Cách sử dụng USB 3G cho máy tính bảng archos 70 và 101 ?

Mình có đọc trên diễn đàn XDA thì có thấy hướng dẫn cách sử dụng archos kết nối với USB 3G khộng biết có bạn nào thử chưa. Nếu có ai thử rồi thì hướng dẫn cho a e với ?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

HƯỚNG DẪN] (0.3) 3G USB modem tethering hỗ trợ cho Archos 101 với urukdroid

Sau khi thử nghiệm một lúc, tôi đã quản lý để thành công sử dụng USB dongle 3G, và để kết nối Archos 101IT của tôi, chạy Uruk-droid 0.4.1, với Internet qua mạng dữ liệu 3G. Thử nghiệm đã được thực hiện với hai khác nhau 3G USB dongle - Huawei E1552 và MF190 ZTE.

Trước hết là nhờ lớn đến $ aur0n cho Uruk-droid, bởi vì không có-droid Uruk hạt nhân với cấu hình đầy đủ, hỗ trợ 3G này sẽ không được tốt.

Thứ hai, một ơn lớn với tất cả những kẻ đằng sau dự án usb_modeswitch ( http://www.draisberghof.de/usb_modeswitch/ ), để cung cấp cho chúng tôi với Linux hỗ trợ cần thiết để chuyển sang 3G USB dongle của chúng tôi từ chế độ mặc định cd-rom/mass-storage usb-serial thức cần thiết cho 3G hoạt động.

Quy trình thiết lập ban đầu của 3G USB dongle cho một nhà cung cấp 3G trong Linux (và Android / Archos) là khá phức tạp, và đòi hỏi một kiến thức Linux nhỏ, nhưng một khi nó được cấu hình đúng, sử dụng rất đơn giản.

Đáng tiếc là tôi không thấy một cách để làm cho nó đơn giản, bởi vì rất nhiều thông số trong các tập tin khác nhau được rất nhiều phụ thuộc vào mô hình của 3G USB dongle bạn đang sử dụng, và trên các thiết lập của nhà cung cấp dữ liệu 3G.

DISCLAMER:
Đây là một bằng chứng-of-concept sửa đổi. Đừng mong rằng mọi thứ sẽ làm việc từ một thử đầu tiên.

Xin lưu ý rằng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ điều gì có thể xảy ra với thiết bị Archos và / hoặc dữ liệu của bạn trên đó.
Tôi không có bất kỳ vấn đề với A101IT của tôi bằng cách sử dụng mod này với Huawei dongle 3G E1552 và dongle MF190 3G ZTE, nhưng điều đó không có nghĩa là người khác sẽ không có chúng.

Ngoài ra, nếu bạn thực hiện 3G USB dongle làm việc của bạn như là bước modem bằng cách sử dụng mô tả ở đây, tôi không chịu trách nhiệm về các hóa đơn có thể có nhiều hình thức bạn 3G cung cấp dịch vụ dữ liệu.
Hãy chắc chắn rằng bạn có tốt và kế hoạch dữ liệu 3G giá rẻ với dịch vụ 3G của nhà cung cấp dữ liệu, nếu bạn đang có kế hoạch sử dụng mạng dữ liệu 3G để kết nối Internet trên cơ sở hàng ngày.
Ngoài ra, hãy cố gắng tránh sử dụng các dịch vụ dữ liệu 3G trong khi chuyển vùng, bởi vì nó là rất tốn kém.

Kỹ thuật giải thích:

Về cơ bản hệ thống trên USB tethering Archos được thiết kế để làm việc trên PPP kết nối, cung cấp bởi / hệ thống / bin / pppd qua "Serial-qua liên kết-USB", được cung cấp bởi mô-đun hạt nhân CDC-acm.ko, khi được hỗ trợ CDC-acm lớp thiết bị được kết nối với cổng USB của máy Archos.

Dưới đây là một mô tả ngắn gọn về USB tethering về Archos 101, sửa đổi để làm việc với 3G USB dongle, vì có thể bạn sẽ cần phải chỉnh sửa một số tập tin này để điều chỉnh chúng cho USB dongle 3G của bạn và nhà cung cấp 3G của bạn:

1. Kernel hỗ trợ cho 3G USB dongle.
Điều này được cung cấp bởi kernel Uruk-droid.
Một phần bạn sẽ sử dụng từ hỗ trợ này là mô-đun hạt nhân usbserial.ko sẽ được tải bởi / system/xbin/3Gmodem_init.sh với các thông số phù hợp, khi bạn bắt đầu tethering.
2. usb_modeswitch chương trình và các tập tin hỗ trợ
usb_modeswitch có trách nhiệm chuyển đổi của 3G USB dongle từ chế độ mặc định để chế độ cd-rom/mass-storage usb-serial đã sẵn sàng cho 3G hoạt động.
Bạn sẽ sử dụng nó thông qua / system/xbin/3Gmodem_init.sh, khi bạn bắt đầu tethering.
3. Archos USB hỗ trợ tethering là một phần trong khuôn khổ Android, và một phần trong kịch bản Linux được gọi là bởi khuôn khổ.
Điều này một phần của hỗ trợ tethering là phức tạp nhất một, và để cho Android khuôn khổ để được nhận thức của các kết nối dữ liệu, chúng ta phải cải trang kết nối dữ liệu 3G như là một tethering USB:
Android khuôn khổ các cuộc gọi sửa đổi / hệ thống / bin / tether_start_usb.sh, mà các cuộc gọi / usr / bin / pppd nhị phân, chịu trách nhiệm kết nối dữ liệu để cung cấp dữ liệu 3G.
Android khuôn khổ các cuộc gọi sửa đổi / hệ thống / bin / tether_stop.sh, để ngăn chặn kết nối dữ liệu để cung cấp dữ liệu 3G.
pppd sử dụng vài file cấu hình (và nhị phân bổ sung usr / / xbin / chat):
'Hệ thống / / etc / ppp / đồng nghiệp' từ thư mục, pppd sử dụng 'tether' cấu hình file (với định nghĩa của tùy chọn pppd cho peer nó kết nối đến - điều này có thể cần chỉnh sửa cho các nhà cung cấp 3G của bạn)
từ '/ / dữ liệu' thư mục, pppd (thông qua / hệ thống / xbin / chat) sử dụng tập tin 'tether_start "như định nghĩa của <SEND> <EXPECT> cặp lệnh gửi đến cấu hình modem và câu trả lời nhận được từ modem, khi nó kết nối với một peer (điều này có thể cần chỉnh sửa cho các nhà cung cấp 3G của bạn).
từ 'hệ thống / / etc / / chatscripts' thư mục, pppd (thông qua / hệ thống / xbin / chat) sử dụng tập tin 'tether_stop "như định nghĩa của <SEND> <EXPECT> cặp với các lệnh gửi đến modem và câu trả lời nhận được từ modem, khi nó ngắt kết nối từ peer một.
sửa đổi này dựa trên hệ thống / sửa đổi / bin / tether_start_usb.sh, để có thể khởi tạo một cách chính xác modem 3G, mô-đun hạt nhân tải và kết nối bắt đầu, trong khi cố gắng để giữ cho phù hợp với bản gốc "Archos được thiết kế" cách tethering USB.

Cấu hình adequatly ('bật' tham số 'tắt' trong tập tin 'etc/uruk.conf/3Gsupport /'), điều này thay đổi '/ hệ thống / bin / terher_start_usb.sh' SẼ hành xử như bản gốc.


Hướng dẫn làm thế nào để cấu hình ban đầu 3G USB dongle cho USB tethering:

Chú ý: Tất cả những gì viết ở đây, nên được thực hiện trong Terminal Emulator hoặc ConnectBot (kết nối như địa phương) dưới vỏ gốc (sau khi 'su' lệnh)!
Cài đặt Terminal Emulator, hoặc ConnectBot từ thị trường.

Nhận 3Gsupport-0.3.zip từ tập tin đính kèm trong bài viết này. Trích xuất 3Gsupport-0.3.tar.gz tập tin từ tập tin zip và. Sao chép nó vào Archos của bạn vào / sdcard. Lưu trữ chứa tất cả mọi thứ cần thiết (usb_modeswitch nhị phân và hỗ trợ các tập tin, tether_start_usb.sh thay thế, tether_stop.sh thay thế, kịch bản 3Gmodem_init.sh, 3Gmodem_detect.sh và các file cấu hình dịch vụ cho Uruk-droid).
Chú ý: Kể từ khi hệ thống / bin / / tether_start_usb.sh và hệ thống / / bin / tether_stop.sh từ 0.3.tar.gz-3Gsupport sẽ thay thế những bản gốc, xin bản sao lưu.

Các tập tin 3Gsupport-0.3.tar.gz chứa đường dẫn tuyệt đối cho tất cả các tập tin, và cần được trích xuất vào một thư mục gốc ('/' đường dẫn trong RootExplorer).

Để tether_start_usb.sh ban đầu sao lưu và tether_stop.sh:
Mã số:
# Su # cp / hệ thống / bin / tether_start_usb.sh / hệ thống / bin / tether_start_usb.sh.ORIGINAL # cp / hệ thống / bin / tether_stop.sh / hệ thống / bin / tether_stop.sh.ORIGINAL
Giả sử bạn có 3GSupport-0.2.tar.gz trong / sdcard bạn nên làm sau trong Terminal Emulator hoặc ConnectBot để trích xuất 3Gsupport-0.2.tar.gz:
Mã số:
# Su # cp / sdcard/3Gsupport-0.3.tar.gz / # cd / # tar-zvxf 3Gsupport-0.3.tar.gz
Bắt đầu Terminal Emulator, hoặc ConnectBot (để localhost).
Phát hành 'su' lệnh trong cửa sổ thiết bị đầu cuối để truy cập vào root.
Plug dongle vào cổng USB host (kích thước đầy đủ USB trên A101IT).
Chú ý: Đối với A70IT bạn sẽ cần một cái gì đó gọi là "mini USB Type-A đến máy chủ lưu trữ USB adapter nữ cáp", và có thể tự tải các chế độ điều khiển máy chủ lưu trữ USB (musb_hdrc.ko) - Tôi không có A70IT để tôi có thể ' t thử nghiệm.
Đợi vài giây (ít nhất là 5) và sau đó bắt đầu kịch bản phát hiện modem 3G với lệnh "/ system/xbin/3Gmodem_detect.sh '.
Sản lượng của các kịch bản phát hiện nên được khá tự giải thích, và nếu modem của bạn được hỗ trợ bởi usb_modeswitch (trong cả hai chế độ chuyển đổi và không chuyển đổi), bạn sẽ có thể xem các module usb nối tiếp được tải và tập tin cấu hình được viết và hỗ trợ cho modem 3G được bắt đầu.
Kết quả sẽ giống như thế này:
Mã số:
# / System/xbin/3Gmodem_detect.sh hỗ trợ USB thiết bị tìm thấy........ VendorID: 12d1 - ProductID: 1446 New VendorID: ProductID 12d1 mới không được phát hiện trong USB modeswitch tập tin cấu hình. Hãy thử để phát hiện ra nó sau! Thiết bị chuyển đổi sang chế độ usbserial! Tìm kiếm các thiết bị mục tiêu ... Không có các thiết bị trong chế độ mục tiêu hoặc lớp hàng đang tìm kiếm các thiết bị mặc định ... Tìm thấy các thiết bị trong lớp mặc định, chế độ hoặc cấu hình (1) Truy cập các thiết bị trên xe buýt 002 004 ... Bắt cấu hình thiết bị hiện ... OK, có cấu hình thiết bị hiện tại (1) Sử dụng thiết bị đầu cuối 0x01 (trong) và 0x81 (trong) Sử dụng thiết bị đầu cuối 0x01 (trong) và (in) các chi tiết thiết bị 0x81 Trao; lái xe sẽ được tách ra ... Tìm kiếm các trình điều khiển hoạt động ... OK, lái xe hàng ("usb-lưu trữ") OK, lái xe "usb-lưu trữ" dữ liệu điều tra tách ra SCSI (để xác định) ----------------------- - người bán hàng String: HUAWEI Model String: Mass Storage sửa đổi String: 2,31 ---------- --------------- USB dữ liệu mô tả (để xác định) --- ---------------------- Nhà sản xuất: HUAWEI Công nghệ Sản phẩm: HUAWEI Mobile Serial số: không cung cấp -------------- ----------- Thiết lập giao tiếp với giao diện 0 ... Sử dụng 0x01 điểm cuối cho việc gửi tin nhắn ... Đang cố gắng để gửi tin nhắn từ 1 đến 0x01 điểm cuối ... OK, tin nhắn gửi thành công lập lại phản ứng Lỗi 0x81 điểm cuối đặt thiết bị đầu cuối: -110 tin 0x01 điểm cuối lập lại lỗi cài đặt lại thiết bị đầu cuối: -19 thiết bị ra đi, bỏ qua bất kỳ lệnh tiếp tục Kiểm tra cho chuyển đổi chế độ (tối đa 20 lần, một lần mỗi giây) ... Tìm kiếm các thiết bị mục tiêu ... Tìm kiếm các thiết bị mục tiêu ... Tìm thấy mục tiêu thiết bị, bây giờ mở Tìm thấy đúng chế độ thiết bị mục tiêu chuyển đổi thành công. Bye. Phát hiện ProductID của một thiết bị chuyển mạch: 140c thiết bị USB VendorID: 12d1 ProdID: 140c. Thăm dò tiếp nối module usbserial.ko chế độ đăng ký và / dev / ttyUSB {X} nút thiết bị tạo thành công. Viết cấu hình mặc định vào tập tin '/ system/etc/uruk.conf/3Gsupport' ..... Xong. Uruk-3G hỗ trợ: Kích hoạt hỗ trợ 3G ... Xong
Ngắt kết nối 3G USB dongle của bạn, không kết nối bất cứ điều gì đến cổng USB host và vào tethering Settings-> Wireless & Networks-> Điện thoại di động.
Nếu có tethering hồ sơ đã được xác định, xóa nó - Archos xử lý chỉ có một định nghĩa hồ sơ tethering tại một thời điểm.
Tạo mới USB tethering profile.
APN tên người dùng, của bạn và mật khẩu sẽ không được phát hiện tự động, để điền vào chúng bằng tay - tìm thông tin đầy đủ từ nhà cung cấp dịch vụ 3G của bạn (cho tôi trên Telekom Srbija: APN là 'gprsinternet', tên người dùng là 'tấn', và mật khẩu là '064 '(một số nhà khai thác 3G không cần tên người dùng và mật khẩu)).
Điều này sẽ tạo tập tin / dữ liệu / tether_start 'với đầy đủ các lệnh cho daemon ppp modem 3G để khởi tạo và thực hiện một kết nối đến nhà cung cấp 3G.
Tập tin sẽ giống như thế này.
Mã số:
TIMEOUT 5 ECHO về "hủy bỏ" KHÔNG ĐÁP hủy bỏ 'NO DIAL' TONE hủy bỏ 'NO DIALTONE' hủy bỏ NO CARRIER hủy bỏ 'VOICE' BUSY hủy bỏ LỖI hủy bỏ hủy bỏ TIMEOUT bị hoãn 12''ATZ OK AT + CGDCONT = 1, "IP", " <hình APN cấu hình trong tethering wizard> "OK ATD * 99 # TIMEOUT 120 CONNECT''
Nếu bước 3 và 4 đã được OK, sau đó bạn sẽ có thể kiểm tra kết nối pppd với Internet.
Chú ý: thử nghiệm này giả định sau đây:
a) rằng SIM / USIM thẻ modem 3G của bạn không yêu cầu mã PIN.
b) mà modem 3G của bạn tự động đăng ký SIM / USIM với một mạng trong chế độ tự động (auto-band, chế độ ưu đãi 3G (EDGE dịch vụ nếu không có 3G có sẵn))
Nếu đây không phải là trường hợp xin hãy xem trong phần "Thay đổi kịch bản tether_start" sau này, để tham khảo làm thế nào để thay đổi '/ dữ liệu / tether_start' kịch bản với đầy đủ AT lệnh phải được gửi đến modem.
Re-cắm USB dongle 3G của bạn.
Chờ ít nhất 5 giây.
Bắt đầu Terminal Emulator, hoặc ConnectBot (để localhost).
Phát hành 'su' lệnh trong cửa sổ thiết bị đầu cuối để truy cập vào root.
Vấn đề '/ system/xbin/3Gmodem_init.sh' lệnh
Vấn đề '/ hệ thống / bin / pppd / dev/ttyUSB0 460800 debug MTU 1280 1280 mru tên <username> mật khẩu <password> gọi tether'

Nếu bạn nhận được tin nhắn sau đó LIÊN dongle của bạn và / dev / ttyUSBx cổng được thiết lập đúng và tất cả mọi thứ được cấu hình tốt.
Kết quả sẽ giống như thế này:
Mã số:
ATZ OK AT + CGDCONT = 1, "IP", " <hình APN cấu hình trong tethering wizard> "OK ATD * 99 # CONNECT
Bạn có thể làm gián đoạn pppd với Ctrl + C.

Nếu bạn không thấy CONNECT (hoặc có) phản ứng từ modem thử với một trong ttyUSB khác [0-5] cảng đầu tiên, hoặc tham khảo các phần tiếp theo về việc sửa đổi / dữ liệu / script tether_start.
Giả sử bước 5 là thành công, chỉnh sửa 'cổng' tùy chọn để phù hợp với số bạn đã sử dụng trong các thử nghiệm trong bước 5, trong '/ etc/uruk.conf/3Gsupport' tập tin, và khởi động lại máy Archos của bạn .

Từ bây giờ bạn có thể sử dụng 3G USB tethering chỉ bằng cách cắm USB dongle 3G, và bắt đầu "Setup-> Wireless & Network-> ĐTDĐ Tethering-> Tether.

Sửa đổi '/ dữ liệu / tether_start' kịch bản cho modem 3G của bạn đặc biệt và khai thác 3G:

File '/ dữ liệu / tether_start' là tiêu chuẩn cho unix chatscript chương trình trò chuyện ("người đàn ông trò chuyện 'trên Google để tham khảo thêm thông tin và cú pháp) được sử dụng bởi pppd khi thực hiện kết nối.

Trong file tether_start mặc định quan trọng nhất là một dòng cho thiết lập APN: 'OK AT + CGDCONT = 1, "IP", " <hình APN cấu hình trong tethering wizard> "trong ví dụ trên.
đường quan trọng thứ hai là một kết nối modem của bạn để cung cấp dịch vụ dữ liệu 3G của mình: "OK ATDT * 99 #" - đối với một số nhà cung cấp nó cần phải được sửa đổi để 'OK ATDT * 99 *** 1 #'.

Nếu / SIM card USIM cần mã PIN để bạn có thể sử dụng USB dongle 3G của bạn, hãy thử vô hiệu hóa mã PIN trên thẻ của bạn trước khi sử dụng nó trong USB dongle 3G.

Nếu bạn không thể vô hiệu hóa mã PIN của thẻ SIM USIM / bạn (ví dụ, như xa như tôi biết thẻ Tele2 phải có PIN), có thể bạn sẽ cần phải sửa đổi kịch bản 'tether_start' và thêm đầy đủ các lệnh AT và phản ứng dự kiến, trước khi thiết lập APN.

Một tham chiếu vững chắc của modem 3G AT lệnh và các nhà sản xuất / mô hình cụ thể các lệnh AT có thể tìm thấy các trang này:

http://3g-modem.wetpaint.com/page/common+AT-commands
http://3g-modem.wetpaint.com/page/Huawei+AT-commands
http://3g-modem.wetpaint.com/page/ZTE+AT-commands và
http://3g-modem.wetpaint.com/page/Si...ss+AT-commands

Ví dụ / dữ liệu / tether_start kịch bản gửi PIN 1234 và bộ "tự động 3G/GPRS chế độ" (đối với Huawei 3G USB dongle chỉ....!) Trông như thế này:
Mã số:
"BUSY" hủy bỏ hủy bỏ 'NO CARRIER' Hủy bỏ 'VOICE' Hủy bỏ 'NO DIALTONE' Hủy bỏ 'NO DIAL TONE' Hủy bỏ 'bị hoãn' 'KHÔNG ĐÁP' hủy bỏ BÁO CÁO KẾT NỐI TIMEOUT 6''ATQ0 OK-AT-OK TIMEOUT ATZ 3 OK AT + CPIN = 1234 OK-AT-ATI OK OK OK ATZ ATQ0 V1 E1 S0 = 0 & C1 & D2 + FCLASS = 0 OK AT ^ SYSCFG = 14,2,3 fffffff, 0,1 OK-AT-OK AT + CGDCONT = 1 , "IP", "<hình APN cấu hình trong tethering wizard>" OK ATDT * 99 *** 1 # TIMEOUT 30 CONNECT''
Có rất nhiều thông tin trên Internet về cách cấu hình chatscripts ppp Linux cho các mô hình cụ thể của 3G USB dongle và khai thác 3G, vì vậy xin vui lòng TÌM, ĐỌC & TRY trước khi hỏi, vì bạn sẽ phải thử nó dù sao cuối cùng.

VẤN ĐỀ:
Đầu tiên bắt đầu của tethering sau khi cắm, lại cắm USB dongle 3G hoặc dừng tethering có thể (và có lẽ sẽ) kết thúc bằng "không thể kết nối bởi tethering" tin nhắn.
Điều này xảy ra vì nhu cầu dongle được chuyển sang chế độ USB, nối tiếp, mô-đun hạt nhân phải được nạp, và quan trọng nhất của 3G dongle phải đăng ký với mạng dữ liệu 3G để có thể kết nối, và Android khuôn khổ thời gian chờ trước khi kết nối được thiết lập.
Giải pháp là chỉ cần bắt đầu tethering một lần nữa, và vì không có cần phải làm một usb_modeswitch một lần nữa, và mô-đun hạt nhân đã được nạp, và dongle được đăng ký với nhà cung cấp mạng 3G, nó sẽ kết nối trước khi thời gian chờ.
Khi tỉnh dậy Archos-up sau khi ngủ, một số dongle (ZTE-MF190 là một trong số họ), thức tỉnh ở chế độ mặc định (không nối tiếp USB-mode), do đó, tethering cần phải được dừng lại và bắt đầu bằng tay.
Một cách giải quyết có thể là cho phép "thiết bị ngăn chặn từ khi đi ngủ" trong "Setup-> Wireless & Network-> ĐTDĐ Tethering, nhưng với Uruk-droid 0.4.1 dựa trên firmware 2.0.x Archos tùy chọn này không làm việc như dự kiến - thiết bị vẫn còn đi ngủ, ngay cả khi tethering được kết nối.
Meybe chúng tôi sẽ có nhiều may mắn với 2.1.x dựa Uruk-droid (0.6 được cho là đầu tiên).

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Hix, các bác ko biết mà phán như đúng rồi....
Máy tính bảng của china loại bác nói là loại nào? Bác mua có cổng usb hay cable chuyển đổi từ micro sang usb ko?
Bác vào phần setting --> network xem có phần mobinetwork ko? Nếu ko có thì 90% bác sẽ ko dùng đc usb 3G vì bản rom cho mấy e này khó kiếm lắm.
Nếu có thì nếu máy đó sử dụng phiên bản 2.3 bạn có thể dùng usb e1750 đc. bác cho sim viettel vào, vào setting --> network tìm chỗ nào có APN điền v-internet (cho sim 3G) hoặc e-conect (cho sim d-com) sauddoss save lại là xong.
hao
hao
Trả lời 11 năm trước


[IMG]
[IMG]