So sánh máy tính bảng Archos 101 và iPad, nên mua cái nào tốt hơn?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Không có thiết kế đẹp như máy tính bảng của Apple nhưng mẫu tablet mới xuất hiện ở TP HCM tuần trước có đủ "vũ khí" để đe dọa iPad như cổng HDMI, hỗ trợ Flash, dung lượng lưu trữ có thể mở rộng lên 48 GB...

Sau thành công "mở đường" của iPad, các nhà sản xuất bắt đầu quan tâm hơn đến thị trường tablet vốn bị lãng quên một thời gian dài. Một loạt công ty thông báo kế hoạch giới thiệu sản phẩm của mình vào dịp mua sắm cuối năm, trong đó máy tính bảng của hãng công nghệ Pháp là một trong những thiết bị được chờ đợi nhất.

iPad và Archos 101 nhìn từ phía trước.
iPad (trên) và Archos 101 nhìn từ phía trước.

Hiếm có sản phẩm nào trên thị trường có thể sánh với vẻ đẹp bên ngoài của iPad, do đó các "đối thủ" thường tập trung vào những đặc điểm khác có thể cạnh tranh. Phiên bản Archos 101 mới về VN có kích thước 10 inch như iPad nhưng dài hơn do tỷ lệ màn hình khác nhau (16:9 so với 4:3), mỏng và nhẹ hơn (12 mm, 480 g so với 13,4 mm, 730 g). Ngoài ra, Archos 101 được trang bị camera phía trước để thực hiện đàm thoại video qua dịch vụ VoIP như Skype hay Fring.

Các cạnh của Archos 101 được bo tròn thanh mảnh.
Archos 101 (dưới) dài hơn với các cạnh được bo tròn thanh mảnh.

Bên cạnh các kết nối thông dụng như Wi-Fi, Bluetooth, USB, Archos có thêm cổng HDMI để chia sẻ phim, hình ảnh ra màn hình lớn. Thay vì sử dụng SIM 3G, tablet này cung cấp một giao thức kết nối 3G qua Bluetooth hoặc USB. Archos tích hợp ổ cứng 16 GB và hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 32 GB với tốc độ chip 1 GHz.

Archos hỗ trợ nhiều cổng kết nối.
Archos hỗ trợ nhiều cổng kết nối.

iPad và Archos đều có màn hình cảm ứng điện dung nhưng việc duyệt web, phóng to, thu nhỏ trình duyệt trên sản phẩm của Apple nhạy và mượt hơn. Ngoài ra, iPad từ khi ra đời đã "làm mưa làm gió" trong mảng trò chơi với đồ họa đẹp và kho ứng dụng game phong phú.



Lợi thế của tablet đến từ Pháp chính là khả năng hỗ trợ Flash, phù hợp xem phim HD nhờ tỷ lệ màn hình 16:9, loa ngoài cho âm thanh to hơn và có tới 70% ứng dụng miễn phí do sản phẩm chạy hệ điều hành Android 2.2 Froyo. Việc trao đổi dữ liệu cũng dễ dàng như trên laptop trong khi nếu dùng iPad, người sử dụng phải đồng bộ hóa với iTunes. Sản phẩm dự kiến sẽ được bán ở VN từ 15/11 với giá 9,7 triệu đồng còn giá iPad 3G bản 32 GB trên thị trường là 17 triệu đồng.

Phạm Minh Quân
Phạm Minh Quân
Trả lời 13 năm trước

Mua Archos 101 đi bạn, cửa hàng mình có bán nè, tặng bao da theo máy luôn nhé, giá tốt nhất đóhttp://www.vatgia.com/mynhquan&module=product&view=detail&record_id=906714

nguyen phi
nguyen phi
Trả lời 13 năm trước

Bạn ơi! Với cái giá như vậy mình mua cái laptop cho rồi...Giá cao quá bạn ơi!

Có cái nào rẻ hơn không bạn?

nguyen thi my loan
nguyen thi my loan
Trả lời 13 năm trước

Ipad về kích thước thì lớn hơn và cũng có nhiều tính năng hơn archos và cả 2 đều cảm ứng điện dung, có điều giá cả khá đắt lắm đó ( ipad từ 15-20tr;archos từ 8-12 tr ). Nếu như bạn muốn rẻ hơn thì mua máy tính bảng của TQ đó, mà vẫn có những ứng dụng như một chiếc laptop, vẫn online để nghe nhạc, xem phim, tìm kiếm thông tin, đọc sách, yahoo, nhận & gửi mail,...Và đặc biệt là có hỗ trợ thêm để xem phim và chơi game 3D. Theo mình được biết thì công ty Pi Vietnam đang bán hàng này và có chương trình giảm giá đến 40% lẫn, bạn có thể vào đây để xem nè: Pivietnam.vn.

Phạm Minh Quân
Phạm Minh Quân
Trả lời 13 năm trước

Mấy cái pi dùng ko đc bền đâu bạn ơi, tiền nào của nấy à, bây giờ là thời của máy tính bảng rồi, laptop rồi sẽ bị thay thế à.