Kết nối bàn phím Bluetooth với iPad bằng cách nào?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

iPad với ưu thế màn hình lớn cho phép người dùng nhập dữ liệu qua bàn phím ảo tiện và dễ dàng hơn nhiều so với iPhone. Tuy nhiên, với những ai muốn làm việc một cách thực sự nghiêm túc trên nền iWork hay Notes của iPad, một bàn phím ngoài vẫn là điều cần thiết. Mặc dù Apple cho biết iPad làm việc tốt với các loại bàn phím Bluetooth nhưng thực tế cho thấy không lựa chọn nào lý tưởng bằng chính bàn phím Apple Wireless mà người dùng vốn đã quen thuộc trên các hệ máy Mac từ trước tới nay. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối hai thiết bị này với nhau.

Bước 1: Kích hoạt Bluetooth của iPad

Để iPad có thể nhìn thấy bàn phím, việc trước tiên là bạn phải kích hoạt kết nối Bluetooth. Đối với iPad, bạn vào Settings > General > Bluetooth và chuyển thanh trượt sang trạng thái ON.

Bước 2: Kích hoạt chế độ dò tìm trên bàn phím

Đối với bàn phím, việc kích hoạt có phần đơn giản hơn. Bạn chỉ cần lắp pin đầy đủ và đúng hướng rồi nhấn vào công tắc ở bên phải bàn phím. Đèn tín hiệu màu xanh ở góc phải mặt trên sẽ báo hiệu cho bạn biết kết nối sẵn sàng hay không.

Bước 3: Để hai thiết bị “nhìn” thấy nhau

Bước 4: Đồng bộ kết nối

Việc kết nối sẽ diễn ra tự động. Tất cả những gì bạn cần làm là gõ đúng dãy số mà iPad thông báo (gõ trên bàn phím ngoài) rồi nhấn Enter để xác nhận. Nếu nhập chính xác, iPad sẽ thông báo việc kết nối hoàn tất và trạng thái của bàn phím trong danh sách sẽ là Connected.

Bước 5: Thử nghiệm kết quả

Nếu không có trục trặc nào xảy ra, bàn phím của bạn sẽ hoạt động trơn tru với iPad. Việc nhập liệu trên bàn phím ngoài sẽ nhanh hơn rất nhiều so với trên bàn phím ảo. Một số chức năng trên bàn phím cũng có tác dụng trên hệ điều hành của iPad ví dụ như điều chỉnh âm lượng, độ sáng tối của màn hình. Nút Esc sẽ yêu cầu iPad thoát khỏi ứng dụng đang chạy và trở về màn hình Home (tương tự như nút Home trên iPad). Bản thân các nút điều khiển chức năng đa phương tiện như Play/Pause… cũng sẽ kích hoạt và điều khiển ứng dụng iPod một cách hoàn hảo. Khoảng cách làm việc tới iPad là khá xa, tuy nhiên với màn hình nhỏ 9.7”, bạn nên ngồi gần để có thế thấy rõ các nội dung đồng thời tiện cho việc điều khiển bằng màn hình cảm ứng của máy.

Lưu ý rằng khi bàn phím ngoài được kết nối với iPad, bàn phím ảo sẽ không xuất hiện trong các trường hợp nhập liệu một cách tự động như trước đây. Để bàn phím ảo có mặt trở lại, bạn chỉ cần vô hiệu hóa kết nối Bluetooth trong iPad là xong.

Để việc sử dụng đạt hiệu quả cao, bạn nên sắm cho iPad của mình một bộ đế vững chãi. Mặc dù giải pháp đế của Apple rất tuyệt nhưng nó lại buộc iPad phải nằm ở vị trí thẳng đứng (Portrait) vốn không được thuận mắt lắm. Hiện tại, một số cửa hàng phụ kiện có bán vỏ máy với phần đế tích hợp phía sau cho phép người dùng đặt iPad nằm ở mọi tư thế.