Apple chính thức ra mắt chiếc Macbook Pro mạnh nhất của mình với giá ngất ngưỡng  $7000

Trên thị trường máy tính, mọi người không còn xa lạ gì với hãng Macbook với cấu hình máy gọn nhẹ mà lại đáp ứng được từng nhu cầu sử dụng của mỗi người. Bài viết sau sẽ tìm hiểu vài điểm về chiếc Macbook Pro mới được nâng cấp lên bộ xử lí đồ họa rời là Vega 20.

Graphics đã được thêm vào 2 mục mới là Radeon Pro Vega 16 và Vega 20 với sở hữu 4GB RAM HBM2, hiệu xuất xử lí thực tế đo được đã cải thiện trong các tác vụ chuyện nghiệp như dựng phim, render.

Cấu hình

  • CPU: Intel Core-i9 6-core/Gen 8-th; 2.9GHz – Turbo Boost 4.8GHz.
  • RAM 32GB 2400MHz DDR4.
  • GPU: Radeon Pro Vega 20; 4GB RAM HBM2.
  • Bộ nhớ trong: 4TB

Nếu Vega 20 vẫn là chưa đủ, các bạn có thể  tham khảo chiếc Black Magic eGPU mà Apple hiện đang bán với giá $1.199, Macboook được sử dụng GPU Radeon RX Vega 56. Ngoài nâng cấp bộ xử lí đồ hoạ nó còn tăng thêm các cổng cắm và cũng kèm là một thiết bị để trang trí bởi thiết kế rất ‘tinh tế’ của nó.

Bộ vi xử lý mới

MacBook và đặc biệt là MacBook Air bị mắc kẹt trên một chip thế hệ thứ năm. Vấn đề là Apple nên thu hẹp khoảng cách trong bộ xử lý trên mô hình mới so với những gì tốt nhất hiện nay.

Bezel mỏng hơn

Bezel là một vấn đề được quan tâm trong vài năm trở lại đây, do đó, không có gì ngạc nhiên khi thấy các thương hiệu đang dần loại bỏ chúng trên mọi thiết bị. Ví dụ, các mẫu iPhone mới có ít bezel để tăng kích thước màn hình. Với thị trường hện nay cho thấy, Apple đang xem xét một chiến thuật tương tự cho mẫu MacBook mới của mình, giảm kích thước bezel và có khả năng tăng kích thước màn hình.

Có Touch ID và bỏ Touch Bar

Touch Bar chắc chắn là một tính năng "tốt hoặc dở" trên MacBook, tùy theo những cảm nhận mà người dùng chia sẻ. Mình không chính xác là người hâm mộ lớn của tính năng này vì nó không thực sự tiện lợi trong việc sử dụng hàng ngày. Có lẽ Apple sẽ tân trang lại Touch Bar cho một chiếc MacBook mới vào năm 2018 - hoặc loại bỏ nó hoàn toàn. Có thể cho rằng Touch Bar đã hết sự hấp dẫn và chúng ta sẽ thấy một tính năng mới đánh vào MacBook thay nó là Touch ID.

Bài viết chúc bạn đọc có nhiều thông tin hữu ích nhất và lựa chọn cho mình chiếc Macbook phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Chưa có câu trả lời nào