - Tại sao MLM lại tồn tại và phát triển lâu như vậy? - Tại sao ở rất nhiều quốc gia MLM được coi là hình thức kinh doanh hợp pháp? ( ở Việt Nam có Luật dành cho kinh doanh đa cấp) - MLM có dễ dàng thành công cho mỗi người tham gia kinh doanh như là một số công ty nào đó giới thiệu? ( Để thành công thì không bao giờ là dễ dàng) - Đối với một người làm kinh doanh (nói chung), điều người ta quan tâm không phải là họ sẽ mất gì cho ai, mà là họ sẽ được gì khi làm điều đó. Chỉ khi nào các bạn hiểu được bản chất của MLM, thì các bạn mới có thể có kiến thức để nhận biết được đâu là công ty kinh doanh theo mạng chân chính. Trong cuộc sống của chúng ta, thật giả luôn lẫn lộn cho nên nhiệm vụ của chúng ta là phải phân biệt được điều đó. Mong được trao đổi thường xuyên với mọi người về chủ đề này. Chúc các bạn thành công với lựa chọn của mình!
Anh Huong Dao
Anh Huong Dao
Trả lời 15 năm trước
Theo tôi kinh doanh đa cấp ko phải là 1 hình thức xấu.Trên thế giới hình thức này rất thành công và được ứng dụng rộng rãi.Tuy nhiên một số cá nhân hay doanh nghiệp đã biến nó thành 1 hình thức lừa đảo .