Có gì mới trên chiếc máy tính Mac cuối năm nay?

Tại Hội nghị phát triển toàn cầu vừa qua, Apple đã công bố phiên bản mới nhất của hệ điều hành Mac với tên gọi Mojave và tuyên bố sẽ phát hành miễn phí cho người dùng cuối năm nay. 7 tính năng đặc biệt dưới đây chắc chắn sẽ nhận được nhiều chú ý từ người dùng.

Dark Mode

Với tính năng này giúp chuyển sang tông màu xám đậm trên khắp các taskbar, dock, ứng dụng khác .Điều này có lợi cho đôi mắt của bạn nhất là khi bạn làm việc vào ban đêm.

Stacks

Tính năng này giúp gom các file lại thành các nhóm khác nhau dựa trên kiểu file, ngày sửa đổi hoặc tag. Cho dù bạn có thêm bao nhiêu file vào máy tính thì tính năng mới này cũng giúp phân loại chúng thay vì lấp đầy màn hình, trông rất rối mắt như trước.

Continuity Camera

Tính năng này giúp kích hoạt máy ảnh trên điện thoại của bạn để lập tức chuyển file ảnh khi bạn đang làm việc trên Mac và cần bức ảnh chụp tài liệu hay bất cứ thứ gì.

Markup và chụp màn hình

Bạn có thể chỉnh sửa nhẹ nhàng với file xem trước mà không cần mở file …Ngoài ra, chế đệ chụp ảnh màn hình cũng được cải tiến với nút chỉnh sửa khi click vào pop – up góc dưới sau khi chụp, chế độ quay màn hình…

Apple Store mới

Thiết kế Apple Store được lấy cảm hứng từ App Store trên iOS giới thiệu 1 năm trước. Các ứng dụng và bộ sưu tập nổi  bật được làm và dễ nhìn trong tab Khám phá.

Các ứng dụng được chia làm từng nhóm như: sáng tạo, làm, chơi, phát triển, cùng với các loại app khác và các bản cập nhật hiện có.

Giờ đây, bạn có thể tìm hiểu ứng dụng trước khi tải xuống nhờ vào các video tự động phát và thậm chí cả các bài viết về ứng dụng phổ biến trong App store.

2 đối tác sẽ phát hành ứng dụng của Apple trên App Store là Microsoft với Office 365 và Adobe vs Lightroom CC.

Tăng bảo mật

MacOS Mojave cho phép người dùng kiểm soát tốt hơn dữ liệu.

Người dùng sẽ được hỏi khi một ứng dụng muốn truy cập vị trí, tin nhắn, hình ảnh, danh bạ, microphone hay tất cả các thành phần liên quan đến dữ liệu di động của họ.

Finder

Với tinh năng này, nó giúp duyệt qua từng bản xem trước của file, Finder cũng hiện metadata có trong file cùng  các hoạt động có thể hiện được ngay như xoay ảnh, ghép nhiều file thành một file PDF…

7 tính năng nổi bật trên chắc chắn sẽ khiến nhiều tín đồ yêu công nghệ háo hức đón chờ. 

Chưa có câu trả lời nào