Giúp em điều trị nốt ruồi ở đuôi mắt?

Tôi có một nốt ruồi đường kính 0,5 cm ở phía dưới đuôi mắt. Không biết có phải là do nốt ruồi này không mà tôi gặp rất nhiều chuyện buồn về tình cảm. Tôi muốn phá nó được không? Có sợ chuyển thành ung thư không? Sau khi phá, mặt có sẹo xấu lắm không?
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Nốt ruồi ở dưới đuôi mắt là nốt ruồi được nhiều người yêu cầu xóa đi nhất. Có thể nơi đó gần mắt, gần nơi nước mắt chảy xuống mà người ta nghĩ nốt ruồi này sẽ khiến họ gặp nhiều chuyện buồn. Không chỉ ở phái nữ mà nhiều người phái nam, lớn tuổi cũng muốn xóa nốt ruồi ở vị trí này sau một vài chuyện không may về tình cảm. Ngược lại, đối với các nốt ruồi ở vị trí khác (quanh miệng, dưới cằm) thì ít người muốn xóa. Nốt ruồi ở mặt hay ở bất cứ chỗ nào khác trên cơ thể đều có thể xóa được bằng nhiều cách: đốt bằng điện, bằng tia laser, hay mổ cắt bỏ giống như mổ một khối u thông thường. Một số nốt ruồi nhỏ có thể được hủy bỏ bằng cách dùng hóa chất chấm lên nhiều lần. Nhưng dù làm bất cứ cách nào, xóa nốt ruồi cũng là một thủ thuật ngoại khoa, tức là người thực hiện phải có kiến thức về y khoa và phẫu thuật. Họ phải hiểu rõ nguyên tắc vô trùng, thực hiện trong điều kiện vô trùng tuyệt đối để tránh làm mủ, sẹo xấu nơi xóa. Họ phải biết nên cắt bỏ phần nào, nơi nào phải thận trọng khi cắt, biết cách phân biệt nốt ruồi bình thường với ung thư tế bào đáy ở da như thế nào; sau khi cắt có nên thử giải phẫu bệnh xem phải là ung thư da không, khi ung thư phải điều trị ra sao... Nói thì nghe dài dòng như vậy, nhưng cách thực hiện thì đơn giản thôi: Bạn đến một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ có uy tín, và một lúc sau có thể ra về với nốt ruồi biến mất hoàn toàn. Việc nốt ruồi quá to hoặc cơ thể bạn đang bị một bệnh gì đó có thể gây trở ngại cho phẫu thuật hoặc ảnh hưởng đến việc lành sẹo về sau. Bạn nên làm một số xét nghiệm và điều trị cho cơ thể hoàn toàn khỏe mạnh trước khi xóa nốt ruồi. Việc xóa nốt ruồi không gây ung thư nếu thực hiện đúng kỹ thuật. Sau khi xóa, sẹo rất nhỏ và một số trường hợp hầu như không thấy. Nốt ruồi của bạn xóa được, không sợ sẹo xấu và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe về sau.
Hồng Ngọc IVF
Hồng Ngọc IVF
Trả lời 7 năm trước

Phương pháp phẫu thuật: Đây là phương pháp thường được áp dụng trong điều trị ung thư mắt để cắt bỏ vùng màng chớp mắt hoặc loại bỏ cầu mắt để ngăn chặn tế bào ung thư ác tính xâm lấn. Trong trường hợp ung thư đã di căn xa, có thể phải cắt bỏ cả viền mí mắt và vùng cơ, mô liên kết xung quanh.

Phương pháp xạ trị: Sử dụng tia xạ để tiêu diệt tế bào ung thư ác tính cũng như phá hủy tổ chức ung thư và ngăn chặn quá trình xâm lấn ra các vùng xung quanh.

Phương pháp hóa trị: Song song với phương pháp xạ trị, các bác sĩ có thể chỉ định hóa trị để nâng cao hiệu quả ngăn chặn ung thư tái phát đồng thời kéo dài tuổi thọ và nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

Liệu pháp miễn dịch: Bên cạnh các phương pháp điều trị kể trên, liệu pháp miễn dịch được xem là biện pháp hỗ trợ điều trị ung thư mắt mang lại hiệu quả cao. Theo đó, bằng việc hoạt hóa và nhân rộng những tế bào miễn dịch trong cơ thể, người bệnh sẽ được tăng cường hệ miễn dịch tự thân giúp ngăn chặn và kìm hãm và dần tiêu diệt sự phát triển của tế bào ung thư.