Gần 40 tuổi có nên bỏ việc mức lương 10 triệu để tự làm ăn?

Tôi đang rất băn khoăn có nên nghỉ công việc văn phòng đang làm với mức lương 10 triệu để mở một shop hoa vì sở thích của mình.

 

Công việc văn phòng của tôi không quá áp lực (xét trong hiện tại) nhưng vài năm nữa thì thu nhập cũng chỉ có vậy, và vì tôi cũng rất muốn thực hiện việc làm ăn với sở thích của riêng mình. Tôi xác định tự làm sẽ có thể thành công, có thể thất bại. Thành công thì không có gì để nói, nhưng nếu không suôn sẻ và không tạo ra thu nhập thì tôi sẽ rất khó tìm lại được một công việc khác để nuôi bản thân và gia đình, tôi là nữ và đã gần 40 tuổi.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Đã quyết định theo đam mê thì phải dấn thân đến cùng chị ạ. Cứ băn khoăn thì sẽ mãi ngồi giá như thôi, xác định làm ăn thì chấp nhận thất bại, thất bại ta lại làm lại từ đầu. Đừng nghĩ thất bại rồi quay lại đi tìm việc không ai nhận. Đã dấn thân làm thì phải cố gắng, cho dù sau này trắng tay vay mượn làm đủ mọi nghề để mưu sinh. Chị cứ làm đi nhưng cần lên kế hoạch chi tiết
- Đối tượng khách hàng của chị là ai? hiện nay nếu nói shop hoa thì nhan nhản, ở đoạn đường nào cũng có, tiện đâu người ta mua đó. Giờ để có thể thành công, chj cần xác định rõ đối tượng nào chị muốn hướng tới để chọn hướng kinh doanh: ví dụ, chị có thể chuyên về hoa cưới hay hoa trang trí tiệc nhà hàng khách sạn, hay hoa chuyên về hội nghị, hoa bình dân cho mọi đối tượng.....
- TÌm nguồn hàng ở đâu?
- Chọn địa điểm mở shop?
- Học cách cắm hoa nghệ thuật: Đây la nhân tố quan trọng nhất giúp chị thành công vì nó sẽ tạo ra sản phẩm đặc trưng cho shop hoa của chị. Nếu chị không có sự khác biệt thì sẽ không thành công lớn được.
- Xây dựng thương hiệu riêng và quảng cáo tiếp thị trên internet...

Chúc chị sớm thực hiện được ước mơ!

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Sở thích thôi chưa đủ để đảm bảo thành công đâu chị. Nếu chị có mối quan hệ với những người phụ trách mua hàng cho các cơ quan, công ty, trường học, sự kiện... thì shop hoa của chi mới tồn tại được. Còn mong chờ bán lẻ thì sẽ sạt nghiệp.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

nếu tôi là bạn, tôi chỉ đổi từ công việc có thu nhập ổn định hiện đang có sang một việc tự kinh doanh nếu: 1. biết rõ (có khả năng làm) công việc mới 2. biết chắc chắn sẽ có thu nhập bằng hoặc nhiều hơn công việc hiện tại. Nếu không tôi sẽ giữ việc hiện tại.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn!
Tuổi tác không phải là vấn đề trong lĩnh vực kinh doanh nhưng với một người 40 tuổi vốn sống khá nhiều, độ chín về suy nghĩ đã đủ. Ở tuổi này không còn bồng bột, đam mê theo sở thích riêng mà nó mang một tầm nhìn. Khi ta quyết định làm việc gì đó sẽ phải trả lời các câu hỏi sau:
1. Làm việc đó mang lại cho gia đình những gì?
2. Có phù hợp với bản thân và gia đình không?
3. Mục đích và ý nghĩa của công việc đó là gì?
Nếu bạn định kinh doanh thứ nhất không nên do dự nhiều, yếu tố kinh doanh mang đến thành công là tính quyết đoán, kinh doanh là phải có phương án và kế hoạch tỉ mỉ từng chi tiết, tính sáng tạo và bản lĩnh là đức tính cần có đối với người kinh doanh.
Cuối cùng: tuổi tác chỉ là một phần, lớn tuổi chưa chắc đã thành công, sở thích là nhất thời đam mê cháy bỏng mới tạo ra thành công. Chúc bạn có lựa chọn tốt nhất cho mình.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Bạn đang sống, vậy bạn phải sống cho mình, cho ước mơ, mong muốn của mình là trước nhất, vậy bạn nên chuyển sang kinh doanh hoa theo mong ước của mình.
Tuy nhiên để làm được việc đó, bạn cần chuẩn bị tiền vốn mở tiệm hoa, tiền dự phòng 1 năm (10 triệu/tháng x 12 tháng =120 triệu) để sử dụng trong trường hợp chờ xin việc ở nơi khác.
Bạn cần tích lũy kinh nghiệm của nghề bán hoa trước
Bạn cần tìm vị trí thuận lợi cho việc bán hoa,
Để thành công, theo tôi cần 4 yếu tố sau:
1- Bạn có đam mê
2- Bạn có hiểu biết về nghề
3- Nghề đó có hợp với bạn không
4- Như các cụ nói: Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa
Chúc bạn thành công