Đánh giá ASUS Memo Pad HD 7: chiếc tablet tuyệt vời ở tầm giá?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước


ASUS Memo Pad HD 7 là một chiếc tablet giá chỉ 4 triệu nhưng những gì mà nó mang lại thật sự rất tuyệt vời: chất lượng phần cứng tốt, hiệu năng ổn định, sử dụng giao diện Android gốc và đặc biệt là pin có thời lượng rất cao. Nếu bạn cần có một chiếc tablet tốt mà không cần đến các tác vụ quá cao siêu như xử lý hình hay video trên tablet (mấy cái còn lại chơi ngon hết) mà giá bán phải hợp lý thì câu trả lời đó chính là Memo Pad HD 7.

Thiết kế
Điểm chung của các tablet phổ thông là dày, chiếc HD 7 này cũng vậy. Tuy nhiên nó chỉ dày ở một mức độ vừa phải, chấp nhận được (10,8 mm) và thực tế mình cũng không hề cảm thấy có một sự khó chịu nào cả. Mặt lưng máy được bo tròn ra ngoài bốn mép nên khi cầm không bị cảm giác cấn tay.

Toàn bộ mặt sau được làm bằng nhựa, nguyên khối và gần như không bám dấu vân tay, đây là điều mình rất thích. ASUS cũng khéo léo khắc logo của họ chìm xuống mặt sau, loa ngoài đặt xuống dưới cùng còn camera thì lồi nhẹ lên, tạo ra một sự đơn giản và hài hòa, dễ nhìn, không ngứa mắt. Hai phím nguồn và phím âm lượng được làm rất nổi, bấm có cảm giác và rất chắc chắn. Tuy nhiên cụm phím này đặt hơi thấp nên đôi khi mình hay bấm nhầm giữa phím nguồn và phím tăng âm lượng.

Xem thêm: [Đập hộp] ASUS Memo Pad HD 7: 16GB, bốn nhân, IPS, giá 3,9 triệu


Mặt trước của máy đơn giản chỉ có camera phụ, màn hình và logo của hãng ở cạnh dưới, viền màn hình hai bên nhìn thì có vẻ hơi dày nhưng thực tế khi sử dụng mình cũng không thấy khó chịu gì. 3 phím cảm ứng của máy nằm phía trong màn hình. Ngoài ra, sát bên góc trái còn có thêm một phím cảm ứng nữa dùng để mở các Mini Apps.

Nhìn chung, HD7 có chất lượng hoàn thiện tốt, cảm giác cầm sử dụng trên tay tuy không phải là tốt nhất nhưng rất ít khi gây ra sự khó chịu cho mình.

Màn hình
Màn hình HD7 cho chất lượng hiển thị khá, độ sáng hài hòa nhưng màu sắc hơi nhạt hơn so với thực tế một chút và font chữ hơi rổ, không ảnh hưởng nhiều lắm và cũng không mấy quan trọng đối với các nhu cầu sử dụng thông thường. Độ phân giải màn hình đạt mức 1280x800, cao hơn so với đại đa số các tablet giá rẻ hiện nay, ppi bằng 216, chỉ đạt mức trung bình nên độ chi tiết của hình ảnh chưa được thể hiện hết mức, nhất là các hình ảnh có nhiều họa tiết hay vân trên bề mặt, hình ảnh của những bề mặt đó giống như bị nhòe đi chứ chưa thật sự sắc xảo. Mặc dù công bằng mà nói thì sự mờ nhòe này là rất ít. Nếu không đem so sánh với một màn hình chất lượng cao khác thì bạn khó mà nhận ra sự khác biệt này.

Camera
Camera chính của máy có độ phân giải 5MP, chụp cũng ổn, chất lượng khá chứ không đẹp, hình hơi nhòe chứ không sắc nét. Giao diện camera dễ nhìn, dễ hiểu và có nhiều chức năng vui vẻ như thêm hiệu ứng cho ảnh, xóa mụn làm mịn da, Panorama và chụp HDR, kèm theo đó là khả năng quay phim Full-HD. Dưới đây là một số hình chụp từ camera của máy.

Hiệu năng
Biết là không thể đòi hỏi quá nhiều trên một chiếc tablet giá chưa tới 4 triệu nhưng mình lại khá hài lòng với những gì mà HD 7 mang lại. Mình hay lướt web với nhiều tab cùng lúc, xem phim HD online bằng app và chơi các game dàn trận/chiến thuật. Tất cả các công việc đó đều chạy mượt mà trên HD 7. Mặc dù trong từng thao tác, luôn luôn có một độ trễ nhất định nhưng cũng không quá đáng kể. Các thao tác như chuyển màn hình ứng dụng, mở Homescreen, giao diện menu hơi lag nhưng bàn phím thì hoạt động rất nhanh, độ trễ gần như bằng không. Tuy nhiên mặt sau của máy thì hơi nóng khi sử dụng, mặc dù không quá nóng nhưng có thể khiến cho người ta cảm thấy khó chịu khi cầm lâu.

Dưới đây là bảng so sánh điểm benchmark của HD7 với các tablet 7" khác, riêng điểm Geekbench 3 do phần mềm này mới vừa ra mắt nên mình chưa có nhiều kết quả ngay được, Geekbench 3 chấm HD 7 đạt 323 điểm xử lý đơn nhân và 1089 điểm xử lý đa nhân.

tinhte.vn-benchmark-hd7.
/ 9
Lê Trần Bảo
Lê Trần Bảo
Trả lời 10 năm trước

Asus Memo Pad HD7 ME173X

Highslide JS

Giá: 3,850,000 VNĐ

http://www.laptopno1.com/chi-tiet-san-pham/1080/asus-memo-pad-hd7-me173x.htm

Showroom 1:61 Tú Xương – P.7 – Q.3 – TP HCM. Tel: 08.22005000

Showroom 2:250 252 Cao Thắng – P.12 – Q.10 – TP HCM. Tel: 08.22355555

Showroom 3:303 Võ Văn Ngân – P.Linh Chiểu – Q.Thủ Đức – TP HCM. Tel: 08.22112232

Showroom 4:Số 9/1 Ngõ Chiến Thắng – Phố Khâm Thiên – Hà Nội. Tel: 04.22005555