Bạn có nên tắt máy tính vào ban đêm hay không?

Việc tắt máy tính vào ban đêm là khá phổ biến đối với suy nghĩ của nhiều người dùng. Sau tất cả, ai cũng sẽ cho rằng việc thường xuyên tắt máy tính và khởi động sẽ giúp cho các thành phần bên trong máy tính được nghỉ ngơi và hoạt động tốt hơn. Mặt khác, người ta lại cho rằng hãy để máy tính chạy bất cứ khi nào bạn vẫn có nhu cầu sử dụng, ngay cả ban đêm.Vậy suy nghĩ nào là chính xác hơn? Bạn có nên tắt máy tính đi hay không? Mình đã tổng hợp các ý kiến của chuyên gia để chia sẻ cho các bạn trong bài viết dưới đây.


Có chuyện gì vậy?

Mất điện hoặc tắt máy tính không tắt đúng cách có thể làm hỏng máy tính của bạn, nhưng nếu bạn tự tắt hoặc khởi động bình thường thì có ảnh hưởng gì không? Tác động của việc bật và tắt máy tính là gì?

Bạn có nên tắt máy tính vào ban đêm hay không?

"Nó phụ thuộc vào mức độ thường xuyên bạn sử dụng nó" Chuyên gia Steven Leslie giải thích. “Nếu bạn sử dụng máy tính của mình nhiều lần mỗi ngày, tốt nhất là hãy để máy tính của bạn bật. Nếu bạn sử dụng nó trong một thời gian ngắn - một hoặc hai giờ - nên tắt nó một lần một ngày sau khi không còn nhu cầu sử dụng nữa. ”

"Để lại máy tính chạy trong cả ngày nếu bạn có nhu cầu sử dụng nhiều là tốt hơn là tắt nó đi và bật lên nhiều lần trong một ngày". Leslie nói: “Mỗi khi máy tính bật nguồn, nó cần rất nhiều tài nguyên để làm mọi thứ khởi động lên và nếu bạn lặp đi lại quy trình đó nhiều lần trong ngày có thể ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy tính."

Nhưng cũng có các rủi ro lớn đối với máy tính của bạn khi sử dụng nó thường xuyên mà không tắt. Các máy tính cũ sử dụng ổ đĩa cứng truyền thống sẽ dùng các bộ phận cơ khí và khi dùng liên tục sẽ khiến nó dễ hư hỏng. Máy tính cũng nóng lên khi bạn sử dụng và nhiệt độ cũng làm ảnh hưởng tới tuổi thọ các thành phần bên trong.

“Một số chi tiết trên máy tính có vòng đời hạn chế. Ví dụ: nếu bảng điều khiển LCD luôn được bật lên, nó chỉ được xác định trong khoảng 15.000 giờ hoặc khoảng 2 năm sử dụng. Vì lý do này, bạn nên để màn hình hầu hết thời gian tắt đi khi không sử dụng." Ngoài ra, Ajay Gupta - giám đốc quản lý sản phẩm HP cho biết: “Pin và ổ cứng cũng có vòng đời giới hạn. Cho phép máy tính tắt (hoặc ngủ) khi không được sử dụng sẽ kéo dài tuổi thọ của các thành phần này. ”

Nếu bạn sử dụng máy tính của bạn nhiều lần trong ngày, hãy để nó bật ít nhất là trong ngày. Nếu bạn sử dụng nó vào buổi sáng và ban đêm, bạn có thể để nó qua đêm là tốt. Nếu bạn sử dụng máy tính của mình chỉ trong vài giờ một lần mỗi ngày hoặc ít hơn, hãy tắt máy tính khi bạn không còn sử dụng nữa. ”

Chưa có câu trả lời nào