Nhờ tư vấn mua gì ở Hàn Quốc?

Chủ nhật này đi Hàn Quốc 5 ngày, lần đầu đi nên nhờ cácbác tư vấn giúp nên mua gì (đồ diện tử, HH) ở Hàn quốc, xin cảm ơn các bác đã quan tâm.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
MP3 players, LCD TV, monitor. Mua ở chợ điện tử Yongsan.
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Chẳng biết giá cả so với VN thế nào, nhưng so với nứoc ngoài thì hầu hết vẩn rẻ hơn về mọi thứ. Cần nhất là phải mặc cả nhiều vào, đồ điện cũng bán thách , có điều mình trả giá thấp thì chẳng ai khiếu nại , nhớ cười thật tươi . Yongsan thì cũng ở Seoul. Cứ mỗi lần lên xuống xe lửa thì khoảng $700 Won. Nếu đi khỏang 3 người , đi gần thì Taxi cũng tốn ngần ấy. Lấy bản đồ ở chổ Chỉ dẩn Du Lịch , Chủ nhật thì chỉ có một hai chổ Hướng dẩn du lịch mở cửa . Mua quần áo thì đi Namdaemun , Dongdaemun . Đồ rẻ, lại mặc bền . Chúc may mắn
roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Theo tớ hàng điện tử ở Seoul nói chung là khá đắt, có thể nói là rất đắt nếu không rõ giá trước ở nhà. Riêng món điện thọai thì tìm đỏ mắt chẳng có GMS, toàn đồ CDMA thôi, và cũng đắt nốt. Cơ mà hàng họ thì chất lượng rất ngon :). Tại Seoul có một khu vực điện tử mình quên mất tên, nhưng đến đó cứ hỏi bất kỳ ai (lễ tân, taxi driver...) về TT bán đồ điện tử lớn nhất Seoul thì họ đều biết. Kinh nghiệm cho bạn: thường thì nó chỉ mở cửa đến 7-8h tối thôi nên bạn nên đi từ chiều, đi bằng taxi (khá đắt, gần chục km mà chặt mình 24.000 won=24 usd và phi như xe đua công thức 1). Đi sub thì rẻ nhất và tiện nhất (tầm 1000 won đi liên tuyến thôi), có sơ đồ biển báo đủ cả. Có mấy kinh nghiệm nhỏ: 1. Thấy cái gì hạt rẻ thì mua luôn đừng chần chừ vì sau đó quay lại thì háo ra lại đắt vì tốn tiền taxi. Ngoài đường phố người ta ai làm việc ấy, cứ cắm đầu mà đi, ít người biết tiếng Anh lắm. Cứ nhằm đồng chí nào là sinh viên, học sinh thể nào cũng nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình. Nếu bắt chuyện được thì mời chú ấy đi cùng dẫn đường, sẵn sàng luôn. 2. Đi ăn bụi nên chọn thử một nhà hàng thịt nướng, ăn như món thịt chả nướng của mình ý nhưng ngon hơn mà giá lại rẻ 7000-9000 won/người (ăn thả phanh) 3. Nếu mua sâm về làm quà: tốt nhất là nên đến chợ người Việt mà hỏi, lớ ngớ vớ phải củ sâm rởm nhập từ tàu khựa mà giá vẫn tầm 100 USD/kg như thường. 4. Số Đt của sứ quán Việt tại đó là: (02) 739 2065. Có vấn đề gì cứ alô thoải mái :) 5. Kinh nghiệm của tớ: chả mua gì cả, về nhà là có tất! Chúc đi vui nhé!
biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
Hồi tớ đi cũng chẳng mua cái gì vì thấy chẳng rẻ hơn ở VN là bao. Mua đồ điện tử thì tới Yongsan là đúng rồi vì đấy là khu chợ bán hầm bà lằng từ đồ máy tính đến đồ audio, visual.... Đi lại khá dễ vì ra khỏi ga metro Yongsan là tới chợ luôn rồi. Mà không có chuyện 1000 won đi thả phanh đâu nhé. Nó tính tiền theo chiều dài quãng đường đấy. Vừa bước chân lên xe bus cũng đã mất 900won rồi, metro cũng thế. Seoul rộng nên nếu đi bằng taxi sẽ tốn nhiều tiền lắm. Mình thấy mọi người hay mua sâm, mỹ phẩm về dùng và làm quà. Không rẻ nhưng được tiếng xịn.