Ipad Pro – Có nên mua hay không?

Máy tính bảng từ lâu đã trở thành thiết bị không còn xa lạ với người dùng, đặc biệt là những người yêu công nghệ. Trong đó, Ipad Pro, một trong những dòng ipad được xem là thế hệ máy tính bảng hàng đầu của ông trùm Apple. Hôm nay, hãy cùng đánh giá những ưu điểm cũng như hạn chế của sản phẩm này nhé!

Ipad hiện nay không chỉ là thiết bị dùng để phục vụ những nhu cầu về giải trí, vui chơi mà còn được dùng với mục đích công việc, sáng tạo,…Với thiết kế nhỏ gọn, Ipad đang dần trở thành thiết bị chiếm nhiều ưu thế hơn so với máy tính bàn, laptop,…

Về thiết kế, tuy tổng thể sản phẩm nhìn chung vẫn nhỏ, gọn nhưng Ipad Pro lại sở hữu màn hình lên tới 12,9 inch. Nếu như Ipad Air 2 đã được mệnh danh là sản phẩm có màn hình lớn của Apple thì Ipad Pro sẽ còn khiến bạn ngạc nhiên hơn nữa về kích thước màn hình của nó. Dù tỉ lệ màn hình lớn nhưng so với các sản phẩm máy tính bảng như Surface Pro 4 hay Galaxy Note Pro 12.2 thì sản phẩm này vẫn mỏng, nhẹ và gọn gàng hơn nhiều.

Với độ phân giải 2048 x 2732, thiết bị có thể hiển thị lên tới 5,6 triệu điểm ảnh, đem đến những hình ảnh sinh động, rõ nét và đa màu sắc.

Máy được thiết kế từ chất liệu vỏ nhôm nguyên khối rất cứng cáp và trông khá sang trọng, đẹp mắt. Độ dày của máy chỉ 6,9mm, một kích thước siêu mỏng đến khó tin, cộng thêm đường vát nhẹ ở phần cạnh khiến cho máy trở nên hút mắt và dễ dàng cầm trên tay hơn. Phía trên máy được bao phủ bởi một lớp kính khá chắc chắn, giúp bảo vệ màn hình một cách tối ưu nhất trước các tác động tiêu cực.

Một ưu điểm của thiết bị này mà không thể không kể đến đó là việc thiết bị được trang bị tới 4 loa ngoài và được phân bố đều ở hai cạnh trên và dưới. Với ưu điểm này, thiết bị sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh tuyệt vời hơn khi nghe nhạc, lướt web hay chơi game,…

Máy còn được thiết kế 3 chấm nhỏ ở phía cạnh bên trái để người dùng có thể kết nối với bàn phím chuyên dụng cho máy, đem lại sự tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.

Nếu quên nhắc đến tính năng Touch ID của Ipad Pro thì sẽ là một thiếu xót rất lớn. Nhờ tính năng này, Ipad Pro trở thành một trong những thiết bị được yêu thích nhất của Apple, máy xử lí vân tay với độ chính xác và tin cậy cao, đảm bảo sự an toàn cho các dữ liệu trong máy cũng như sự riêng tư của người dùng.

Về chất lượng, thiết bị sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất trong cả việc giải trí lẫn công việc với kho ứng dụng phong phú cùng phần cứng được nâng cấp hiệu quả. Với hệ điều hành ios 9, máy đem đến cho người dùng những thao tác nhanh chóng, dễ dàng và đa dạng, chẳng hạn như việc chạm 5 ngón tay để chuyển đổi các ứng dụng,….

Ở thiết bị này, Apple còn tích hợp thêm khá nhiều tính năng mới có thể kể đến như: Slide Over, Split view, Picture in Picture, Messaging, Apple pencil,….

Tuy nhiên, thiết bị này vẫn tồn tại một số điểm hạn chế và cần được khắc phục. Chẳng hạn như về giao diện, tuy nhà sản xuất đã khéo léo phóng to các ứng dụng, tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều khoảng trống trên màn hình, khiến cho giao diện máy không được đẹp và bắt mắt.

Xét về hiệu quả làm việc, máy vẫn chưa thể so sánh được với các thiết bị như laptop hay notebook, máy tính bàn và hệ điều hành ios 9 cũng vẫn còn tồn tại khá nhiều bất cập cho người dùng.

Hơn hết, giá của sản phẩm luôn ở mức khá cao, dao động khoảng 800 đến 950 đô, đắt hơn sản phẩm Ipad Air tới 200 đô. Với mức giá này thì không phải người dùng nào cũng có thể sở hữu thiết bị một cách dễ dàng được dù cho nó có vượt trội đến thế nào.

Với những ưu điểm trên, theo đánh giá khách quan thì sản phẩm Ipad Pro vẫn là một thiết bị “đáng đồng tiền bát gạo” dành cho những người dùng yêu thích công nghệ và một trong những dòng sản phẩm máy tính bảng hàng đầu của thương hiệu Alpple.

                       

Chưa có câu trả lời nào