Có nên mua MacBook Pro? 


MacBook Pro tiêu chuẩn không có mà hình Retina sắc nét nhờ vậy tiết kiệm chi phí mua hàng hơn.

MacBook Pro có màn hình kích thước 13-inch, ổ cứng 500GB 5400-rpm, RAM 4GB, tích hợp BXL hai nhân Core i5 2,5GHz, và đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 4000. Đối với MacBook Pro bạn có thể mua hàng cấu hình, chọn BXL nhanh hơn, RAM và ổ cứng HDD dung lượng lớn, thậm chí thay bằng ổ SSD. MacBook Pro được hỗ trợ đĩa quang SuperDrive, đây là sản phẩm laptop duy nhất của Apple còn tính năng này.

So với MacBook Air và MacBook Pro Retina,  MacBook Pro tích hợp nhiều cổng kết nối hơn như cổng mạng Ethernet RJ-45, hai cổng USB 3.0, và FireWire 800... Vì vậy nếu bạn là khách hàng có nhu cầu sử dụng các cổng kết nối có dây thường xuyên thì MacBook Pro chính là sự lựa chọn phù hợp.

Do vẫn sử dụng ổ cứng HDD, MacBook Pro 13-inch hiệu năng tổng thể không bằng MacBook Air 13-inch. Tuy vậy MacBook Pro có khả năng xử lý các tác vụ chuyên biệt cần tới sức mạnh của BXL, ví dụ như chỉnh sửa video, mà không truy cập nhiều tới thiết bị lưu trữ.

MacBook Pro nặng hơn MacBook Air nhưng hỗ trợ nhiều cổng giao tiếp và mức giá phải chăng hơn. Phù hợp với những người dùng quan tâm nhiều đến tính năng sản phẩm và mức sẵn sàng chi trả không nhiều. Tuy nhiên bạn lưu ý ổ cứng HDD gây nghẽn cổ chai về hiệu năng vận hành nên muốn máy chạy mượt hơn thì nên thay bằng ổ SSD. Đồng nghĩa bạn phải chấp nhận tăng thêm chi phí.

Chưa có câu trả lời nào