Kéo đầu nhũ hoa ra ngoài?

Tôi năm nay 25 tuổi, chưa lập gia đình. Ngay từ lúc mới lớn, núm vú của tôi đã bị tụt vào trong, gây mất tự tin khi tiếp xúc với bạn khác giới. Theo bác sĩ, tôi có thể phẫu thuật chỉnh hình không vì tôi thấy một người bạn sau khi phẫu thuật xong một thời gian ngắn núm vú lại trở về tình trạng cũ.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Trường hợp của bạn nên sử dụng phẫu thuật đưa núm vú ra ngoài vì ngoài việc đem lại sự tự tin nó còn giúp bạn cho con bú dễ dàng khi có em bé. Đây là phẫu thuật nhỏ, an toàn, không ảnh hưởng đến sức khoẻ sau này. Thời gian thực hiện kỹ thuật 30 phút, vết mổ cắt chỉ sau 10 ngày. Tuy nhiên muốn có kết quả ổn định, thẩm mỹ cần có kỹ thuật tốt. Hiện nay đã có phương pháp mới giúp tạo được núm vú vĩnh viễn, không bị thay đổi kết quả theo thời gian.
Tham my Trang An
Tham my Trang An
Trả lời 14 năm trước
Núm vú tụt là một tình trạng núm vú bị tụt vào trong quầng vú, không nhô ra như bình thường để thực hiện chức năng tiết sữa khi cho con bú và thẩm mỹ. - Tụt núm vú có thể làm bẩm sinh ( do sự ngắn của các tổ chức ống sữa và các mô đệm tuyến vú), cũng có thể là mắc phải do sự teo, co rút tuyến sữa và các tổ chức đệm sau sinh, sau viêm nhiễm hay các khối u trong vú) - Tụt núm vú để lâu có thể gây viêm nhiễm đầu núm do vệ sinh không sạch gây sưng nóng đỏ đau vùng núm vú. Tuy nhiên đây cũng có thể là một một dấu hiệu chỉ điểm có viêm nhiễm hay khối u tuyến vú. Do vậy các trường hợp tụt núm vú cần được khám lâm sàng và thăm dò cận lâm sàng để xác định nguyên nhân. - Tụt núm vú có 3 mức độ: + Độ 1: núm vú bị tụt nhưng có thể nhô lên nếu có kích thích nhẹ vùng quàng, núm vú và duy trì được vị trí nhô ra. Vẫn cho con bú bình thường được. + Độ 2: Núm vú bị tụt nhưng có thể kéo ra được, tuy nhiên sau một lúc núm vú có xu hướng thụt trở lại. Gây cản trở khi cho con bú. Bạn có kh cần sự hỗ trợ của núm vú giả khi cho con bú. + Độ 3: Núm vú tụt và rất khó hay không thể kéo ra được - Xử trí: Có rất nhiều phương pháp điều trị tùy theo mức độ + Kích thích núm vú liên tục: khi bạn bị mức độ 1. + Sử dụng dụng cụ kéo núm vú hay cho con bú thường xuyên, liên tục, lâu dài chỉ định cho các trường hợp độ 1 và 2. + Sỏ khuyên núm vú: vừa là một hình thức điều trị vừa mang tính thẩm mỹ. Chỉ định cho các trường hợp độ 1, 2. + Phẫu thuật: có rất nhiều mức độ can thiệp khác nhau tùy theo mức độ. Theo tôi bạn nên đi thăm khám ngay để xác định nguyênn nhân và điều trị sớm. Chúc bạn luôn mạnh khỏe [blue]Mọi thông tin tư vấn xin liên hệ: Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ- Bv Tràng An Đ/C: 59 Thông Phong- Tôn Đức Thắng- Đống Đa- Hà Nội. ĐT: 0437326320- 0979086118 Email: thammytrangan@yhaoo.com.vn[/blue]