Office của iPad hỗ trợ công việc tốt như thế nào?

Vấn đề là thế này, em đang dùng một cái ip4 và 1 cái laptop, công việc của em đòi hỏi check mail, lướt web, office (world và excel là chủ yếu) để làm bảng giá. nếu là Winmo thì ko có gì để nói, do nó dùng MS Office, còn với trên iphone và ipad, em có dùng thử Doctogo Premium, thấy cũng ok. nhưng chưa biết trên iPad nó thế nào so với iPhone. Vì khogn biêt World trên iPad (dùng Doctogo hoặc soft khác), các file world mà bên trong có chứa kèm một bảng tính excel, nó có cho mình edit cái bảng excel nằm bên trong ko? hay là giống như iphone, nó chỉ cho xem như là hình ảnh, chứ ko edit được? Em có hỏi ý kién nhiều người, và thấy hầu như ai cũng nói iPad chủ yếu giải trí chứ ko hỗ trợ nhiều cv? nên em hơi phan vân chút. Bác nào dân văn phòng thì chia sẻ em ít kinh nghiệm xem nó hỗ trợ tốt cho công việc ko để em quyết định nhé, thanks các bác trước
L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Theo kinh nghiệm xài iPad của mình thì chỉ thích dùng cho giải trí thôi bạn àh. Dùng cho học tập và công việc khá là bất tiện trong việc tạo văn bản mới và edit. Mình chỉ dùng iPad để xem tài liệu thôi chứ ko thoai mái khi edit. Kết nối của iPad cũng là một trở ngại nho nhỏ, chì co thề cắm USB vào máy tính có cài iTunes hoặc gửi qua email thôi. Nếu bác thao tác nhiều với "World" thì đừng nên dùng để gây bất tiện cho công việc.

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Nếu so sánh với laptop trong hỗ trợ công việc thì iPad thuận tiện cho việc xem email, tài liệu, hình ảnh, hỗ trợ tốt lướt web để tra cứu, tìm thông tin. Ngoài ra tính di động và sẵn sàng của iPad cũng cao hơn.

Laptop thuận tiện trong việc soạn thảo, trình bày các văn bản tài liệu, chạy những ứng dụng khác nhau, hỗ trợ nhiều định dạng tài liệu, dễ dàng cập nhật, đa dạng trong kết nối với các thiết bị,...

Việc soạn thảo văn bản trên iPad tuy không thuận tiện như trên laptop do dùng bàn phím ảo và không có những phần mềm Office đầy đủ và chính thống như MS Words, Excels,... nhưng vẫn ổn với những văn bản hoặc email đơn giản, ví dụ như những báo cáo, bảng biểu không đòi hỏi những cấu trúc phức tạp. Mình vẫn thường xuyên dùng QuickOffice để soạn, sửa văn bản. Điểm yếu lớn nhất trong soạn văn bản của iPad chính là thiếu bộ gõ tiếng Việt tích hợp. Mình đã thử 4.2 beta firmware thì bộ gõ hoạt động tốt nhưng phần mềm lại vẫn chưa ổn định.

mua he
mua he
Trả lời 13 năm trước

Bộ sản phẩm nổi tiếng Pages ( tương đương Word), Numbers (tương đương Exel), và Keynote (tương đương Powerpoint) cài trên iPad, đáp ứng được nhu cầu dùng bình thường, nhưng nếu muốn có những thứ phức tạp thì xài laptop,PC vậy.