Tablet Surface Go: thiết kế không đổi, màn hình 10 inch, giá 399 USD

Cuối cùng thì Microsoft cũng đã quay lại thị trường tablet giá rẻ với mẫu Surface Go.

Microsoft bất ngờ ra mắt tablet giá rẻ Surface Go: thiết kế không đổi, màn hình chỉ 10 inch, giá 399 USD - Ảnh 1.
 

Về thiết kế

Surface Go vẫn giữ nguyên thiết kế như các mẫu tablet trước. Kích thước màn hình 10 inch cho tỷ lệ 3:2 (1800 x 1200 pixel), camera mặt trước có hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt. Thiết bị cũng được tích hợp cổng Surface Connector độc quyền của Microsoft hỗ trợ sạc và kết nối với các dock máy tính để bàn. Microsoft còn bổ sung thêm cổng USB-C 3.1 cho khả năng sạc hay xuất video hoặc dữ liệu sang các thiết bị khác. Các góc của Surface Go được bo tròn hơn. Với màn hình tỷ lệ 3:2 của Surface Go, theo nhiều đánh giá, thiết bị hoạt động hiệu quả ở chế độ nằm ngang hơn là sử dụng màn hình theo chiều dọc như với các mẫu iPad.

Microsoft bất ngờ ra mắt tablet giá rẻ Surface Go: thiết kế không đổi, màn hình chỉ 10 inch, giá 399 USD - Ảnh 2.
 
Surface Go có trọng lượng nhỏ nhẹ, chỉ 0,5 kg, nặng hơn chút ít so với iPad và nhẹ hơn 226 gram so với Surface Pro. Ngoài ra viền màn hình của Surface Go cũng khá dày do phải chừa chỗ để kết nối với bàn phím rời.
 
Microsoft bất ngờ ra mắt tablet giá rẻ Surface Go: thiết kế không đổi, màn hình chỉ 10 inch, giá 399 USD - Ảnh 3.

Cấu hình phần cứng

Surface Go sử dụng bộ vi xử lí Pentium Gold 4415Y của Intel, RAM 4 hoặc 8GB, các phiên bản bộ nhớ tùy chọn gồm 64 GB/128 GB. Theo số liệu từ công ty Go có thời lượng sử dụng pin lên tới 9 giờ. Về cơ bản cấu hình của Go tương đương với những chiếc Chromebook tầm trung khác nhưng thiết bị được cài Windows thay vì thay vì Chrome O. Microsoft ban đầu sẽ cho phát hành phiên bản Wi-Fi của Go cùng phiên bản tích hợp LTE vào dịp cuối năm.

Microsoft bất ngờ ra mắt tablet giá rẻ Surface Go: thiết kế không đổi, màn hình chỉ 10 inch, giá 399 USD - Ảnh 4.
 

Giá bán và phụ kiện đi kèm

Dự kiến, Surface Go sẽ được bán ra cùng với tùy chọn bàn phím đi kèm (có sẵn với 4 màu) và bút cảm ứng Surface Pen. Microsoft tiết lộ thêm rằng Surface Go Signature Type Cover cung cấp cho người dùng trải nghiệm “gõ như với máy tính xách tay” bởi cơ chế khóa kéo và bàn phím có thiết kế với độ cao tương đối. Bên cạnh đó, người dùng phải bỏ thêm một khoản từ 99 USD đến 129 USD nếu muốn sở hữu thêm bàn phím (tùy vào màu sắc). Và thêm 99 USD cho bút cảm ứng Surface Pen. Ngoài ra chuột Bluetooth Surface Mobile Mouse sẽ có giá 34,99 USD gồm các màu tùy chọn như màu bạc, màu đỏ và màu xanh dương để thích hợp màu sắc với Type Cover và bút Surface Pen.

Mức giá rẻ của Surface Go đi kèm với nhiều tính năng không mấy nổi trội. Ví dụ như khả năng tối ưu của Windows vẫn xếp sau nền tảng của Apple. Ngoài ra bộ vi xử lí của Go có thể sẽ không đủ mạnh để người dùng có thể trải nghiệm thoải mái các tính năng chỉ có trên một chiếc máy tính thực thụ.

Do đó, bạn cần cân nhắc kĩ trước khi quyết định sở hữu mẫu Surface Go giá rẻ này.

Chưa có câu trả lời nào