Đánh giá loa dock XtremeMac Luna Voyager II cho iPhone, iPad?

trần thu thảo
trần thu thảo
Trả lời 11 năm trước
Ngoài tính năng phát nhạc từ iPhone, iPad với chất âm trong trẻo, phù hợp diện tích phòng nhỏ, XtremeMac Luna Voyager II còn là thiết bị nghe đài FM, sạc pin, và là "trợ thủ" báo thức cho bạn mỗi ngày.

XtremeMac Luna Voyager II là mẫu loa dock để bàn dành cho iPad,iPhonevà iPod. Ngoài tính năng phát nhạc từ các thiết bị di động iOS củaApplequa đế cắm, XtremeMac Luna Voyager II còn hỗ trợ phát nhạc từ thiết bị ngoài qua ngõ cắm 3,5mm và nghe đài FM. Đặc biệt, XtremeMac Luna Voyager II còn là một đồng hồ báo thức.

Thiết kế và tính năng

XtremeMac Luna Voyager II là mẫu loa dock dành riêng cho các thiết bị di động iOS. Loa có thiết kế thời trang và nhỏ gọn phù hợp để bàn làm việc hay đầu giường.

Mẫu loa dock nàycó đế cắm hỗ trợiPhone, iPod lẫn iPad.

Đế cắm 30 chân chuẩn độc quyền của Apple nằm ở mặt trên vớiphần tựa lưng có thể tháo rời và có đệm cao su chống trầy cho các thiết bị iOS.

Mặt trên của loa được bọc lớp vải đen sang trọng, che phủcác loa thành phần nhỏ bên trong. Dãy nút điều khiển hơi cứng và tạo tiếng kêu lớnkhi nhấn.

Loa sử dụng nguồn 12V qua adapter đi kèm, ngõ âm thanh vào AUXIN để kết nối và phát nhạc từ các thiết bị nghe nhạc khác. Luna Voyager II còn trang bị dây anten FM dùng để bắt sóng radio tốt hơn.

Mặt dưới loa là 4 chân đế cao su giúp bám chắc trên mặt bàn. Ngoài ra, thiết bị còn có khoang chứa 3 pin 3A giúp lưu nguồn cho đồng hồ tích hợp.

Đồng hồ điện tử ánh sáng cam nổi bật trên nền đen, có thể đồng bộ với giờ thực tế trên thiết bị iOS khi cắm vào loa.

Phần lưng tựa phía sau trông vẫn chắc chắn khi gắnmáy tính bảngiPad. Thiết kế giúp thiết bị iOS vẫn có thể cắm vào đế thoải mái mà không cần phải bỏ vỏ bảo vệ ra.

Chất lượng loa

Thử phát nhạc từ iPad qua loa XtremeMac Luna Voyager II, chất lượng âm thanh được cải thiện rất rõ rệt so với khi nghe trực tiếp từ loa iPad, âm lượng lớn hơn nhiều. Tuy nhiên, mẫu loa này chỉ phù hợp để nghe nhạc trong phòng diện tích nhỏdo chỉcó tổng công suất 4W. Ngoài ra, loa này cũng giúp sạc thiết bị iOS khi đang cắm vào đế.

Chất âm của Luna Voyager II có vẻ thiên về những âm trung và âm cao. Tiếng treble trong trẻo, tiếng bass tuy chưa được chắc nhưng cũng không bị bể khi mở hết công suất như một số mẫu loa di động khác. Loa thể hiện khá tốt những bài nhạc dạng acoustic, những dòng nhạc trữ tình với giai điệu nhẹ nhàng. XtremeMac Luna Voyager II cũng thể hiện khá thành công các bài nhạc pop có tiết tấu êm dịu hay thể loại nhạc hòa tấu.

Lần đầu kết nối một thiết bị iOS vào loa XtremeMac Luna Voyager II, bạn được yêu cầu phải cài đặt các ứng dụng đi kèm.

Mẫu loa Luna Voyager II đòi hỏi phải cài đặt ứng dụng Luna Voyager II để điều khiển các tính năng nghe nhạc của loa và ứng dụng Alarm Lock để thiết lập đồng hồ báo thức. Cả 2 ứng dụng miễn phí này đều có phiên bản giao diện dành riêng cho iPhone và iPad.

Tính năng nghe đài FM của mẫu loa XtremeMac Luna Voyager II hoạt động rất tốt, ít khi bị nhiễu sóng trong suốt quá trình thử nghiệm. Test Lab có thể dễ dàng dò được tất cả các đài FM phát tại Thành phố Hồ Chí Minh với tín hiệu tốt, không bị rè khi mở hết âm lượng đến mức 20 của loa.

Tính năng báo giờ cũng hoạt động hiệu quả. Giao diện ứng dụng XtremeMac Alarm Clock trên thiết bị iOS cho phép người dùng thiết lập 2 chế độ báo giờ, với tùy chọn cho các ngày đi làm trong tuần hay ngày nghỉ cuối tuần.

XtremeMac Luna Voyager II hiện được bán với giá2,3 triệu đồng.