Phím cơ Logitech G413 Carbon có gì nổi bật?

Với thiết kế gọn nhẹ và trải nghiệm gõ phím tốt, Logitech G413 là lựa chọn phím cơ đáng chú ý trong tầm giá trên 2 triệu đồng.

Logitech G413 Carbon là phím cơ vừa được Logitech giới thiệu vào tháng Tư, sử dụng switch Romer-G do hãng tự phát triển và thiết kế tối giản, tấm nền kim loại. Không hẳn là một bàn phím dành cho game thủ, G413 phù hợp với cả những người dùng văn phòng.  Ấn tượng đầu tiên về thiết kế của G413 là kiểu dáng cực kì đơn giản, không hầm hố. Phần ấn tượng nhất là mặt phím bằng nhôm phay xước với màu xám bạc, do vậy bản màu bạc được gọi là Carbon. Với ngoại hình tối giản như thế này thì bên cạnh đối tượng game thủ, Logitech G413 còn phù hợp với người dùng văn phòng.

Switch của Logitech còn có hạn chế là không dễ kiếm keycap ngoài để thay. Bên cạnh yếu tố độ bền, cảm giác gõ của Romer-G có đôi chút khác biệt bởi nó gần như là cảm giác giữa nút bấm cao su trên các bàn phím phổ thông, và nút bấm Cherry Brown.

Đối với gõ văn bản, G413 cũng đem lại cảm giác gõ nhanh và thú vị. Giống như khi chơi game, mức độ "sướng tay" khi gõ văn bản cũng không sánh được với các loại switch Cherry phổ thông, nhưng G413 đem lại tốc độ gõ nhanh và độ ồn được giảm đáng kể. Giống như hai mẫu phím của năm ngoái là G610 và G810, các phím macro trên G413 được tích hợp vào hàng phím F. Do không có nhiều khả năng chỉnh đèn và macro nên Logitech Gaming Software cũng chẳng còn nhiều tính năng để khám phá. Một trong những tính năng đáng chú ý khác là heatmap, cho phép bạn biết được những phím thường xuyên nhấn nhất trong một quá trình chơi game hoặc gõ văn bản.

Ở mức giá trên 2 triệu đồng, Logitech là một sự lựa chọn cân bằng về hiệu năng, giá cả và thương hiệu. Thiết kế tối giản và cảm giác gõ phím tốt đem lại sự linh hoạt và có thể là lựa chọn cho cả người chơi game và làm văn phòng. Tuy nhiên hạn chế về đèn và khả năng cài đặt macro có thể là những hạn chế cho người dùng cần các tính năng này.

 

Chưa có câu trả lời nào