Hỏi về macbook 15" aluminum trước khi mua ?

Em tính mua macbook 15" vỏ nhôm. hiện chưa đủ tiền mua loại có 2 card màn hình (NVIDIA GeForce 9400M + NVIDIA GeForce 9600M GT) nên em quyết định mua loại MB chỉ có NVIDIA GeForce 9400M thôi. Sau này có tiền thì em gắn card NVIDIA GeForce 9600M GT có được không ạ? Hay phải mua mainboard mới máy mới? Nếu được như ý em thì tuyệt quá!
khoa_nd
khoa_nd
Trả lời 14 năm trước
Laptop mà đâu phải PC đâu mà mua VGA rời gắn vô được. Mua main mới thì họa chăng mai mốt bác có tiền kiếm ai xài MacPro giống bác có xài VGA rời mà hư màn hình rồi mua lại nguyên con của người ta móc ruột gắn vào thì được.
retmuot
retmuot
Trả lời 14 năm trước
Ủa vậy con vga 9400 + 9600 là dính chết trên main luôn hả các huynh? em tưởng chỉ có mỗi con 9400 là trên main. con 9600 là card rời!
trai_ha_noi
trai_ha_noi
Trả lời 14 năm trước
Đều là chip xử lý đồ họa thôi bác ạ. Con 9400 thì share từ đường RAM ngoài mình lắp vào máy. Gọi nôm na là card đồ họa tích hợp. Còn con 9600 thì có đường Ram độc lập chứ ko cần phải dùng qua Ram của máy tính. Vì thế tác vụ xử lý sẽ nhanh hơn và không ngốn tài nguyên Ram của máy. Nói nôm na là card đồ họa rời đó bác. Nếu muốn thay chip đồ họa laptop (thường thì chẳng ai muốn thay cả đâu bác) chỉ khi chip bị hỏng hoặc là bị lỏng (do va đập nên bong chân chip ra, do nhiệt độ khi dùng lâu ko có tản nhiệt), trường hợp xấu nhất thì đi luôn cả em laptop (chắc vụ này cháy cả main quá), nhẹ hơn thì chỉ hấp ở nhiệt độ cao (trong lò vi sóng chẳng hạn) để mối hàn nóng lên và dính lại với main. Còn trường hợp nhẹ nhàng nhất là bật lên có vấn đề nhưng tắt đi bật lại lại không làm sao cả (cái này chắc là do ảo giác). Bạn hãy xác định kỹ mình cần những gì ở 1 laptop và mình tận dụng được bao nhiêu % khi mua máy và có xứng đáng số tiền mình bỏ ra hay không ? Nếu cần dùng đến những tác vụ xử lý đồ họa yêu cầu chip xử lý đồ họa độc lập thì bạn cắn răng mà mua bé 15" 2 chip 9400 + 9600 dùng sẽ không phí đâu. Còn nếu chỉ lướt web nghe nhạc xem phim như mình thì chỉ cần card tích hợp cũng ngon chán rồi. Cũng không cần cố quá để lên thêm 9600 mà mình hầu như chẳng bao giờ đụng đến.