Có nên mua đất vườn Củ Chi đầu tư cho 10 năm sau

Tôi đang thuê nhà ở quận 10 và dành dụm được một ít tiền, muốn vay thêm để mua mảnh đất vùng ven ngoại thành Sài Gòn, (Phi, TP HCM)

 

Tôi được người quen giới thiệu mảnh đất vài nghìn m2, giá 1,6 tỷ đồng ở xã An Phú, Củ Chi. Tôi dự định mua mảnh đất này để đầu tư cho 10 năm sau nhưng băn khoăn về khả năng lên thổ cư? Muốn kiểm tra quy hoạch tương lai thì kiểm tra như thế nào? Có bạn đọc nào am hiểu thì tư vấn giúp. Tôi chân thành cảm ơn.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 8 năm trước

Đầu tư vào đất miệt Củ Chi
Đừng nghĩ thời gian sớm sinh lời
Hãy nghĩ nơi đây là điểm tựa
Cuối tuần về lại để nghỉ ngơi

Tiện tay trồng lấy vài khóm trúc
Một ít giồng khoai để gọi là
Trồng thêm sau hè dăm buội chuối
Nuôi ít con ngan hoặc con gà

Ban đầu đất lạ bởi chưa quen
Dần rồi quen thân chẳng muốn về
Rượu đế Củ Chi tăm sủi bọt
Nghiêng hồn mấy bận phía triền đê

Võng đưa kẻo kẹt trưa nắng cháy
Mát lòng quên mất chốn Thành Đô
Qua bên Mũi Lớn mua rổ xúc
Cái mương trước nhà lắm cá rô

Tui muốn - tui mơ mà chẳng được
Bạn mua...sau nầy tui đến chơi
Bạn đải khoai mì tui ăn thử
À... nầy khoái quá viết vần thơ !

Nguyễn Trang Nhung
Nguyễn Trang Nhung
Trả lời 8 năm trước

Củ Chi đất còn bao la khó có đột biến về giá trong thời gian ngắn, nhất là những xã sâu, xa tp như An Phú (cách QL 22 hơn 16 km tại điểm qua TT Củ Chi 8km). 1,6 tỷ nếu gửi NH (p/a sinh lợi kém nhất) sau 10 năm, tiền lãi + vốn tăng hơn gấp đôi, tức > 3,2 tỷ, bạn nhắm miếng đất vườn đó kịp tăng giá bằng không, tôi nghĩ là không!
Nếu thích thì bạn nên chọn khu vực gần/giáp ranh Hóc Môn, Q12 như xã Bình Mỹ, Tân Thông Hội, Tân Phú Trung,...... hiện đã có rất nhiều dân tp lên đây lập nhà vườn an hưởng/chờ thời, còn mặc may hy vọng !
Muốn kiểm tra quy hoạch miếng đất đó, bạn có thể đến Phòng tài nguyên môi trường huyện xem, tìm hiểu và xuống tận nơi gặp NV địa chính xã, các hộ lân cận tìm hiểu thêm chi tiết về đất (tình trạng pháp lý, đất có tranh chấp, .......) và láng giềng !

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

Củ chi đang phát triển tương đối mạnh là nhờ vị trí địa lý đặc thù giáp với các tỉnh Bình Dương, Long An, Tây Ninh , tuy nhiên chỉ phát triển về giao thương mua bán thôi còn nông nghiệp thì vẫn khó khăn nhé, 2 ngành mũi nhọn là Bò sữa và cao su đang mất giá , tuy nhiên nếu muốn thành công thì phải mạo hiểm bạn nên cân nhắc, còn về nguồn gốc đất thì cứ ra UBND huyện , xã An phú hỏi thì cán bộ địa chính sẽ hướng dẫn tận tình.

Trịnh Thiên Lam
Trịnh Thiên Lam
Trả lời 8 năm trước

hãy so sánh củ chi với các vùng lân cận, nhà đầu tư cần chú ý về vấn đề phát triển củ chi thuộc tp. hcm mình thật sự về cơ sở hạ tầng và tiềm năng kinh tế vẫn còn chưa nhiều và phát triển. Bạn hãy xem các vùng giáp ranh hóc môn và bình chánh đó bạn. muốn đầu tư là phải biết nơi đó tiềm năng như thế nào? chứ không nên gọi xa không phát triển mà gần lại phát triển...

Trịnh Tuệ Lâm
Trịnh Tuệ Lâm
Trả lời 8 năm trước

bạn hãy so sánh củ chi và các vùng lân cận thử đi? củ chi khó phát triển thật? qũy đất rất nhiều đầu tư về cơ sở hạ tầng thì chưa nhiều? bạn hãy coi những vùng ven gần hóc môn và bình chánh như ở mỹ hạnh nam ở Long An người ta quy hoạch thành thị trấn và tương lai là đô thị đó ban! tại mình làm dưới này tìm năng nơi này rất lớn.. khu công nghiệp về, cơ sở hạ tầng chuẩn bị đầu tư rất nhiều nhưng nếu bạn đã mua thì phải hướng đến tầm nhìn tương lai! Trân trọng góp ý

Hứa San San
Hứa San San
Trả lời 8 năm trước

Mình cũng đang có đất vườn ở Củ chi . Xin góp ý với bạn : Sau này khi luật có thay đổi hay không chứ hiện nay bạn chỉ có thể chuyển đổi lên Thổ cư 300m2 ( Đất để ở ) còn lại chỉ được công nhận là đất vườn - đất màu ( ruộng ) . Còn nói lên phòng Tài nguyên huyện mà hỏi thì chắc chắn câu trả lời sẽ là " không thể trả lời " vì rằng bất cứ nơi nào - nếu có dự án , có nhà đầu tư X- Y - Z nào đó chấm vị trí nhà bạn thì cũng sẽ bị giải tỏa mà phần đền bù sẽ thiệt thòi cho bạn. Còn làm nhà làm vườn thỉnh thoảng về chơi ư ? Nhà tôi trồng đủ các loại cây quý ngon thỉnh thoảng về chơi đâu có được ăn : Thanh niên phá xin lúc nhậu - không mở cửa là đáp đá đáp gạch. Bán rẻ như cỏ , cho thì bà con lấy chứ bán chả ai mua... nên mình buộc phải bán đổ để về SG đó bạn !

Phạm Khiết Đan
Phạm Khiết Đan
Trả lời 8 năm trước

Tôi là người bắt đầu mua đất vườn tại Củ Chi từ năm 2007 để đầu tư và đến nay vẫn đang đầu tư kinh doanh đất ở Củ Chi này... xin góp thêm vài lời cho anh Phi rõ : có 3 lý do tốt nhất để đầu tư mua lô đất lớn hay mua nhà vườn lớn ở Củ Chi là :
1. Giá đất tại Củ Chi hiện nay rất phù hợp với túi tiền của đại đa số những người có tích lũy vừa phải mà lại thích sở hữu đất có diện tích lớn... Và đặc biệt tỷ suất sinh lời hàng năm so với đồng vốn bỏ ra khá cao so với đầu tư đất ở tất cả các quận huyện còn lại.
2. Việt Nam là 1 trong 5 nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu toàn cầu, theo dự báo trong vòng 5 năm tới, 20% diện tích đất ở Nhà Bè, quận 2, quận 7, quận 8, quận 9, Thủ Đức... sẽ ngập chìm trong nước. Đồng thời, dự báo cũng sẽ có có 1 đợt di dân lớn từ nội thành về Củ Chi sinh sống, vì nền đất ở Củ Chi cao hơn 2,5m-3m so với trung tâm quận 1...
3. Củ Chi là một huyện của TPHCM có hệ thống hạ tầng giao thông khá tốt, rất gần Thành phố, đi lại khá thuận tiện và được hưởng lợi rấn lớn từ tốc độ đô thị hóa nhanh của TPHCM, với nhu cầu rất lớn về kho xưởng, nhà vườn, biệt thự nghỉ dưỡng, cuối tuần về đây thư giãn, cuốc đất trồng rau rất thú vị... của rất nhiều người dân Thành phố luôn hướng về nơi đây bởi vì giá đất ở đây hiện nay dường như là rẻ nhất TPHCM rồi. Đây là cơ hội đầu tư sớm sinh lời cao ! Là 1 trong những cơ hội làm giàu nhanh nhất, hiệu quả nhất cho những ai có tích lũy vừa phải... nhất là giới trẻ hiện nay...

*** Đặc biệt lưu ý: trước khi mua phải lên phòng Tài Nguyên Môi Trường của huyện Củ Chi hỏi cho kỹ về quy hoạch nhé !

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Bạn nên mua đất Phước Lý Cần Giuộc Long An giáp ranh Bình Chánh để đón đầu Cao Tốc Bến Lức- Long Thành. Thủ tục giấy tờ cũng đơn giản khi chuyển mục đích sử dụng đất. Trươc khi mua bạn lên UBND huyện yêu cầu chủ đất xin cấp thông tin quy hoạch xem có phù hợp vs quy hoạch của Huyện-tỉnh hay không rồi hãy mua. Chúc bạn thành công sau 10 năm đầu tư. Thân!!!!

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Không nên vì 3 lẽ:
- Quá xa thành phố, đi lên thị trấn Củ Chi cũng 20km, lên HCM cũng 50km.
- Hiện thành phố ưu tiên phát triển cho Nhà bè, Quận 9, Quận 2 và một phần quận 12, Hóc Môn vì thế giá đất 10 năm sau ở Củ Chi tận An Phú chắc chắn không sinh lời.
- Bạn muốn lên thổ cư nhiều phải có dự án gì đó, chứ đất xa như vậy theo hạn mức chỉ vài trăm m2 ah.
Với số tiền 1,6 tỷ bạn nên đầu tư mua nhà, đất khoảng 600- 1 tỷ ở các quận 12, Hóc Môn, Bình Tân...có nhà thì sửa lại bán kiếm lời có khi còn tốt hơn.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Theo mình bạn nên mua vì nhà đất dễ sinh lời nhất, nhất là bạn đầu tư trong 20 năm mà. Ông Bác bạn của Ba mình cũng là đại gia nhà đất. Mình năm nay 33 tuổi nhưng lúc mình 10 tuổi thì nhiều lần được Ba mẹ chở đến nhà Ông Bác ở đường Lê Văn Thọ gần Quang Trung Quận Gò Vấp. Lúc đó Bác đã có 1 khu đất rộng trong đó rồi, vẫn còn là đất đỏ. Hiện giờ cho quán nhậu thuê 1 phần 20 của miếng đất thôi mà đã được 60 triệu 1 tháng. Còn Bạn gì nói gửi Ngân Hàng thì nên xem lại. Ông Bác mình hiện giờ cũng có vườn rộng ở Bình Mỹ Củ Chi nữa vì đã đàu tư từ lâu và Ổng mới mua vườn ở Tân Quy Củ Chi nũa. Ổng là đại gia đất vườn