Macbook Pro kết nối ra màn hình LCD ngoài ?

Chào các bác, Mình đang xài MBP 15'' Core Duo 2.0ghz, VGA 128mb. Mình muốn kết nối cho nó ra màn hình ngoài để dễ làm việc hơn, mình tính mua một cái monitor Acer 19inch để kết nối. Có vài câu hỏi cần hỏi ý kiến các bác: 1. Không biết máy của mình có kết nối được không? Máy mình có cổng DVI và mình đang có cáp DVI to VGA đi kèm. 2. Khi kết nối: Chỉ cần cắm vào monitor và vào Setting Preferences để switch qua màn hình ngoài thôi phải không? 3. Độ phân giải MBP là 1440x900, vậy khi ra monitor ngoài có gì thay đổi không nếu mình chọn độ phân giải 1440x900 hoặc cao hơn? 4. Màn hình của MBP có bị ảnh hưởng khi mình gập máy lại trong khi đang làm việc với màn hình ngoài không? Mong được các bác chia sẻ kinh nghiệm, xin cảm ơn các bác nhiều.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Macbook pro có một cổng xuất ra màn hình ngoài đó là minidisplay port (nằm ngay cạnh hai cổng usb) để xuất ra màn hình ngoài qua giao tiếp DVI bác cần mua thêm một cái adapter mini display port to DVI rồi cắm ra màn hình ngoài là được. Khi cắm ra màn hình ngoài, MBP sẽ tự detect mà hình ngoài mà xuất tín hiệu chuẩn theo đúng độ phân giải của mà hình ngoài. Về việc gập máy lại chưa ai có ý kiến là hại hay không, nhưng tại sao bác không nghĩ đến chuyện dùng dual display nhỉ, tại sao lại lãng phí nguồn lực thế Mình đang dùng cả màn hình của MBP và xuất ra màn hình ngoài nữa, không gian làm việc sẽ thoải mái hơn nhiều.
djshg
djshg
Trả lời 14 năm trước
1. Kết nối trực tiếp qua cổng DVI cũng được (nếu màn hình có cổng này) hoặc qua cable của bạn. 2. Gần như chẳng cần chỉnh gì. (bạn đọc thêm mục 3 dưới đây sẽ hiểu) 3. Về độ phân giải: phụ thuộc chế độ làm việc bạn chọn * Mirror: 2 màn hình hiển thị giống hệt nhau, độ phân giải chung = độ phân giải tối đa của 1 trong 2 màn (cái nào thấp hơn thì máy chọn cái đó) * Extended: 2 màn hình hiển thị 2 desktop riêng, 1 chính và 1 phụ tùy bạn chọn cái nào chính cái nào phụ. Độ phân giải lúc này phụ thuộc theo từng màn hình và khả năng hỗ trợ của bản thân card màn hình của máy. 4. Có ảnh hưởng chút ít do truyền nhiệt từ phần dưới của máy truyền lên.
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 14 năm trước
1. Được tốt, tốt hơn thì mua màn hình nào có DVI luôn cho tiện, giờ nhiều rồi. 2. Cái này quá đơn giản vào display thấy liền. 3. Có thể lên 1920 tốt tùy màn hình ngoài. 4. Cái này hình như không được.