Phân biệt chuột quang và chuột laser ?

Các bác cho em hỏi
làm thế nào để phân biệt chuột quang và chuột laser mà nhìn bằng mắt thường ấy
(em đang định mua chuột laser)

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Theo mình thì chuột lase k sáng như chuột quang, vầng laser chỉ đỏ đỏ lên thi hoạt động thôi k như chuột quang sáng choang đâu .
rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Cơ chế chung của chuột quang và laser là chụp ảnh liên tục bề mặt lót chuột và phân tích hình ảnh để tính ra tọa độ con trỏ. Vì thế, bộ cảm biến chụp ảnh càng “rõ” thì tọa độ tính được càng chính xác. Nếu chuột quang dùng đèn LED để chiếu thì chuột laser dùng tia laser để quét nên bề mặt được ghi nhận chi tiết cả độ lồi lõm. Bên cạnh yếu tố chất lượng thấu kính, bộ cảm biến cũng cần phải nhanh, nhạy thì kết quả tọa độ mới chính xác.

Chỉ số quan trọng nhất của chuột laser là độ phân giải (ĐPG) (resolution): “dpi”(dot per inch) hoặc “cpi” (counts per inch). Chuột laser hiện có độ phân giải từ 400 đến 2.000 dpi. Dpi hay cpi càng cao thì số lần đo mẫu càng nhiều và tính toán tọa độ càng chính xác. ĐPG của chuột càng lớn thì tốc độ di chuyển con trỏ càng cao nhưng cũng nhạy với từng cử động nhỏ của cổ tay.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Chuột laser dùng tia hồng ngoại hay tử ngoại gì đó, mắt thường không nhìn thấy. Còn chuột quang thì cứ cắm điện là đèn led đỏ sáng rực lên.

Chuột laser thì dưới đáy chuột nhớ tìm dòng chữ Class 1 Laser Product, nó đó.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

3 loại chuột bi quang laser

Bi thì có viên bi,quang có đèn đỏ ấy còn laser thì chả có gì mà có 1 cái mắt nhỏ trong suốt như kiểu mắt thần của ổ DVD ấy! CHuột laser thích hợp cho chơi game hơn là quang và bi!