Màn hình ViewSonix VA2219sh giá rẻ vậy liệu chất lượng có tốt?

Màn hình ViewSonix VA2219sh giá rẻ vậy liệu chất lượng có tốt không các thím, em đang định mua về để xem phim và chơi game ạ, các thím tư vấn cho em với...

Ly Con
Ly Con
Trả lời 7 năm trước

1/ Hộp và phụ kiện

Hộp của ViewSonic ở tất cả các dải sản phẩm gần như là chung 1 thiết kế, với vỏ hộp các tông được in 2 màu đỏ và đen, nhìn chung là bao bì của view ưa nhìn nhưng không quá nổi bật.

Phụ kiện: pk đi kèm gồm có 1 dây nguồn, 1 dây D-Sub (vga), sách hướng dẫn sử dụng.

2/ Thiết kế và menu điều khiển

Về mặt thiết kế, VA2219sh không phải là thiết kế hoàn toàn mới, mà nó có cùng ngôn ngữ thiết kế với model VA2409 trước đây nhưng viền màn hình và bề dày của màn mỏng hơn so với 2409.

Chân đế vẫn được chế tác từ kính cường lực, tạo cảm giác sang trọng và lịch lãm khi đặt màn hình trên bàn làm việc, ngoài việc để làm đẹp cho sản phẩm thì với độ nặng của kính cũng giúp cho chân đế vững chãi hơn.


Thế hệ màn hình mới đã được tăng cường độ cứng của tấm panel: thử nghiệm bằng cách ấn tay trực tiếp vào màn hình thấy màn hình ít bị biến dạng hơn.

Các phím điều khiển Menu được bố trí ở đằng sau góp phần làm viền bên dưới của màn hình liền mạch và mỏng hơn so với các model cũ của View. kết hợp với 1 đèn led báo hiệu màu xanh bố trí khá tinh tế ở bên dưới. Các cổng kết nối VGA HDMI được bố trí phía dưới gầm thân sau màn hình, điều này khá tiện lợi cho việc đi dây khi treo màn hình ở các bàn hộc trong các phòng game net mà không lo vướng.


3/ Chất lượng hình ảnh.

Sử dụng tầm nền MVA (Multi-Domain Vertical Alignment) thay vì TN (Twisted Nematic – là panel phổ thông nhất) như các model cũ nên 2219 cho góc nhìn tốt, tương đương với IPS, tất nhiên về mặt màu sắc, độ chuẩn về màu kém hơn IPS 1 chút.

* Thông số VA2219Sh
Kích thước màn: 21.5” panel MVA
Độ phân giải: Full HD 1920x1080
Tương phản: 1,000:1 (typical) 50.000.000:1 (dynamic)
Góc nhìn: 178°/178°
Thời gian đáp ứng: 5 ms
Tần số quét: 60Hz
Màu sắc: 16.7 triệu
Độ phủ màu: 72% NTSC
Cổng kết nối: VGA, HDMI
Kích cỡ: 500.4(W) x 378.57(H) x 215(D)mm

VA2219Sh vẫn được tích hợp đầy đủ các công nghệ truyền thống như: Blue Light Filter (lọc ánh sáng xanh), Flick Free (chống nhấp nháy), Eco-mode (chế độ tiết kiệm năng lượng tuỳ chỉnh), các chế độ Viewmode tuỳ chọn theo nhu cầu : Game,Movie, Web, Text, Mono trong menu điều khiển.

Góc nhìn rất tốt, ảnh được chụp từ 5 hướng khác nhau.


Test màu sắc: các dải màu chuyển khá là mượt mà và tươi tắn.


Với kích thước panel là 22” độ phân giải fullHD nên việc đọc chữ trên 2219 là rất rõ nét, đọc lâu không bị mỏi mắt.

Nếu bạn là 1 photographer không chuyên thì đây cũng có thể là 1 lựa chọn tốt cho việc chỉnh sửa ảnh mà túi tiền không rủng rỉnh cho lắm. VA2219Sh với 6bit màu được gia tăng thêm nội suy A-FRC như những màn hình khác trong phân hệ màn hình multimedia mainstream của Viewsonic cho hình ảnh hiển thị khá tốt.


4/ Trải nghiệm game.

Với các game MOBA như Dota2 hay LOL, VA2219 cho trải nghiệm tuyệt vời, màu sắc dịu mắt, các khoảng màu tối không bị bệt. Giúp người chơi dễ dàng quan sát khi giao tranh trong rừng hoặc ở các góc tối.

Chuyển qua CSGO, các màn hình mới ra mắt của view đều được trang bị thêm tính năng Black Stabilizer. Khi tính năng này được kích hoạt trong game thì những góc tối được làm sáng lên, việc đi vào đường hầm bomsite B và hầm bomsite đã không còn là ác mộng nữa.

5/Kết luận:

Với giá bán lẻ 2.490.000 thì đây là 1 mức giá rất tốt cho 1 chiếc màn hình 22 inch fullHD. VA2219sh rất thích hợp cho các nhu cầu cơ bản cho 1 chiếc màn hình fullHD. Với các quán game net thì đây cũng là 1 lựa chọn đáng để suy nghĩ với mức giá tốt và 1 thương hiệu quá nổi tiếng.

Ưu:
- Thiết kế thanh thoát
- Viền màn hình mỏng
- Chân đế chắc chắn
- Có thêm cổng HDMI
- Có lỗ treo tường chuẩn VESA

Nhược:
-Chân đế không xoay được.