Đảo Đại Nhĩ Sơn (Lantau) có gì hấp dẫn?

thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước

Đến Đại Nhĩ Sơn, du khách không thể không ghé thăm Bửu Liên Tự (Po Lin) nổi tiếng. Ngôi chùa này là một trong những trung tâm Phật giáo chính của Hồng Kông nên có rất nhiều du khách đến đây hành hương và chiêm bái. Nằm giữa cảnh núi rừng hùng vĩ, Bửu Liên Tự còn có tượng Phật bằng đồng nặng 202 tấn được xem là bức tượng Phật ngồi được đặt ở ngoài trời to nhất trên thế giới. Du khách có thể đi bộ lên 268 bậc thang để chiêm ngưỡng bức tượng Phật khổng lồ này.

Xung quanh tượng Phật còn có nhiều bức tượng các vị thần tiên dâng hoa chúc tụng đức Phật Thích Ca khi thành đạo.

Với những du khách thích leo núi có thể leo lên tới đỉnh núi Đại Nhĩ Sơn. Với độ cao 934 mét, ngọn núi này được xem là cao thứ nhì ở Hồng Kông. Đến Bửu Liên Tự, sau khi hành hương và chiêm bái tượng Phật, du khách cũng đừng vội trở về mà hãy dừng chân thưởng thức bữa cơm chay đạm bạc phục vụ cho du khách từ 11h30 đến 17h mỗi ngày. Đến Bửu Liên tự, chắc chắn du khách sẽ có cảm giác lâng lâng khó tả khi ngồi giữa núi đồi yên tĩnh, lắng lòng nghe tiếng chuông chùa đồng vọng ngân vang mới thấy tâm hồn mình trở nên thanh thản đến lạ kỳ.

Wisdom Path là con đường dẫn đến khu vườn điêu khắc lời phật dạy trên gỗ. Tiếng Anh gọi là Heart Sutra, trong tiếng Việt có nghĩa là "Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh". Những ai theo đạo Phật hay thường xem phim Tây Du Ký chắc cũng biết đến bộ kinh này do ngài Huyền Trang đi thỉnh từ Thiên Trúc về và dịch sang tiếng Hán.

Đến Đại Nhĩ Sơn, bạn cũng đừng quên thử đi cáp treo Ngong Ping 360 với chiều dài khoảng 5,7 km sẽ đưa du khách băng qua vịnh Ngong Ping. Bạn sẽ có thể nhìn rõ cảnh vật núi non hùng vĩ, bức tượng Phật lớn nằm ở phía xa xa. Và thú vị hơn là bạn sẽ bắt gặp được những đàn chim trắng bay theo những chuyến cáp treo rất là thú vị.

Đại Nhĩ Sơn còn có khu giải trí Disneyland nổi tiếng được đưa vào phục vụ từ mùa thu năm 2005. Nơi đây có khoảng 1/3 resort hấp dẫn nhất của Disney. Đến đây du khách sẽ được giới thiệu thật cụ thể về “nền văn hóa” Disney vốn đã quá nổi tiếng trên toàn thế giới. Công viên giải trí Disneyland là điểm đến ưa thích của rất nhiều du khách Châu Á, bạn sẽ nhìn thấy chú chuột Mickey trong bộ trang phục truyền thống của người Trung Quốc và vui chơi thỏa thích ở công viên này suốt cả ngày. Hầu hết mọi thông tin ở đây đều được viết bằng tiếng Anh lẫn tiếng Hoa. Giá vé người lớn vào khoảng 38$ cho ngày thường và 45$ vào dịp cuối tuần.

Nằm cách Mui Wo khoảng 1 giờ đi xe buýt là làng chài Tai O. Nơi đây ngày trước có rất nhiều ngư dân sinh sống và xây dựng nhà sàn nổi trên mặt nước. Toàn bộ những ngôi nhà bè đã tạo nên một cảnh tượng rất lạ mắt, rất đáng để cho du khách đến tham quan và chụp lại vài tấm hình làm kỉ niệm.

Triều đại hoàng đế cuối cùng của Trung Quốc và những dinh thự của họ nằm ở một thung lũng bên cạnh làng chài cổ Tai O. Nếu từ Bửu Liên Tự, du khách sẽ đến được nơi đây chỉ sau 90 phút đi bộ xuống đồi. Đến đây bạn đừng quên ghé tham quan miếu Hầu Vương (Hau Wong) được xây dựng từ thế kỷ thứ 18 theo kiến trúc hai mái cong truyền thống.

Bên cạnh đó còn có pháo đài phòng thủ của triều đại nhà Thanh. Du khách sẽ thấy những khẩu pháo thần công có từ đầu thế kỷ 19 được đặt ở nơi đây nhằm ngăn chặn sự tấn công của đội quân xâm lược và bọn cướp biển.