Xin hỏi, phương pháp cắt tuyến mồ hôi ở nách có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

Nách tôi ra nhiều mồ hôi và có mùi khó chịu. Xin hỏi, phương pháp cắt tuyến mồ hôi ở nách có gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe không? Chi phí cho phẫu thuật này là bao nhiêu và bệnh viện nào có thể thực hiện?
Trả lời 15 năm trước
Đầu tiên, phải khẳng định là không có phương pháp cắt tuyến mồ hôi để điều trị hôi nách, chỉ có phương pháp cắt hạch thần kinh giao cảm ngực số 3-4 bằng phẫu thuật nội soi lồng ngực để giảm tiết mồ hôi nách. Trên cơ sở đó có thể làm giảm bớt mùi hôi ở nách, vì mùi hôi nách thường tăng lên nhiều khi đi kèm với việc tăng tiết mồ hôi nách. Để giảm bớt mùi hôi, có thể áp dụng các phương pháp khử mùi bằng hóa chất, vệ sinh thường xuyên vùng nách, tránh ăn các loại thức ăn nặng mùi (hành, tiêu, ớt, tỏi), kết hợp với việc làm khô mồ hôi ở nách bằng cắt hạch thần kinh giao cảm ngực qua nội soi. Phẫu thuật này có thể được thực hiện ở Phòng Khám lồng ngực mạch máu Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM.
Nguyễn Văn Tâm
Nguyễn Văn Tâm
Trả lời 11 năm trước

Nghe nói tiêm botox vào nách cũng là 1 phương pháp phải ko ạ?

pure
pure
Trả lời 11 năm trước

Mình đang quan tâm tới phương pháp hút tuyến mồ hôi nách vĩnh viễn :d

Kể có nhiều tiền mình sẽ đại tu lại từ đầu đến chân :))

Thuan Lê
Thuan Lê
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn,

Tăng tiết mồ hôi ở nách là tình trạng có thể gặp ở mọi lứa tuổi sau khi trưởng thành nhưng thường gặp nhất ở những người trẻ tuổi. Đi kèm với tăng tiết mồ hôi ở nách thường là tình trạng hôi nách.

Dù không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng tăng tiết mồ hôi nách có thể làm giảm “chất lượng cuộc sống”, khiến người mắc bệnh tự ti, ngại giao tiếp, thậm chí có nhiều trường hợp bị trầm cảm. Hiểu được sự “khổ tâm” của người bệnh, các phương pháp điều trị tăng tiết mồ hôi ngày càng được cải thiện.

Ngày nay, 2 phương pháp được xem là mới với rất nhiều ưu điểm:

Công nghệ xóa tuyến mồ hôi bằng CoolLipo laser

Phương pháp này có kết quả cao, hiệu quả lâu dài và gần như không có tác dụng phụ. Tháng 9/2008, Goldman và cộng sự của ông đã báo cáo công trình nghiên cứu được thực hiện từ năm 2002 đến 2007, cho thấy dùng laser Nd: YAG để “tiêu diệt” các tuyến mồ hôi ở nách cho hiệu quả điều trị hôi nách rất tốt.

Công nghệ xóa tuyến mồ hôi bằng CoolLipo laser cho hiệu quả cao, an toàn, không đau, không để lại sẹo, không cần nghỉ dưỡng. Điểm nổi bật của phương pháp này là thời gian thực hiện chỉ mất 50 phút nhưng hiệu quả kéo dài gần như vĩnh viễn. Một lợi ích “cộng thêm” với biện pháp này là vùng da nách sẽ được mịn màng, săn chắc, giải quyết các vấn đề về bướu mỡ, da gồ ghề thô ráp.

Tiêm Botox

Tiêm Botox (Botilinum toxin) là phương pháp mới, đã được FDA (Cơ quan kiểm soát dược phẩm và thực phẩm Mỹ) phê chuẩn cho điều trị tăng tiết mồ hôi nách vào năm 2004. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng tiêm Botox để điều trị tăng tiết mồ hôi nách và hôi nách, tăng tiết mồ hôi bàn tay, bàn chân và mặt khá an toàn và hiệu quả.

Để thực hiện việc tiêm Botox được chính xác giúp đạt được hiệu quả cao nhất với liều lượng Botox thấp nhất, bác sĩ cần thực hiện test tinh bột i-ốt. Những nơi trên nách hay bàn tay cho test tinh bột iod dương tính chính là nơi tuyến mồ hôi tiết ra nhiều. Từ những “chỉ điểm” này, bác sĩ sẽ dễ dàng dùng Botox để “khóa” các tuyến mồ hôi, không cho chúng tiết mồ hôi nữa.

Ưu điểm của phương pháp tiêm Botox là nhanh, đơn giản, hiệu quả ngay lập tức. Nhưng hiệu quả chỉ kéo dài được từ 6 đến 12 tháng. Vì vậy tính ra chi phí là rất đắt.

tham khao them: www.ngocdung.net


Hoàng Đình Quý
Hoàng Đình Quý
Trả lời 9 năm trước

Cắt cái này sau này có ảnh hưởng đến hệ bài tiết ko?

becuoi
becuoi
Trả lời 9 năm trước

Mình da dầu nên mùi mồ hôi từ nách ra mùi càng nặng :(

phương huyền
phương huyền
Trả lời 9 năm trước

Mình cũng rất tò mò về phương pháp này :)