Máy tính bảng Galaxy Tab S4 và Galaxy Tab A 10.5: Viền mỏng, chip mạnh và giá đắt!

Vừa qua, Samsung đã cho ra mắt hai mẫu máy tính bảng mới nhất của hãng là Galaxy Tab S4 và Galaxy Tab A 10.5 inch. Cụ thể, trong khi Tab S4 nằm trong phân khúc cao cấp thì Tab A 10.5 lại là sản phẩm có mức giá yêu thương để thu hút người dùng bình dân.

GALAXY TAB S4

Có lẽ các họa sỹ và nhà thiết kế sẽ yêu thích Galaxy Tab S4 hơn bởi nó được hỗ trợ thêm bút Spen.

Trước đó, phiên bản Galaxy Tab S3 được cho là mẫu sản phẩm có thiết kế đẹp, nhưng Tab S4 hiện nay có vẻ lại tiến xa hơn đàn anh. Thiết bị sở hữu màn hình AMOLED cho màu sắc rực rỡ, ấn tượng với viền màn hình mỏng, đi kèm bộ vi xử lý Snapdragon 835. Do đó, mẫu máy tính bảng mới của Samsung xứng đáng được xếp vào danh sách những chiếc tab Android hàng đầu.

Thiết bị còn tích hợp công nghệ cải thiện hiệu suất làm việc với Samsung DeX và Spen.

Dành cho những ai chưa biết thì DeX là một thiết bị kết nối trung gian. Lần đầu tiên DeX được ra mắt là trên những chiếc điện thoại Galaxy S8. Cụ thể, khi kết nối Galaxy S8 với DeX, nó sẽ ngay lập tức trở thành một chiếc máy tính để bàn trong trường hợp bạn kết nối thêm màn hình và bàn phím.

Cũng như vậy, nếu kết nối DeX với Galaxy Tab S4, thiết bị sẽ nhanh chóng thay đổi giao diện người dùng và bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm tính năng làm việc đa nhiệm như trên một chiếc PC thực sự là không cần bất kỳ phụ kiện hỗ trợ nào. Ngoài ra, Samsung DeX cũng có thể biến máy tính bảng thành màn hình ngoài với đầy đủ chức năng thông qua bộ chuyển đổi cổng HDMI sang USB-C.

SPen cũng được cho là một tính năng nổi bật khác trên Galaxy Tab S4. Với SPen, người dùng có thể dễ dàng ghi chú trong khi di chuyển thông qua tính năng Screen-Off Memo, dịch và sắp xếp các ghi chú Samsung Notes.

Màn hình AMOLED 10,5 inch và công nghệ âm thanh AKG

Theo đó, Galaxy Tab S4 sẽ được trang bị màn hình AMOLED 16:10 sắc nét, độ phân giải 2560 x 1600. Màu sắc và hình ảnh rõ ràng. Tích hợp hệ thống 4 loa cùng công nghệ âm thanh của AKG.

Chip Snapdagon 835

Galaxy Tab S4 sử dụng phiên bản mới nhất của Samsung Experience dựa trên nền tảng Android 8.1 Oreo. Sức mạnh của thiết bị đến từ bộ vi xử lý Snapdragon 835 tám nhân (4 nhân 2,35 GHz và 4 nhân 1,9 GHz), RAM 4 GB và dung lượng pin 7.300 mAh, hỗ trợ sạc nhanh.

Galaxy Tab S4 có hai tùy chọn bộ nhớ là 64 GB hoặc 256 GB. Cả hai đều có thể mở rộng lên 400 MB thông qua thẻ nhớ microSD.

Cải thiện khả năng kết nối ngoại vi và quản lý các tác vụ

Tính năng Samsung Flow giúp người dùng quản lý các thiết bị của họ một cách dễ dàng; bao gồm kết nối và đồng bộ các các tệp hay các tác vụ hoặc các thông báo. Ứng dụng SmartThings giúp bạn kiểm soát các thiết bị thông minh ngay từ máy tính bảng. Tính năng Daily Board cho phép bạn dễ dàng xem các tấm ảnh yêu thích và thông tin hàng ngày ví dụ như thời tiết, lịch và thời gian biểu công việc.

Giá cả và ngày phát hành Galaxy Tab S4

Giá của chiếc Galaxy Tab S4 có giá không hề rẻ. Người dùng sẽ phải trả 649,99 USD (khoảng 15 triệu đồng) cho phiên bản chỉ sở hữu Wi-Fi và dung lượng 64 GB. Hay 749,99 USD (khoảng 17,5 triệu đồng) cho phiên bản Wi-Fi dung lượng 256 GB. Mức giá trên đã bao gồm bút SPen nhưng chưa tính vỏ bảo vệ hay bàn phím. Nếu bạn đặt mua thêm vỏ bảo vệ kiêm bàn phím, bạn sẽ phải trả thêm 74,99 USD (khoảng 1,7 triệu đồng).

Galaxy Tab S4 cũng có phiên bản Wi-Fi 4G nhưng hiện Samsung chưa công bố giá chính thức. Tính đến thời điểm hiện tại, bạn có thể đặt trước sản phẩm từ ngày 10/8.

PHIÊN BẢN TẦM TRUNG GALAXY TAB A 10.5

Galaxy Tab A4 là phiên bản cấu hình thấp hơn với giá mềm hơn. Thiết bị sở hữu màn hình 10.5 inch, phù hợp với nhu cầu giải trí tại gia. Các tính năng kết nối bổ sung như SmartThings sẽ giúp việc quản lý các thiết bị thông minh có trong ngôi nhà trở nên dễ dàng hơn.

Galaxy Tab A 10.5 sở hữu màn hình LCD, độ phân giải Full HD (1920 x 1200), chip Snapdragon 450 (1.8GHz), RAM 3G, dung lượng pin 7.300mAh và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng thông qua thẻ microSD. Máy tính bảng này sử dụng phiên bản mới nhất của Samsung Experience trên nền tảng Android 8.1 Oreo.

KẾT LUẬN

Những mẫu máy tính bảng của Samsung luôn được trau chuốt về hình thức, thanh lịch, thời trang và sang trọng. Màu sắc trên các mẫu máy tính bảng này cũng được đánh giá là hiển thị đẹp mắt, phù hợp cho các nhu cầu giải trí thông thường. Tuy nhiên nếu để chơi game thì những mẫu máy tính này không mạnh bằng các mẫu iPad của Apple. Đó còn chưa kể giá của những mẫu máy tính bảng của Samsung còn khá đắt đỏ. Về tổng thể thì các mẫu iPad của Apple vẫn được người dùng đánh giá cao hơn.

Hãy tham khảo kỹ lưỡng để có quyết định mua sắm đúng đắn bạn nhé.

Digi Hts
Digi Hts
Trả lời 5 năm trước

https://sacpin.vn/tu-van-nen-mua-may-tinh-bang-nao-tot-nhat/ Bạn đọc bài này sẽ kiếm được nhiều dữ kiện hơn để chọn mua một loại máy tính bảng nào đó. Mình thấy ở đó viết khá tốt, mặc dù là đang sài ipad rồi nhưng mà thấy máy tính bảng giờ cũng có nhiều sự lựa chọn lắm

Lương Thu Hoài
Lương Thu Hoài
Trả lời 5 năm trước

Mình rất cảm ơn ý kiến đóng góp. Mong nhận được nhiều chia sẻ hơn từ bạn.