Xin ý kiến về ý tưởng kinh doanh: "Cơm hộp - mobile" ?

Tôi xin trình bày một ý tưởng kinh doanh: "Cơm hộp - mobile" xin mọi người tham gia và góp ý kiến cùng tôi. Ý tưởng này đã nảy sinh cách đây 2 năm khi tôi bắt đâu đi làm và biết đến cơm hộp, mỗi ngày tôi phải ăn một suôt cơm 10 nghìn nhưng không đủ no. Ý tưởng cơm hộp - mobile như sau: Mỗi khác hàng muốn đăng ký dịch vụ cơm hộp - mobile phải đăng ký đầu đủ thông tin về: * Họ tên, * Nơi làm việc, * Số điện thoại * Món ăn yêu thích, * Món ăn không yêu thích, * Ăn cơm giá bao nhiêu? Khách hàng sẽ được cung cấp một số điện thoại tuỳ theo từng khu vực. Khi khách hàng muốn đặt cơm chỉ cần nhá máy theo số cửa hàng đã cung cấp và trong ít phút sau nhân viên cửa hàng sẽ mang cơm hộp tới. Cái hay của dịch vụ này là: Chi phí giảm nhất: * Khách hàng không phải mất một cuộc điện thoại để gọi cho cửa hàng nhưng vẫn có một suất cơm theo ý muốn. Tôi nghĩ nếu suốt cơm 15 nghìn mà phải mất 1-2 nghìn cho điện thoại để gọi cơm thì cũng có nhiều người không thích. * Chi phí cho cửa hàng cũng rất rẻ: Chúng ta không cần một cửa hàng mặt đường vẫn có thể kinh doanh được. Mỗi một nhân viên được chịu trách nhiệm một khu vực, vì thế có thể đưa cho nhiều khách hàng cùng một lúc. Khách hàng trực tiếp nhá máy cho nhân viên đó nên thời gian chờ đợi của khách hàng rất ngắn. -->tất cả chi phí dịch vụ thấp này giúp chúng ta tập trung nhiều hơn vào chất lượng dịch vụ. Tính tiện lợi cho khách hàng: * Nếu như khách hàng thường xuyên, không may hôm nay khách hàng bị ốm và không gọi cơm hộp, khách hàng chỉ cần nhá máy như thế cửa hàng sẽ tự hiểu là không gọi cơm. * Nếu như khách hàng hay đi công tác và ít thời gian ở nhà thì muốn ăn cơm hộp chỉ cần nhá máy. Tôi nghĩ với chi phí thấp và tính tiện lợi hi vọng ý tưởng của tôi có tính thực thi cao. Mong góp ý kiến cùng tôi. Nguyễn Văn Thăng Email: thangnv84_vn@yahoo.com
Con Nan
Con Nan
Trả lời 15 năm trước
Ý tưởng này theo mình cũng có tính khả thi, nhưng tính khoa học thì không cao. Cụ thể như sau: 1. Bạn phải xác định địa bàn hoạt động của bạn là ở đâu? 2. Bạn cần bao nhiêu nhân công? Bao nhiêu địa điểm chế biến, giao cơm 3. Đây là dịch vụ gần giống như fastfood, nên vấn đề thời gian là rất quan trong! 4. Kinh doanh quan trong nhất là đáp ứng nhu cầu của khách hàng, liệu quán của bạn có đủ khả năng đáp ứng khẩu vị của tất cả khách hàng hay không? 5. Việc đăng ký một tài khoản để bạn nắm được thông tin của khách hàng là không khả thi vì tâm lý của mọi người là không thích phiền hà. Để khắc phục bạn nên có một bộ phận riêng để thu thập thông tin cua khách hàng, từ đó sẽ giải quyết được khâu phân phối. Mình có một số ý kiến đóng góp sau đây: có nên chăng bạn chỉ nên đảm nhận khâu phân phối, còn chế biến thì bạn có thể đặt hàng với các quán. Lúc đó bạn sẽ giảm được chi phí về nhà ăn... Thân!
lương hoài thu
lương hoài thu
Trả lời 12 năm trước

mình có ý kiến: thay vì nháy máy hay gọi điện, chỉ cần nhắn tin theo cú pháp đã đăng ký với quán cơm ví dụ:

DATCOM_Mã số khách hàng gửi 8085 ( 500đ/sms)

Sẽ có 2 tin nhắn: 1 tin nhắn báo đặt cơm thành công, 1 tin nhắn báo về chu chủ quán cơm về nội dung : tên, địa chỉ, loại cơm khách hàng đặt.

Nhanh và cực kỳ tiết kiệm chi phí.

( nguồn: http://smsvietnam.net hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh sms)