Mua iPad để làm gì, có nên mua iPad ko ?

Liệu ipad hơn các máy tính khác ở điểm nào?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Từ khi Apple tung ra iPad, nó đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng người hâm mộ công nghệ. Ở đâu đâu, trên diễn đàn nào cũng bàn luận về iPad. Trên một số trang web công nghệ, cứ 5 tin thì hết 3 tin về iPad và các sản phẩm của Apple. Điều đó cho thấy sức hút của iPad lớn đến mức nào.

Bản thân mình cũng đã rất nóng lòng muốn tận mắt chứng kiến và tận tay xài thử sản phẩm này. Và thật lòng mà nói, cảm giác khi được cầm trên tay chiếc iPad thật tuyệt vời, mỏng manh nhưng chắc chắn, từng đường nét rất sắc sảo. Cảm giác khi dùng thử cũng tuyệt vời không kém, ứng dụng mượt mà, không hề có thời gian trễ, xem phim HD thì khỏi chê, chơi game cực nét, lướt web cực nhanh, duyệt ảnh cực đỉnh. Nhìn nhận một cách khách quan thì Apple thực sự không hề thổi phồng và "nổ" về đứa con cưng của mình.

Liệu
Nếu bạn muốn nhìn ngang thì phải giữ cho iPad thẳng, lúc đó sẽ khá bất tiện cho việc gõ phím, hoặc bạn sẽ phải chấp nhận rút hầu bao mua thêm phụ kiện cho nó. Ảnh: Overoll.

Nhưng mình tự hỏi mình sẽ mua iPad để làm gì?

- Liệu mình có đem iPad cùng với bạn bè đến quán cafe để ngồi đọc sách?

- Nếu mình là một con mọt sách thì liệu mình có thể đọc sách bằng iPad trong một thời gian dài với màn hình rực rỡ không? Mình chắc rằng sẽ chẳng thể nào nhìn chằm chằm vào cái iPad quá 30 phút vì sẽ bị mỏi mắt, trong khi Kindle của Amazon làm rất tốt việc này, màn hình trắng đen nhưng lại cho cảm giác đọc sách như thật và không hề làm mắt mình phải mệt.

- Mình sẽ mua iPad để giải trí? Nếu mà nghe nhạc thì mình sẽ ưu tiên hơn cho một thiết bị nhỏ gọn mà có thể nằm gọn trong túi mình, ví dụ như một chiếc iPod Touch. Xách một chiếc iPad để nghe nhạc có vẻ không hợp lý với mình cho lắm.

- Mình xem phim trên iPad? Như đã nói thì cảm giác xem phim HD trên iPad rất tuyệt nhưng tại sao mình lại làm việc đó trong khi bản thân chiếc máy vi tính hay laptop hay một chiếc TV LCD ở nhà làm nhiệm vụ này tốt hơn rất nhiều lần, kích thước khung hình và màu sắc tốt hơn với iPad rất nhiều.

- Mình chơi game trên iPad? Nhiều game trên iPhone, iPad... đều bắt nguồn từ game PC hay Play Station, vậy tại sao mình lại không thưởng thức trọn vẹn những tuyệt phẩm đó trên chính chiếc vi tính hay Play Station của mình?

- Mình làm việc trên iPad? iPad có hỗ trợ công cụ làm việc nhưng thực sự mà nói thì không thể thay thế một chiếc PC hay laptop vốn hỗ trợ tuyệt đối việc này.

- Tầm nhìn của iPad: Nếu bạn muốn sử dụng chiếc iPad tức là bạn phải chấp nhận lúc nào cũng phải... chằm chằm nhìn xuống, bởi vì nếu bạn không muốn mỏi tay vì lúc nào cũng một tay giữ một tay bấm thì cái đùi hay mặt bàn chính là công cụ hỗ trợ tốt nhấ. Còn nếu bạn muốn nhìn ngang thì phải giữ cho iPad thẳng, lúc đó sẽ khá bất tiện cho việc gõ phím, hoặc bạn sẽ phải chấp nhận rút hầu bao mua thêm phụ kiện cho nó và nhiều lúc bạn phải ngồi tư thế gác chân lên bàn như trong quảng cáo của Apple (có vẻ không lịch sự cho lắm).

- Lướt web tuyệt vời? Không phủ nhận lướt web là một điểm công rất lớn cho iPad nhưng nếu mình muốn xem các nội dung flash trên web thì sao? Flash bây giờ chiếm tới 70 đến 80% web. Nếu bạn muốn tận hưởng HTML5 như Apple nói thì bạn phải chờ, vì bây giờ chỉ mới có điện thoại GD880 của LG là bắt đầu hỗ trợ HTML5 tức là bạn phải chờ một thời gian cho đến khi chuẩn này phổ biến trong khi có biết bao video và game hay mà bạn muốn thướng thức. Và khi Apple áp dụng chuẩn này thì mình tin các hãng vi tính và điện thoại cũng đã phổ biến, ví dụ LG GD880 đã đi trước một bước.

- Thể hiện cá tính? Mình không cho rằng mua iPad là thể hiện cá tính mà ngược lại chúng ta đang thể hiện cá tính cho chiếc iPad. Khi bạn mua iPad (và kể cả iPhone) thì bạn phải chịu sự áp đặt của Apple, vì sao vậy? Khi một nhà sản xuất cho ra đời một mẫu hi-tech thì họ hướng tới nhu cầu sử dụng của người dùng mà sản xuất cho hợp lý, nhưng Apple lại bắt chúng ta phải theo họ, vì sao iPad không hỗ trợ đa nhiệm? Vì sao iPad nói không với flash? Vì sao lại không có camera phía sau, vì sao Apple không sản xuất một chiếc iPad hoàn hảo mà phải bắt chúng ta mua thêm phụ kiện để sử dụng một cách tốt nhất? Apple muốn chúng ta sử dụng sản phẩm của họ theo cách mà họ muốn, dù bạn có phản đối thế nào đi nữa thì phải cũng phải chờ tới các đời sau của iPad (cũng như với chiếc iPhone, dù 2G gặp lỗi thì cũng phải chờ mua 3G hoặc 3GS để khắc phục). Nói cách khác, bạn đang tự PR và tạo nên cá tính cho Apple.

- Tính an toàn: Nếu như chẳng may mình trượt tay làm rớt thì thôi rồi iPad ơi, sử dụng nó tức là bạn phải luôn luôn cẩn thận nếu không muốn bỏ ra một số tiền lớn để sữa chữa và thay thế.

- Cuối cùng: iPad là gì? Là sách điện tử? Là công cụ để đọc sách, báo nhưng chúng ta mua về để làm gì? Để giải trí? Trừ những người mọt sách ra thì còn lại mình tin rằng chủ yếu là tập trung vào các chức năng giải trí. Còn đọc sách ư? Cái này tùy thuộc bạn có còn muốn đụng đến chức năng đó hay không.

Mình rất ấn tượng với những gì iPad có, nhưng suy đi nghĩ lại, mình sẽ ưu tiên cho một con laptop cấu hình cao bằng giá tiền với iPad hơn là chính một chiếc iPad. Mình có thể xách laptop đi tới bất cứ đâu để làm việc, chơi game, giải trí cực tốt mà không bị mỏi cổ.

Mình nói điều này có thể làm mất lòng các fan của động đồng fan Apple nhưng mình nghĩ chúng ta mua sản phẩm hi-tech để làm gì, để sử dụng vào mục đích của chúng ta hay chỉ để tỏ ra sành điệu? Chúng ta sử dụng sản phẩm hay sản phẩm sử dụng chúng ta?

pq
pq
Trả lời 14 năm trước

Theo như cậu nói : "Mình rất ấn tượng với những gì iPad có, nhưng suy đi nghĩ lại, mình sẽ ưu tiên cho một con laptop cấu hình cao bằng giá tiền với iPad hơn là chính một chiếc iPad. Mình có thể xách laptop đi tới bất cứ đâu để làm việc, chơi game, giải trí cực tốt mà không bị mỏi cổ." ban oi nhung nguoi mua ipad da so ho deu da co 1 con laptop roi ban a.cam giac nam trong giuong ko phai vac con laptop cong kenh ma van doc bao xm tin tuc cung thick phet

biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước

Bạn nói rất có logic ! Nhưng tất cả trong một đôi khi mang lại sự thuận lợi theo cái nghĩa của nó ! Bạn xem phim, Ipad đảm nhiệm rất tốt, đôi khi bạn đi du lịch thì không lẻ vác cái Laptop to tướng, mở ra rồi đợi nó khởi động rồi mới xem phim, chưa chắc xem trong vòng 2 giờ nửa ( cạn pin )! Trong khi đó iPad làm việc nhanh hơn rất nhiều mà lại nhỏ gọn nửa ! Cái nào củng có lợi và hại của nó Tuy có nhiều quan điễm khác nhau về iPad nhưng ai có tiền thì người đó mua vì họ thấy nó cần thiết cho họ !